banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 06/10/2021, 17:55 (GMT + 7)
Thứ tư, 06/10/2021, 17:55 (GMT + 7)

Tổng quan về Teddy Cash

1. Teddy Cash là gì?

Teddy Cash là một giao thức vay phi tập trung cho phép bạn rút các khoản vay không tính lãi dùng AVAX làm tài sản thế chấp. Các khoản vay được thanh toán bằng TSD (một stablecoin được chốt bằng USD) và cần duy trì tỷ lệ tài sản thế chấp tối thiểu là 110%.

Ngoài tài sản thế chấp, các khoản cho vay được bảo đảm bằng Pool ổn định và bởi những người đi vay chung hoạt động với tư cách là người bảo lãnh cuối cùng. 

Teddy Cash là một giao thức không bị quản lý, không thay đổi và không quản trị. 

2. Những điểm nổi bật của Teddy Cash

Tài sản có giá trị ổn định là một mảng hạ tầng thiết yếu cho các ứng dụng tài chính phi tập trung và đã được phát triển để đại diện cho hàng chục tỷ đô la.

Tuy nhiên, phần lớn giá trị này là ở dạng các stablecoin được thế chấp bằng fiat như Tether và USDC. Các loại stablecoin phi tập trung như DAI và sUSD chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng nguồn cung stablecoin, có nghĩa là phần lớn các stablecoin là tập trung.

Teddy Cash giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra một cách hiệu quả hơn về vốn và thân thiện với người dùng để vay stablecoin. Hơn nữa, Teddy Cash không quản lý, đảm bảo rằng giao thức vẫn là phi tập trung.

Các lợi ích chính của Teddy Cash mang lại:

- Lãi suất 0% - là người đi vay, không phải lo lắng về việc liên tục tích lũy nợ

- Tỷ lệ tài sản thế chấp tối thiểu 110% - sử dụng AVAX để ký quỹ hiệu quả hơn

- Không cần phí quản trị - tất cả các hoạt động đều được thực hiện theo thuật toán và hoàn toàn tự động, đồng thời các tham số giao thức được đặt tại thời điểm triển khai hợp đồng

- Có thể quy đổi trực tiếp - TSD có thể được quy đổi theo mệnh giá cho tài sản thế chấp cơ bản bất kỳ lúc nào

Có một khoản phí một lần bất cứ khi nào TSD được mượn và khi TSD được mua lại:

- Đối với người đi vay, phí vay tính theo tỷ lệ phần trăm của số tiền được rút ra (tính bằng TSD).

- Đối với người mua lại, có một khoản phí quy đổi trên số tiền mà hệ thống trả cho người dùng (trong AVAX) khi đổi TSD lấy AVAX. Lưu ý rằng việc hoàn trả khác biệt với việc hoàn trả khoản vay của bạn với tư cách là một người đi vay, điều này là miễn phí.

Cả hai khoản phí đều phụ thuộc vào khối lượng hoàn trả

Tôi có thể kiếm tiền bằng Teddy Cash bằng cách nào?

Có hai cách khác nhau để tạo doanh thu bằng Teddy Cash:

- Gửi TSD vào Stability Pool và kiếm lợi nhuận thanh lý (trong AVAX) và phần thưởng TEDDY.

- Đặt cọc TEDDY và kiếm thu nhập TSD và AVAX từ phí vay và mua lại.

Có hai trường hợp mà bạn có thể mất một phần tiền của mình:

- Bạn là người đi vay và tài sản thế chấp của bạn trong AVAX đã được thanh lý. Bạn vẫn sẽ giữ TSD do mình vay, nhưng vị thế của bạn sẽ bị đóng và tài sản thế chấp của bạn sẽ được sử dụng để bồi thường cho những người gửi tiền vào Stability Pool.

- Bạn là người gửi tiền Stability Pool và TSD đã ký quỹ của bạn được sử dụng để trả nợ từ những người vay đã thanh lý. Vì thanh lý được kích hoạt bất cứ khi nào tài sản thế chấp của người cho vay giảm xuống dưới 110%, bạn sẽ nhận lại nhiều AVAX hơn với xác suất rất cao. Tuy nhiên, nếu AVAX giảm giá và bạn duy trì mức chênh lệch, bạn có thể mất giá trị trong tổng số tiền gửi vào pool của mình.

Theo thống kê từ dự án, Teddy Cash mang lại hiệu suất sử dụng vốn cao nhất trong hệ sinh thái Avalanche

Teddy Cash ra mắt vào cuối tháng 8 vừa qua. Bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ từ cuối tháng 9. Hiện tại dự án có TVL đạt trên $100m với hơn 1m6 AVAX đang được khoá 

3. Thông tin về token 

3.1. Token metric

Mã token: TEDDY

Chain: Avalanche

Tổng cung: 82,000,000 TEDDY

Tổng nguồn cung ban đầu được thiết kế là 100.000.000 TEDDY. Do sai sót trong quá trình triển khai hợp đồng, hợp đồng phần thưởng Stability Pool sẽ chỉ có thể thưởng 32 triệu trong tổng số 50 triệu mã thông báo được chỉ định. Điều này có nghĩa là 18 triệu mã thông báo còn lại bị mắc kẹt trong hợp đồng và về cơ bản bị đốt cháy.

3.2. Phân phối và phát hành

- Cộng đồng và phần thưởng cho người dùng đầu tiên 42,6% 

  • Phần thưởng dành cho người dùng đầu tiên của Stability Pool 39%. Phân phối trong vòng 5 năm.

Năm 1: 16.000.000 TEDDY

Năm 2: 8.000.000 TEDDY

Năm 3: 4.000.000 TEDDY

Năm 4: 2.000.000 TEDDY

Năm 5: 1.000.000 TEDDY

  • 3.000.000 TEDDY Được phân phối trong 6 tuần đầu tiên

- Quan hệ đối tác, cố vấn, tiếp thị và các phần thưởng khác, ví dụ: phần thưởng LP bổ sung 33%: 1M TEDDY đã được sử dụng cho phần thưởng AVAX/TEDDY pool.

- Đội ngũ: 24,4%. Được khóa trong 1 năm, sau đó 25% được trả mỗi quý

4. Lộ trình và đội ngũ phát triển

Phiên bản hiện tại của dự án là Teddy V1, đội ngũ phát triển có thông báo sẽ nâng cấp lên Teddy V2 trong thời gian tới nhưng chưa có ngày cụ thế.

Thông tin về lộ trình và đội ngũ phát triển vẫn đang được cập nhật.

Thông tin chi tiết về đội ngũ phát triển của dự án có thể xem tại đây.

6. Các nhà đầu tư và đối tác

Đang cập nhật…

7. Tổng kết

Teddy Cash là một dự án mới nhưng với sự hiệu quả sử dụng vốn đem tới cho người dùng của mình, dự án đã nhanh chóng lọt top 10 và vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng TVL của hệ sinh thái Avalanche. Hãy cùng nhà VIC chờ đón sự phát triển và mở rộng của dự án trong thời gian tới. 

Cộng đồng dự án

- Website: https://teddy.cash/ 

- Telegram: https://t.me/teddycashofficial 

- Twitter: https://twitter.com/TeddyCashLive 

- Discord: https://discord.com/invite/TJXnyPXQxf 

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube