banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/09/2021, 16:44 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/09/2021, 16:44 (GMT + 7)

Tổng quan về Trader Joe

1. Trader Joe là gì?

Trader Joe là nền tảng giao dịch phi tập trung một cửa trên mạng Avalanche. Dự án kết hợp dịch vụ DEX với DeFi cho vay để cung cấp giao dịch đòn bẩy.

2. Tính năng nổi bật của Trader Joe

- Swap: Sàn giao dịch là một công cụ tạo lập thị trường tự động (AMM) giúp người dùng hoán đổi giữa hai mã thông báo. Được tích hợp biểu đồ để người dùng có thể trực quan hơn khi thực hiện giao dịch.

- Liquidity: Người dùng có thể kiếm được JOE từ việc stake LP tokens, đang có hơn 30 cặp để người dùng có thể kiếm lợi nhuận từ nó. 

- Staking: Người dùng có thể staking token của dự án JOE để nhận lãi. Lượng JOE staking trên sàn đang ngày càng lớn, tại thời điểm viết bài có hơn 40m JOE được stake với định giá khoảng $200m

- Zap: Một tính năng rất hay của dự án, người dùng có thể dùng tài sản đổi lấy một cặp LP mà ko phải thực hiện nhiều thao tác. 

- Lending: Người dùng sẽ có thể cho vay hoặc mượn tokens từ Trader Joe, để kiếm lợi nhuận hoặc tăng đòn bẩy giao dịch của họ.

3. Thông tin về token

3.1. Token metric

- Mã token: JOE

- Chain: Avalanche

- Contract: 0x6e84a6216eA6dACC71eE8E6b0a5B7322EEbC0fDd

- Loại token: Quản trị, tiện ích

- Tổng cung: 500,000,000 JOE

3.2. Phân phối và phát hành

Phân phối:

Phát hành: Tất cả các mã thông báo JOE sẽ được phát hành theo tỷ lệ phân phối. Phần quỹ của Team, Treasury và Investor tương lai được trả theo lịch trình dưới dạng phân phối công khai cho LP.

Việc trả token sẽ bắt đầu từ ngày 3 tháng 7 năm 2021 và kết thúc vào ngày 3 tháng 1 năm 2024 với tỉ lệ giảm dần theo thời gian.

4. Lộ trình phát triển

Giai đoạn 1: Mô hình AMM truyền thống nhưng bổ sung nhiều cải tiến

Giai đoạn 2: Cho vay kết hợp với giao dịch dẫn đến giao dịch có đòn bẩy. Giai đoạn này là về việc cung cấp các sản phẩm mới cho hệ sinh thái Avalanche.

Giai đoạn 3: Giai đoạn nghiên cứu nghiêm túc và tầm nhìn dài hạn của dự án - trở thành trung tâm R&D cho sự đổi mới của DeFi. Một số lĩnh vực Trader Joe đang xem xét là lệnh giới hạn và các công cụ phái sinh.

5. Đội ngũ phát triển

Cryptofish (Đồng sáng lập) | Twitter

Cryptofish là một kỹ sư smart contract và full-stack. Chủ yếu phụ trách mảng hợp đồng và văn hóa. Là người đóng góp ban đầu cho một số dự án của Avalanche như Snowball và Sherpa Cash. Gần đây nhất, Cryptofish đã làm việc tại Google và một CEX chuyên về các công cụ phái sinh. Cryptofish có bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính của một trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

0xMurloc (Đồng sáng lập) | Twitter

0xMurloc là một nhà phát triển full-stack, nhưng chuyên môn của anh ấy là quản lý sản phẩm. 0xMurloc chủ yếu phụ trách sản phẩm và các chương trình tại Trader Joe. 0xMurloc có kinh nghiệm bắt đầu một số công ty khởi nghiệp và gần đây nhất là Giám đốc Sản phẩm Cấp cao tại Grab. Ông có bằng Cử nhân Kỹ thuật Điện của một trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Thông tin thêm về đội ngũ phát triển có thể xem chi tiết tại đây.

6. Nhà đầu tư và đối tác

Trader Joe mới huy động được quỹ $5m từ nhiều nhà đầu tư trong đợt bán token vừa qua.

Các nhà đầu tư hàng đầu trong vòng này bao gồm DeFiance Capital, GBV CapitalMechanism Capital, theo một tuyên bố được chia sẻ với The Block bởi Trader Joe. Những nhà đầu tư khác bao gồm Three Arrows Capital, Avalanche Foundation, Delphi Digital, Coin98 Ventures, Not3Lau Capitalngười sáng lập Aave - Stani Kulechov.

7. Tiềm năng dự án

Hiện tại Trader Joe đang có mức TVL gần 1 tỷ đô la cùng với khối lượng giao dịch tăng dần đều trong thời gian vừa qua. Với 1 token metric, lịch phân bổ và phát hành đẹp cùng dàn các nhà đầu tư đều là những quỹ khủng, Trader Joe đã vượt qua đối thủ Pangolin một cách nhanh chóng trong hệ sinh thái Avalanche. Hãy cùng chờ đón sự phát triển của dự án trong thời gian tới. 

Cộng đồng dự án

- Website: 

- Telegram: https://www.traderjoexyz.com/ 

- Twitter: https://twitter.com/traderjoe_xyz 

- Discord: https://discord.com/invite/GHZceZhbZU 

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube