banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/01/2022, 00:10 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/01/2022, 00:10 (GMT + 7)

Tổng quan dự án Stader Labs

Như vậy lại tiếp tục có thêm một dự án được mở bán trên nền tảng Coinlist. Hãy cùng Vic Group tìm hiểu xem dự án Stader Labs là gì? Nền tảng Staking này có điểm gì nổi bật nhé!!
Mục lục bài viết
  1. 1. Stader Labs là gì?
  2. 2. Stader Labs được tạo ra để giải quyết vấn đề gì?
  3. 3.Những đặc điểm nổi bật của Starder Labs
  4. 4. Mô hình hoạt động của Stader Labs
  5. 5. Token Economy
    1. 5.1 Token Metric
    2. 5.2 Mô hình doanh thu
    3. 5.3 Tiện ích mã thông báo
    4. 5.4 Cách kiếm và sở hữu SD token
    5. 5.5 Biểu đồ phân bổ token
  6. 6. Lộ trình dự án
  7. 7. Nhà đầu tư và đối tác
  8. 8. Đội ngũ dự án
  9. 9. Thông tin cộng đồng Stader Labs

1. Stader Labs là gì?

Stader Labs là một dự án làm về mảng staking, hỗ trợ người dùng đơn giản hóa quy trình staking và mang lại một mức lợi nhuận tốt nhất được điều chỉnh theo rủi ro của người ủy quyền. 

Stader Labs định hướng mở rộng việc staking kiếm lợi nhuận từ các tài sản thông thường sang các tài sản phái sinh. Về lâu dài, Stader sẽ trở thành một nền tảng DAO và các đội ngũ phát triển có thể xây dựng các giải pháp staking mở rộng. 

Stader Labs đang xây dựng layer cơ sở hạ tầng phần mềm trung gian cho nhiều mạng lưới PoS. Dự án đang thực hiện một cách tiếp cận theo hình thức mô-đun để xây dựng hợp đồng cho các bên thứ ba có thể tận dụng các thành phần của dự án để xây dựng một số giải pháp staking.

Trong ngắn hạn, Stader đang xây dựng các hợp đồng thông minh staking trên nhiều blockchain bao gồm Terra, Solana, trong số các blockchain khác, đồng thời xây dựng hệ sinh thái kinh tế để tăng trưởng và phát triển các giải pháp như Yield Farming, launchpad, game, giải pháp staking thanh khoản …

Về lâu dài, Stader tập trung vào việc mở khóa cách tiếp cận nền tảng và các bên thứ ba để phát triển một số ứng dụng liên quan đến staking trên cơ sở hạ tầng Stader.

Stader sẽ cung cấp năm nhóm sản phẩm staking chính có thể phục vụ cho phần lớn yêu cầu:

Bảo vệ tài sản chính và xây dựng hệ sinh thái xung quanh phần thưởng.

Các loại Liquid Staking token phi tập trung.

Đòn bẩy dự trên phần thưởng staking để giải trí.

Nền tảng cố định cho các tổ chức.

All-in-one staking APIs cho các sàn giao dịch.

2. Stader Labs được tạo ra để giải quyết vấn đề gì?

Stader đã đánh giá sâu sắc các vấn đề mà stakeholder của PoS phải đối mặt:

Mạng PoS phải đối mặt với các vấn đề tập trung vào các bên liên quan.

Người ủy quyền phải đối mặt với sự phức tạp xung quanh việc khám phá và quản lý stake.

Các nhà vận hành node đấu tranh để có được khả năng hiển thị và các ủy quyền phù hợp.

Mặc dù tập trung vào giải quyết các thách thức của hệ sinh thái là điểm khởi đầu, nhưng giờ đây dự án tin rằng cơ hội thị trường có thể giải quyết để staking dễ dàng lên tới nhiều nghìn tỷ USD trong vài năm tới.

Dự án tin rằng mặc dù các giải pháp riêng lẻ có thể giải quyết một số thách thức trong hệ sinh thái staking, nhưng cần phải có cái nhìn tổng thể về ba bên liên quan để tạo ra các sản phẩm có thể thúc đẩy việc áp dụng và tăng trưởng bền vững của hệ sinh thái PoS về lâu dài.

Về cốt lõi, Stader đặt mục tiêu giải quyết các thách thức của hệ sinh thái staking trong kiến ​​trúc mô-đun của nó, cho phép dự án và các bên thứ ba xây dựng liền mạch các sản phẩm staking và tăng nhanh tốc độ đổi mới.

3.Những đặc điểm nổi bật của Starder Labs

Stader đang tạo cơ sở hạ tầng hợp đồng thông minh mô-đun để staking trên các chuỗi PoS.

Stader đã tung ra hai sản phẩm staking trên Terra -  (Stake Pools) và  (LunaX).

Kể từ khi ra mắt vào ngày 23 tháng 11 năm 2021, các giải pháp này đã thu được lực kéo đáng kể trong hệ sinh thái DeFi của Terra.

Dựa trên thành công ban đầu này, Stader đã phát triển kế hoạch tung ra các sản phẩm trên Solana và các chuỗi cung cấp EVM lớn. Mối quan hệ đối tác sắp tới với các sàn giao dịch và những người giám sát (Custodians) sẽ giúp Stader mở rộng cơ sở người dùng và cộng đồng theo hướng rộng lớn. Stader sẽ tìm cách mở rộng khả năng của nền tảng bao gồm các sản phẩm dành cho các nhà đầu tư tổ chức và người xác nhận.

Stader Labs là giải pháp cho những vấn đề liên quan đến việc ủy quyền như: 

Lựa chọn node (Node Selection): Hầu hết người ủy quyền không hiểu hết các chỉ số hiệu suất phức tạp và rủi ro của việc staking.

Giám sát hiệu suất và ủy quyền lại: Người ủy quyền sẽ giám sát hiệu suất của các người xác thực (validator) và phản ứng với những hiệu suất không đạt yêu cầu.

Phần thưởng: Người ủy thác (Delegator) cần đầu tư thời gian và công sức để theo dõi, giám sát và phân bổ phần thưởng đến các validator một cách công bằng nhất.

Vậy, Stader Labs giải quyết những vấn đề trên như thế nào? Stader cung cấp một nền tảng quản lí hiệu suất staking cho các delegator như sau:

Trao quyền cho delegator: Các delegator sẽ đưa ra các quyết định lựa chọn node và các pool thanh khoản dựa trên những đánh giá của họ. 
Cải thiện UX/UI của các delegator: Các giao diện, sản phẩm và công cụ được tùy chỉnh để đảm bảo hiệu suất, quản trị quản lí tài sản,... và các vấn đề liên quan được giải quyết một cách hiệu quả nhất.

Tạo ra mức lợi suất tương đương với rủi ro staking và thanh khoản của tài sản staking: cung cấp quyền truy cập vào các giao thức Lending cross-chain, liquid staking các tài sản phái sinh, các pool staking gamify,....

4. Mô hình hoạt động của Stader Labs

Khi công nghệ khoanh vùng phát triển, kiến ​​trúc của Stader cho phép sự linh hoạt phát triển và kết hợp các tính năng mới. Khả năng mở rộng được đưa vào bản thiết kế kỹ thuật của Stader, với một hệ thống các hợp đồng thông minh có tính tương tác cao. Việc kết hợp một chiến lược mới hoặc các tính năng của sản phẩm sẽ yêu cầu những thay đổi nhỏ trong một hợp đồng độc lập cụ thể.

Đây được xem là bản xem trước của một số hợp đồng thông minh cốt lõi là nền tảng xây dựng cơ sở hạ tầng của Stader:

1. Hợp đồng đại diện - Tiền của đại diện sẽ được ký gửi và có thể được rút khỏi hợp đồng này.

2. Hợp đồng Người xác nhận - Đặt quỹ cho người ủy quyền. Yêu cầu phần thưởng và airdrop.

3. Hợp đồng Pools - Quản trị viên của hợp đồng trình xác thực. Quản lý các ủy quyền trên từng nhóm trình xác thực và hỗ trợ nhiều nhóm.

4. Hợp đồng chiến lược - Tận dụng phần thưởng đặt cược và tài sản tổng hợp để tương tác / tích hợp với các giao thức DeFi / Gaming khác nhằm tăng lợi nhuận.

Với các hợp đồng thông minh của Stader được thiết kế theo cách mô-đun, nó tạo cơ hội cho các bên thứ ba tương tác với bất kỳ hợp đồng thông minh nào của họ và xây dựng các trường hợp sử dụng đặt cược bổ sung.

5. Token Economy

5.1 Token Metric

Tên Token: Stader

Ticker: SD

Blockchain: Terra

Token Standard: ERC - 20

Contract: Đang cập nhật...

Loại token: Governance, Utility

Tổng cung ban đầu: 150.000.000 SD

5.2 Mô hình doanh thu

Mã thông báo SD sẽ kiếm được doanh thu thông qua ba cơ chế:

1. Hoa hồng về chiến lược khen thưởng : 3-10% phí quản lý đối với phần thưởng đặt cược, nếu được bầu bởi các nhà quản lý.

2. Hoa hồng đối với mã thông báo đặt cược thanh khoản : Hoa hồng 5-10% trên phần thưởng đặt cược, nếu được bầu bởi các cơ quan quản lý.

3. Hoa hồng phân phối từ người xác nhận : 10-20% phí phân phối trên hoa hồng người xác nhận, nếu được bầu bởi người quản lý.

5.3 Tiện ích mã thông báo

SD Token cung cấp các tiện ích cốt lõi khác nhau trên hệ sinh thái Stader: 

1. Ủy quyền ưu đãi và Bảo hiểm: Người xác thực sẽ staking một số lượng tối thiểu Mã thông báo SD theo tỷ lệ và ủy quyền cho nhóm, sau đó  họ sẽ được phân bổ tương ứng lại dựa trên Mã thông báo SD đã đặt cọc. Bảo hiểm sẽ được cung cấp bởi những người xác thực thông qua Mã thông báo SD được đặt cọc.

2. Phần thưởng và chiết khấu:

Phần thưởng nhóm thanh khoản: Phần thưởng bằng mã thông báo SD cho các nhà cung cấp nhóm thanh khoản trên DEX, được bầu chọn bởi các nhà quản lý

Mã thông báo chiết khấu: Người tạo mã thông báo SD có thể nhận được chiết khấu đối với các khoản phí được tính trên các giải pháp của Stader, nếu được bầu bởi các cơ quan quản lý

3. Quản trị : Các nhà quản lý có thể đề xuất và bỏ phiếu về các chính sách liên quan đến chiến lược giao thức Stader, mở rộng, lựa chọn nhóm trình xác thực, lựa chọn trình xác nhận, thay đổi phương pháp và hơn thế nữa.

4. Quyền truy cập phát triển vào cơ sở hạ tầng Stader : Các bên thứ ba, bao gồm cả các nhà phát triển, cần đặt cọc SD Token để truy cập các hợp đồng thông minh Stader và các tính năng của sản phẩm như hợp đồng thông minh đặt cược tùy chỉnh, công cụ thông minh xác thực, v.v.

5.4 Cách kiếm và sở hữu SD token

Người dùng có thể kiểm và sở hữu SD Token bằng cách:

- Tham gia Community Farming: anh em stake LUNA để nhận reward là SD Token.

- Tham gia Liquidity Staking: Các LP sẽ nhận SD Token làm reward. 

5.5 Biểu đồ phân bổ token

Mã thông báo SD là mã thông báo ERC-20 và nguồn cung sẽ được giới hạn ở 150.000.000 mã thông báo.

Rewards + Farming (Phần thưởng và Farming): 54.000.000 SD (36%) Lịch trình phát hành dựa trên chương trình phần thưởng cá nhân được xác định thông qua quản trị.

Public Sale (Mở bán công khai): 6.000.000 SD (4%)  được chia làm 2 lựa chọn:

Lựa chọn 1: 3.000.000 SD (2%) Giá $4.50 - Khóa 40 ngày sau đó là phát hành 20% mỗi tháng bắt đầu từ hoặc khoảng ngày 8 tháng 3 năm 2022.

Lựa chọn 2: 3.000.000 SD (2%) Giá $3.33 - Khóa 3 tháng, sau đó là phát hành 20% sau 2 tháng bắt đầu từ hoặc vào khoảng ngày 25 tháng 4 năm 2022.

Team & Advisors (Đội ngũ phát triển và cố vấn): 25.500.000 SD (17%), Khóa 6 tháng sau đó trả đều trong vòng 36 tháng tiếp theo.

Private Sale (Mở bán riêng): 25.500.000 SD (17%), 5% mở tại TGE, trả dần trong vòng 36 tháng kể từ TGE.

DAO Fund (Quỹ DAO): 22.500.000 SD (15%), Được xác định thông qua quản trị.

Ecosystem Funs (Quỹ dành cho hệ sinh thái): 16.500.000 SD (11%), 0,5% -1,5% được mở khóa tại TGE. Phần còn lại sẽ được xác định thông qua quản trị.

6. Lộ trình dự án

 

7. Nhà đầu tư và đối tác

Stader đã huy động được tổng số tiền tài trợ là $ 16,5 triệu USD từ một số quỹ đầu tư mạo hiểm và nền tảng blockchain.Stader gọi vốn thành công vòng Seed Round với hơn 4 triệu đô từ Pantera Capital, Coinbase Ventures, True Ventures,..

8. Đội ngũ dự án

Amitej, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập

- Hơn 10 năm tư vấn chiến lược và quản lý khởi nghiệp

- Ex-Swiggy, ATKearney

- Cựu sinh viên IIT & IIM

Sidhartha, CTO và Đồng sáng lập

- Chuyên môn sâu về khai thác tiền điện tử

- Hơn 10 năm xây dựng và mở rộng các ứng dụng công nghệ

- Cựu sinh viên Columbia và IIT

Dheeraj, Trưởng nhóm giao thức và đồng sáng lập

- Hơn 10 năm kỹ thuật tại Thung lũng Silicon

- Ex LinkedIn, Blend, Paypal

- UT Austin và cựu sinh viên IIT 

Vijay, Trưởng bộ phận Sản phẩm

- Hơn 10 năm quản lý và vận hành sản phẩm

- Ex Booking.com

- IIT và NIT Al Cựu sinh viên 

Gautam, Trưởng bộ phận Chiến lược & Mở rộng sắp tới

- Hơn 10 năm kinh doanh i-banking, tư vấn và đầu tư.Ví dụ: Kearney, Deutsche Bank và JP Morgan

- Cựu sinh viên IIT và IIM

9. Thông tin cộng đồng Stader Labs

Website: https://staderlabs.com/

Twitter: https://twitter.com/staderlabs

Telegram: https://t.me/staderlabs

Medium: https://blog.staderlabs.com/?gi=b7fac6b66d80

Discord: https://discord.com/invite/xJURAhSmav

Như vậy nhà VIC đã cung cấp cho anh em những thông tin cần thiết về Stader Labs. Mọi thông tin đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Đừng quên đăng ký và tham gia các nhóm, channel của Vic Group để được thảo luận cùng các admin và nhiều member khác trong cộng đồng. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. 1. Stader Labs là gì?
  2. 2. Stader Labs được tạo ra để giải quyết vấn đề gì?
  3. 3.Những đặc điểm nổi bật của Starder Labs
  4. 4. Mô hình hoạt động của Stader Labs
  5. 5. Token Economy
    1. 5.1 Token Metric
    2. 5.2 Mô hình doanh thu
    3. 5.3 Tiện ích mã thông báo
    4. 5.4 Cách kiếm và sở hữu SD token
    5. 5.5 Biểu đồ phân bổ token
  6. 6. Lộ trình dự án
  7. 7. Nhà đầu tư và đối tác
  8. 8. Đội ngũ dự án
  9. 9. Thông tin cộng đồng Stader Labs

Merlin Chain là gì? Bước tiến lớn trong các giải pháp Layer 2 của Bitcoin

Merlin Chain, giao thức Bitcoin Layer 2 đình đám nhất tính theo tổng giá trị bị khóa (TVL) đã ra mắt native token....
4 ngày trước Đánh giá dự án

Runes trên Bitcoin là gì? Giao thức fungible token mới được cha đẻ của Ordinals khai sinh

Một phát kiến hoàn toàn mới từ cha đẻ của Ordinals sẽ mang fungible token shitcoin hay memecoin đến với BTC
3 tuần trước Đánh giá dự án

Ethena là gì? Dự án stablecoin lên launchpool thứ 50 của Binance với APR siêu ponzi tương tự Luna

Ethena đem đến cho người dùng một giao thức stablecoin siêu ponzi với APR lên tới 30% được gọi là Internet Bond
4 tuần trước Đánh giá dự án

Frame (FRAME) là gì? Tổng quan về giải pháp Layer 2 dành riêng cho NFT

Hiện tại, các chuyên gia trong ngành đều đánh giá “dư địa” phát triển của mảng NFT còn rất hấp dẫn. Do đó,....
2 tháng trước Đánh giá dự án

Puffer Finance (PUFI) là gì? Tổng quan về giao thức LSD thế hệ mới được Ethereum và Binance Labs rót vốn

Puffer Finance là dự án Liquid Staking Derivatives đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Eigenlayer “làm mưa làm gió” trong cộng....
2 tháng trước Đánh giá dự án