banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 26/04/2019, 13:30 (GMT + 7)
Thứ sáu, 26/04/2019, 13:30 (GMT + 7)

Tổng chưởng lý bang New York kiện Bitfinex và Tether vì cáo buộc gian lận, để mất tới 850 triệu đô la

Văn phòng Tổng chưởng lý New York (NYSAG) đang kiện Bitfinex  và công ty cùng cha khác mẹ Tether với cáo buộc rằng sàn giao dịch này đã đánh mất 850 triệu đô la và sau đó sử dụng tiền từ Tether (USDT) để che giấu bí mật về sự mất mát, theo thông báo được công bố vào ngày 25 tháng 4.

Letitia James

Tổng chưởng lý Letitia James tiết lộ rằng văn phòng của cô đã nộp đơn kiện lên tòa án với cáo buộc rằng iFinex Inc. – nhà điều hành Bitfinex – Tether Limited và các thực thể liên quan của họ đã vi phạm luật New York liên quan đến các hoạt động có thể lừa đảo tiền điện tử các nhà đầu tư có trụ sở tại New York . James tuyên bố:

Cuộc điều tra của chúng tôi đã xác định rằng các nhà điều hành của sàn giao dịch ‘Bitfinex’, người cũng kiểm soát  ‘USDT’, đã tham gia vào một vụ che giấu khoản lỗ 850 triệu đô la của khách hàng và công ty được hợp nhất . Tiểu bang New York đã dẫn đầu trong việc yêu cầu các doanh nghiệp tiền ảo hoạt động theo luật pháp. Và chúng tôi sẽ tiếp tục đứng lên bảo vệ các nhà đầu tư và tìm kiếm công lý thay cho họ khi bị lừa dối hoặc lừa dối bởi bất kỳ công ty nào trong số này.

Theo hồ sơ, Bitfinex không bao giờ tiết lộ khoản lỗ cho các nhà đầu tư, với các giám đốc điều hành của sàn giao dịch và Tether tham gia vào một loạt các giao dịch công ty mâu thuẫn trong đó Bitfinex có quyền truy cập tới 900 triệu đô la dự trữ tiền mặt Tether. Bitfinex bị cáo buộc đã lấy không dưới 700 triệu đô la từ dự trữ Tether, và sử dụng tiền để che giấu tổn thất và không có khả năng xử lý các khoản rút tiền của khách hàng.

Tòa án đã ra lệnh cho các nhà điều hành của các công ty này ngừng ngay lập tức việc phát hành đồng đô la Mỹ để trả lại token và tạo ra các thông tin và tài liệu liên quan đến điều tra. Phán quyết cũng cấm 2 công ty này phá hủy các tài liệu có khả năng liên quan.

Vụ kiện cũng tuyên bố Bitfinex hợp tác với bộ xử lý thanh toán Crypto Capital có trụ sở tại Panama để xử lý việc rút tiền của khách hàng sau khi phải vật lộn để tìm một ngân hàng có uy tín để hợp tác. Mặc dù số tiền đáng kể bị đe dọa, Bitfinex đã không ký hợp đồng hoặc thỏa thuận chính thức với Crypto Capital.

Theo vụ kiện, Bitfinex cũng đã giao dịch tiền của khách hàng thông qua Crypto Capital, nghĩa là các quỹ hỗn hợp của công ty được tổ chức thay mặt khách hàng bằng vốn tự có. Vào năm 2018, Bitfinex đã đặt hơn một tỷ đô la tiền của khách hàng và công ty tại Crypto Capital.

Bitfinex và Tether cũng đã sử dụng một số bộ xử lý thanh toán bên thứ ba khác để xử lý các yêu cầu rút tiền của khách hàng, bao gồm các công ty khác nhau do các giám đốc của Bitfinex / Tether sở hữu, cũng như những đối tác khác của Bitfinex, rằng Bitfinex yêu cầu dịch vụ của các bộ xử lý thanh toán bên thứ ba như Crypto Capital bởi vì vào thời điểm đó, Bitfinex không có ngân hàng đáng tin cậy nào có thể hoặc sẽ hoạt động với nó.

Trên Twitter, doanh nhân tiền điện tử Alistair Milne lưu ý rằng Bitfinex sẽ trả một mức lãi suất khá công bằng cho những gì thực chất là một khoản vay. Ngoài ra, 60 triệu cổ phiếu của cổ phiếu Bitfinex đã được giao dịch làm tài sản thế chấp.

https://twitter.com/alistairmilne/status/1121553427421593602

Hơn nữa, Tổng chưởng lý đang tìm kiếm một lệnh để buộc Bitfinex và Tether tiếp tục hoạt động, để không gây hại cho khách hàng.

Tether trước đây đã phải đối mặt với tranh cãi sau khi các nhà phê bình nghi ngờ đồng xu vận hành dự trữ phân đoạn trong khi phát hành nhiều mã thông báo hơn số tiền họ đã ủng hộ và gửi chúng đến trao đổi tiền điện tử Bitfinex. Theo trát đòi hầu tòa từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ cho cả Bitfinex và Tether, công ty đã kiểm toán không chính thức, trong đó báo cáo rằng USDT có số tiền tương đương với phát hành.

Đồng USDT hiện đang mất giá tới 2% từ sau khi tin tức được lan truyền , cả thị trường cũng đồng loạt giảm điểm theo.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube