banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 21/11/2021, 18:26 (GMT + 7)
Chủ nhật, 21/11/2021, 18:26 (GMT + 7)

Tổng quan về Umee

Mục lục bài viết

1. Umee là gì?

Umee là cơ sở hạ tầng phi tập trung cho các tương tác chuỗi chéo giữa các mạng. Umee kết nối người dùng để tạo các vị thế cho vay và đi vay, di chuyển vốn qua các chuỗi, khám phá các cơ hội lợi nhuận mới và khám phá các ứng dụng DeFi giao nhau giữa các mạng một cách liền mạch với đặc tính phi tín nhiệm.

Có thể xem Umee là một trung tâm DeFi chuỗi chéo kết nối giữa các blockchains. Là lớp cơ sở hạ tầng của DeFi, một hệ sinh thái rộng lớn của các giao thức ứng dụng có thể được xây dựng trên Umee. Umee Blockchain tạo điều kiện cho khả năng tương tác tức thì bằng cách sử dụng giao thức đồng thuận Tendermint Proof of Stake với hệ sinh thái Cosmos, mạng Ethereum, kiến trúc side chain, giải pháp mở rộng layer hai và các giao thức layer cơ sở thay thế.

2. Những điểm nổi bật của Umee

2.1. Điểm nổi bật

- Trung tâm DeFi 

Umee Blockchain được xây dựng trên Cosmos SDK và Máy ảo Ethereum để kết nối giữa DeFi và các trường hợp cho vay cụ thể. Umee cung cấp sự kết hợp linh hoạt giữa tốc độ và hiệu quả cho các giao dịch blockchain bằng cách sử dụng giao thức đồng thuận dựa trên Tendermint Proof of Stake.

- PoS- Bằng chứng cổ phần đáp ứng thị trường nợ toàn cầu

Sản phẩm ban đầu được xây dựng dựa trên Umee sẽ là vay và cho vay theo chuỗi chéo cũng như các nền tảng để đưa nợ toàn cầu vào DeFi. Bằng cách tạo ra các công cụ để cho phép các thành phần đòn bẩy và lãi suất mới, Umee đang đưa các thị trường và hệ sinh thái mới vào tiền điện tử và trở thành cơ sở đòn bẩy cho thế giới blockchain.

- Khả năng tương tác chuỗi chéo

Tầm nhìn của Umee là dẫn đầu sự phát triển của một thế giới đa chuỗi và đóng vai trò là nền tảng cho hệ sinh thái blockchain tổng thể. Umee sử dụng IBC (Inter-Blockchain Communication) là giao thức Cosmos hàng đầu cho giao tiếp chuỗi chéo. 

2.2. Công nghệ

- Cơ sở Nợ chung

Sự đổi mới của Umee được gói gọn trong việc thiết kế cơ sở Nợ chung, một giao thức lớp cơ sở nâng cao được xây dựng bằng cách sử dụng Cosmos SDK cho phép các nhà phát triển thiết kế, xây dựng và triển khai các công cụ nợ tùy chỉnh của riêng họ. Kiến trúc Umee kết hợp thiết kế mô-đun và có thể mở rộng cho phép lặp lại trong tương lai các nhóm cho vay có chủ quyền và Thị trường nợ DeFi mới. Các công cụ này được thử nghiệm và lặp lại theo hướng cho phép các giao diện DeFi tối ưu hơn trên các giao thức.

- Giao thức điều phối tài sản nguyên tử

Umee nhận ra chức năng nợ chuỗi chéo của mình thông qua sự đổi mới trên các vị trí DeFi của nó để chuyển tiếp vị trí của người dùng trên toàn cầu trên các nền tảng và blockchain. Thay vì di chuyển trực tiếp các tài sản tiền điện tử, Umee lặp lại thiết kế uTokens của mình và cho phép người dùng cho vay và mượn nguyên bản một cách đáng tin cậy trên một chuỗi khối mà không cần giới thiệu bất kỳ phụ thuộc lớp cơ sở bổ sung nào.

- meToken cho các vị thế staking bằng thanh khoản thế chấp

Trong khi stake là chìa khóa cho bất kỳ chuỗi khối Proof of Stake nào, Umee đưa cơ chế này tiến thêm một bước với meToken. Các meTokens đại diện cho các vị trí stake tham gia vào cơ chế đồng thuận Proof of Stake. Những thứ này có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp bởi Umee để có được vị thế cho vay trên bất kỳ chuỗi nào khác. MeToken cho phép chuyển đổi liền mạch từ stake sang vay trong khi cho phép lợi tức Proof of Stake đồng thời thanh toán các khoản thanh toán lãi suất từ ​​việc đi vay. Cơ chế này cho phép giao thức đạt được hiệu quả sử dụng vốn tối đa và tạo ra lợi nhuận đồng thời đóng góp vào bảo mật của mạng Proof of Stake.

3. Thông tin về token 

UMEE là mã thông báo Proof of Stake gốc của Umee Blockchain. Những người tham gia chuỗi khối sử dụng mã thông báo để thanh toán phí tính toán và thưởng cho các validator vì đã cung cấp sự đồng thuận của Tendermint BFT đối với việc xử lý các giao dịch mạng. Mã thông báo này cũng là mã thông báo quản trị để đưa ra quyết định về cấu hình giao thức của Umee, các thông số của ứng dụng DeFi, cũng như các đề xuất sản phẩm và chương trình.

Mã thông báo UMEE sẽ tồn tại dưới dạng mã thông báo dựa trên SDK Cosmos cũng như mã thông báo ERC-20 gốc.

3.1. Token metric

Mã token: UMEE

Chain: ERC20

Tổng cung: 10,000,000,000

3.2. Phân phối và phát hành

 - Cộng đồng: 46%, mở khoá TGE, phân phối qua các chương trình khuyến khích và tài trợ

- Hệ sinh thái: 9%, mở khoá TGE, phân phối qua các chương trình khuyến khích và tài trợ

- Đội ngũ phát triển: 25%, khoá 6 tháng, sau đó trả dần trong 30 tháng bắt đầu từ 15/2/2022

- Cố vấn: 1%, khoá 6 tháng, sau đó trả dần trong 30 tháng bắt đầu từ 15/2/2022

- Vòng seed: 13%, khoá 6 tháng, sau đó trả dần trong 18 tháng bắt đầu từ 15/2/2022

- Vòng public: 5% (thông tin sale chi tiết bên dưới)

- Vòng strategic: 1%, khoá 6 tháng, sau đó trả dần trong 6 tháng bắt đầu từ 15/2/2022

3.3. Thông tin mở bản trên Coinlist

Dự án được mở bán bắt đầu từ 1/12 lúc 17:00 UTC (00:00 ngày 2/12 giờ VN) và có 2 option

- Option 1: 

Tổng cung: 300,000,000

Giá: $0,06

Thời gian trả: Khoá 2 tháng sau đó trả dần trong 10 tháng

- Option 2: 

Tổng cung: 200,000,000

Giá: $0,07

Thời gian trả: Khoá 2 tháng sau đó trả dần trong 8 tháng

3.4. Chức năng của token

- Cơ sở hạ tầng trình xác thực

Umee Blockchain được xây dựng trên mạng lưới các trình xác thực đóng góp sự đồng thuận của Tendermint BFT cho giao thức. Mã thông báo được liên kết với các validators để cung cấp PoS cho mạng. Người xác nhận đến từ một hệ sinh thái mở gồm những người đóng góp và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng. Token cũng có thể được người dùng ủy quyền cho người xác thực để tham gia vào cơ chế đồng thuận cơ bản.

- Phí mạng và đồng thuận PoS

Phí mạng sẽ được các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng xác thực kiếm được dưới dạng mã thông báo UMEE. Tương tự như cách ETH được sử dụng làm phí gas để thanh toán cho các giao dịch trên chuỗi khối Ethereum, UMEE được sử dụng làm phí gas để thanh toán cho các giao dịch trên chuỗi khối Umee. Người xác thực kiếm được phần thưởng khối dưới dạng UMEE tương tự như cách phí giao dịch được xử lý trong các giao thức blockchain gốc.

- Quản trị giao thức

Mã thông báo UMEE gốc cũng là mã thông báo quản trị giao thức được sử dụng để tạo điều kiện quản lý trên chuỗi cho Umee Blockchain. Mã thông báo quản trị có thể được sử dụng để bỏ phiếu về các cấu hình của giao thức cũng như các nâng cấp mạng để cải thiện chức năng của cơ sở hạ tầng blockchain. Mã thông báo quản trị UMEE sẽ bổ sung chi phối các tham số DeFi của các ứng dụng nằm trên giao thức DeFi lớp cơ sở Umee.

4. Lộ trình phát triển

Chưa có thông tin chính thức từ dự án

5. Đội ngũ phát triển

- BRENT: Brent là người sáng lập Umee. Trước Umee, ông đã lãnh đạo về chiến lược tại Tendermint trong khi thiết lập lộ trình chiến lược và quan hệ đối tác cho Mạng Cosmos. Trước Cosmos, Brent là một trong 30 nhân viên đầu tiên tại ConsenSys, nơi anh quản lý một số cột mốc quan trọng trong suốt lịch sử blockchain như các cuộc họp hệ sinh thái xung quanh vụ hack DAO, danh sách ban đầu của Ethereum trên các sàn giao dịch, cũng như quảng bá Ethereum cho các chính phủ trên toàn thế giới và các doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500. Trước tiền điện tử, Brent đã giao dịch trái phiếu trên Phố Wall.

- ALEKS: Aleks (còn được gọi là Bez) là kỹ sư chính của mạng blockchain Umee. Trước Umee, anh là kỹ sư chính của Cosmos SDK. Aleks là người đóng góp vào hệ sinh thái cho Cosmos kể từ khi thành lập blockchain và anh ấy là người đóng góp chính cho giao thức đồng thuận Tendermint Core. Aleks chuyên về mạng ngang hàng, giao thức lớp cơ sở, hệ thống phân tán, bằng chứng cổ phần và mạng blockchain tự chủ.

- ZAC: Zac là một nhân viên ban đầu của ConsenSys cùng với Brent trong thời gian đầu ra mắt Ethereum. Anh ấy đã viết một số thư viện Patricia merkle trie gốc của Ethereum làm nền tảng cho toàn bộ chuỗi khối Ethereum ngày nay. Zac đã nghiên cứu và đóng góp vào một số giao thức cốt lõi về khả năng mở rộng của Ethereum như TrueBit, State Channels và Plasma, dẫn đến sự phát triển thành công của các giao thức cuộn lên ngày nay. Ông cũng phát triển các giao thức cầu nối như X-relay, tiền thân của mạng POA như xDAI.

6. Các nhà đầu tư và đối tác

Dự án có sự đầu từ từ nhiều quỹ nổi tiếng trong đó có Alameda Research, Coinbase Ventures, Polychain Capital, Cosmostation…

Cộng đồng dự án

- Website: https://umee.cc/  

- Twitter: https://twitter.com/Umee_crosschain  

- Medium: https://medium.com/umeeblog  

- Discord: https://discord.com/invite/AtbECmnt8M  

- Telegram: https://t.me/umeecrosschain   

7. Tổng kết

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết

Frame (FRAME) là gì? Tổng quan về giải pháp Layer 2 dành riêng cho NFT

Hiện tại, các chuyên gia trong ngành đều đánh giá “dư địa” phát triển của mảng NFT còn rất hấp dẫn. Do đó,....
một tháng trước Đánh giá dự án

Puffer Finance (PUFI) là gì? Tổng quan về giao thức LSD thế hệ mới được Ethereum và Binance Labs rót vốn

Puffer Finance là dự án Liquid Staking Derivatives đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Eigenlayer “làm mưa làm gió” trong cộng....
một tháng trước Đánh giá dự án

Nibiru Chain (NIBI) là gì? Dự án blockchain layer1 được Coinlist mở bán token có gì đặc biệt?

Định vị bản thân là dự án tiên phong trong kỷ nguyên tiếp theo của tài chính kỹ thuật số, Nibiru đang lên....
2 tháng trước Đánh giá dự án

zkLink (ZKL) là gì? Tổng quan về dự án tiên phong trong mảng cơ sở hạ tầng giao dịch ZK-rollup đa chuỗi

Không những nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ đầu tư lớn như Coinbase Ventures, Cypher Capital, Houbi Ventures... zkLink còn là....
2 tháng trước Đánh giá dự án

Port3 Network (PORT3) là gì? Tổng quan cổng dữ liệu xã hội Web3 góp mặt trong MVB V BNB Chain

Khi Web3 tiếp tục phát triển, vấn đề “gia tăng người dùng” đã trở thành mục tiêu cốt lõi chung. Để giải quyết....
2 tháng trước Đánh giá dự án