banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 27/12/2021, 12:00 (GMT + 7)
Thứ hai, 27/12/2021, 12:00 (GMT + 7)

Tổng quan dự án Immutable X

Mục lục bài viết
  1. Immutable X là gì?
  2. Immutable X giải quyết những vấn đề gì?
  3. Công nghệ Immutable X
    1. Immutable X API
    2. ZK-Rollups
    3. Link
  4. Sản phẩm 
    1. API Abstraction Layer
  5. Nhà đầu tư và đối tác của Immutable X
    1. Nhà đầu tư
    2. Đối tác của ImmutableX
  6. Thông tin về token IMX
    1. Biểu đồ phân bổ token IMX
    2. Biểu đồ phát hành token
  7. Đội ngũ phát triển
  8. Kênh thông tin dự án

Immutable X là gì?

Như các bạn đã biết mạng Ethereum ra mắt cập nhật EIP 1559 với cơ chế đốt token nhằm mục đích giảm thiểu nguồn cung không giới hạn của mạng Ether. Mục tiêu của đề xuất này là giúp phí gas của Ethereum ổn định hơn, tránh việc phí gas tăng chóng mặt chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn. Một xu hướng nổi bật năm 2021 trong thị trường crypto không thể bỏ qua đó chính là NFT. Theo cơ chế EIP 1559 mới, các giao dịch NFT trên chuỗi đốt một lượng lớn ETH tương đương với việc tốn rất nhiều phí gas giao dịch.

Immutable X là giải pháp mở rộng lớp hai (L2) đầu tiên cho các mã thông báo không thể thay thế (NFT) trên Ethereum, với giao dịch tức thì, khả năng mở rộng lớn và không tính phí gas để đúc và giao dịch, tất cả đều không tổn hại đến người dùng hay bảo đảm tài sản. Immutable X là giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất cho việc mở rộng quy mô NFT từng được xây dựng và phát triển với công nghệ tổng hợp. Mã thông báo IMX là mã thông báo tiện ích ERC20 gốc của giao thức Immutable X, mà người dùng có thể kiếm được bằng cách thực hiện các hoạt động ủng hộ mạng lưới như giao dịch và trả phí, thực hiện quản trị hoặc đặt cược trên giao thức.

Dự án mới mở bán trên CoinList hơn 1 tháng tại thời điểm viết bài nhưng đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Dự án cho phép các nghệ sĩ và nhà giao dịch tham gia thị trường NFT với phí gas bằng không cùng với tốc độ hỗ trợ hơn 9.000 giao dịch mỗi giây (TPS). Khi các NFTs trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày, Immutable X chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu trên thị trường NFT trên Ethereum.

Immutable X giải quyết những vấn đề gì?

Trải nghiệm người dùng kém : Immutable X mang đến cho người dùng trải nghiệm giao dịch tốt nhất, với phí gas bằng 0, giao dịch tức thì và tính thanh khoản cao thông qua sổ đặt hàng toàn cầu được chia sẻ.

Khả năng mở rộng thấp mà không ảnh hưởng đến bảo mật : Giao thức Immutable X hỗ trợ thông lượng giao dịch cực cao (hơn 9.000 TPS) mà không yêu cầu người dùng xâm phạm quyền quản lý tài sản của họ.

Trải nghiệm nhà phát triển chậm : Bộ ứng dụng dành cho nhà phát triển (SDK và API) của Immutable X cung cấp một cổng không cần cấp phép để các nhà phát triển xây dựng trò chơi NFT, dapp hoặc thị trường sẵn sàng chính thống trong vài ngày chứ không phải vài tháng.

Công nghệ Immutable X

Các thành phần này làm việc cùng nhau để giảm các rào cản gia nhập trong không gian NFT hỗ trợ các nhà phát triển và người dùng, đồng thời cho phép xác nhận thương mại tức thì, khả năng mở rộng lớn, minting và giao dịch không cần phí gas. Tất cả việc này được thực hiện mà không ảnh hưởng đến quyền giám sát của người dùng.

Immutable X API

Các Immutable X API bao hàm logic của Công cụ trao đổi Immutable X. Các nhà phát triển không cần phải tương tác trực tiếp với các hợp đồng thông minh thông qua logic tùy chỉnh để xây dựng trên nền tảng Immutable X.

ZK-Rollups

Immutable X kết hợp trao đổi NFT-specific và proof logic với công nghệ tổng hợp tiên tiến do StarkWare phát triển để tạo ra một trong những công cụ tiên tiến nhất nhằm giao dịch NFT. Bản tổng hợp cho phép khả năng mở rộng và trải nghiệm người dùng đẳng cấp trong khi vẫn giữ được tính bảo mật cơ bản của Ethereum.

Link là đường dẫn được sử dụng để kết nối người dùng với giao thức Immutable X. Điều này cho phép Immutable X hỗ trợ thị trường bên thứ ba đang phát triển mạnh mẽ mà không gây rủi ro bảo mật.

Sản phẩm 

Một số sản phẩm nổi bật của Immutable X

ZK-Rollup Scaling Engine

Cho phép hơn 9.000 NFT chuyển đổi, giao dịch và mint mỗi giây, đáp ứng và mở rộng quy mô được yêu cầu của các dự án NFT chính thống.

API Abstraction Layer

Trên Immutable X, mọi tương tác, từ minting đến giao dịch đến chuyển nhượng đều đơn giản như một API calls, không cần phải tương tác trực tiếp với các hợp đồng thông minh, giúp tốc độ xử lý nhanh chóng.

NFT-Enable Wallets

Nền tảng SDKs

Bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) dành riêng cho nền tảng và ngôn ngữ lập trình cho phép các đối tác tích hợp với Immutable X dễ dàng hơn.

Shared Liquidity & Orderbook

Immutable X Platform

Là cơ sở hạ tầng cốt lõi cho phép minting, gửi, rút và giao dịch tài sản trong blockchain layer 2.

Token Immutable X

Còn được gọi là IMX, là token tiện ích ERC-20 của Immutable X protocol, được sử dụng để thưởng cho người dùng vì những đóng góp của họ cho nền tảng.

Immutable X Marketplace

Là địa điểm trao đổi đầu tiên cho việc gas-free minting và giao dịch NFT Nhà đầu tư và đối tác

Nhà đầu tư và đối tác của Immutable X

Nhà đầu tư

Đối tác của ImmutableX

Thông tin về token IMX

Biểu đồ phân bổ token IMX

IMX là mã thông báo tiện ích gốc của giao thức Immutable X. Mã thông báo được thiết kế để đẩy nhanh sự phát triển của Immutable X bằng cách khuyến khích việc áp dụng và thưởng cho những người dùng và nhà phát triển đóng góp cho hệ sinh thái.

  • Tên Token: Immutable X Token
  • Ticker: IMX
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Tổng cung ban đầu: 2.0000.000.0000 IMX

Biểu đồ phát hành token

Đội ngũ phát triển

Immutable là một công ty công nghệ NFT hàng đầu trong ngành, với hơn 100 thành viên có nền tảng từ blockchain, FAANG, tài chính, fintech và tư vấn quản lý. Immutable là nhà phát triển của giao thức Immutable X, cũng như là nhà phát triển và nhà xuất bản của các dự án NFT nổi tiếng Gods Unchained và Guild of Guardians. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự đóng góp của 2 anh em James Ferguson và Robbie Ferguson.

James Ferguson – Co-Founder và CEO: có 7 năm kinh nghiệm tại các vị trí CEO và quản lý tại các công ty làm về lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ như Nulux, xây dựng God Unchained. Ông có bằng cử nhân luật và cử nhân kinh tế tại Đại Học Sydney.

Robbie Ferguson – Co-Founder: có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phân tích dữ liệu blockchain của KPMG. Ông có bằng cử nhân khoa học máy tính tại Đại Học Sydney.

Alex Connolly – CTO: có 5 năm kinh nghiệm xây dựng nền tảng hàng đầu cho các dự án NFT và các trò chơi blockchain, ông có bằng cử nhân khoa học máy tính và cử nhân luật tại Đại Học Sydney.

Kênh thông tin dự án

Website: https://www.immutable.com/

Twitter: https://twitter.com/Immutable

Discord: https://discord.com/invite/Dmhp398dna

Reddit: https://www.reddit.com/r/ImmutableX/

Telegram: https://t.me/immutablex

VICCrypto tổng hợp


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Immutable X là gì?
  2. Immutable X giải quyết những vấn đề gì?
  3. Công nghệ Immutable X
    1. Immutable X API
    2. ZK-Rollups
    3. Link
  4. Sản phẩm 
    1. API Abstraction Layer
  5. Nhà đầu tư và đối tác của Immutable X
    1. Nhà đầu tư
    2. Đối tác của ImmutableX
  6. Thông tin về token IMX
    1. Biểu đồ phân bổ token IMX
    2. Biểu đồ phát hành token
  7. Đội ngũ phát triển
  8. Kênh thông tin dự án

Runes trên Bitcoin là gì? Giao thức fungible token mới được cha đẻ của Ordinals khai sinh

Một phát kiến hoàn toàn mới từ cha đẻ của Ordinals sẽ mang fungible token shitcoin hay memecoin đến với BTC
2 tuần trước Đánh giá dự án

Ethena là gì? Dự án stablecoin lên launchpool thứ 50 của Binance với APR siêu ponzi tương tự Luna

Ethena đem đến cho người dùng một giao thức stablecoin siêu ponzi với APR lên tới 30% được gọi là Internet Bond
3 tuần trước Đánh giá dự án

Frame (FRAME) là gì? Tổng quan về giải pháp Layer 2 dành riêng cho NFT

Hiện tại, các chuyên gia trong ngành đều đánh giá “dư địa” phát triển của mảng NFT còn rất hấp dẫn. Do đó,....
2 tháng trước Đánh giá dự án

Puffer Finance (PUFI) là gì? Tổng quan về giao thức LSD thế hệ mới được Ethereum và Binance Labs rót vốn

Puffer Finance là dự án Liquid Staking Derivatives đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Eigenlayer “làm mưa làm gió” trong cộng....
2 tháng trước Đánh giá dự án

Nibiru Chain (NIBI) là gì? Dự án blockchain layer1 được Coinlist mở bán token có gì đặc biệt?

Định vị bản thân là dự án tiên phong trong kỷ nguyên tiếp theo của tài chính kỹ thuật số, Nibiru đang lên....
3 tháng trước Đánh giá dự án