banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 25/01/2022, 10:27 (GMT + 7)
Thứ ba, 25/01/2022, 10:27 (GMT + 7)

Tóm tắt dự đoán thị trường crypto 2022 theo Messari

Bài viết này sẽ là bản tóm tắt báo cáo dài 165 trang này do chính Ryan Selkis - Founder & CEO của Messari viết (nickname TBI). Nội dung báo cáo sẽ đề cập đến những xu hướng chính, những công ty và người có tầm ảnh hưởng đến thị trường, những dự án nổi bật cùng với dự đoán về xu hướng thị trường tiền điện tử trong năm 2022.
Mục lục bài viết
  1. I. Giới thiệu
  2. II. Top 10 câu chuyện hàng đầu 
    1. 1. Sự sup đổ lòng tin về các tổ chức
    2. 2. Tính tất yếu của Crypto/Web 3
    3. 3. NFTs, DAOs và các cầu nối (Bridge)
    4. 4. Sự phân tách trong Crypto
    5. 5. Sự xuất hiện nhiều hơn của các quỹ đầu tư mạo hiểm
    6. 6. Bull market có thể đẩy giá trị của thị trường lên tới đâu
    7. 7. Tồn tại qua mùa đông Crypto
    8. 8. Từ Crypto đến những Công ty lớn
    9. 9. Sao chép giao dịch
    10. 10. Cùng nhau thành công và Danh mục đầu tư của các thành viên Messari
  3. III. 10 nhân vật nên được cho vào danh sách theo dõi
  4. IV. Những suy nghĩ hàng đầu về tương lai của BTC
  5. V. Dự đoán về cơ sở hạ tầng của thị trường Crypto 2022
  6. VI. Dự đoán về NFTs và Web3
  7. VII. Dự đoán về Defi
  8. VIII. Eth, lớp giao thức và cầu nối xuyên chuỗi
  9. IX. Dự đoán về DAOs

I. Giới thiệu

Được thành lập vào năm 2018 bởi cựu nhân viên Digital Currency Group và giám đốc điều hành CoinDesk - Ryan Selkis. 

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Messari đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử với tư cách là công ty tổng hợp thông tin, dữ liệu và nghiên cứu. Với hàng trăm nghìn người dùng truy cập mỗi tháng, trang web của họ cung cấp một trong những nền tảng dữ liệu mở rộng nhất để lập biểu đồ và số liệu nâng cao cho tài sản tiền điện tử, cung cấp cả nội dung trả phí và miễn phí.

Messari có kế hoạch tạo ra nhiều nội dung giáo dục hơn, xây dựng cộng đồng các nhà nghiên cứu và tạo ra sản phẩm dành cho các tổ chức. Những yếu tố này sẽ giúp công ty cạnh tranh với hàng loạt công ty phân tích dữ liệu khác, chẳng hạn như Coin Metrics và Glassnode.

Báo cáo này do chính Ryan Selkis - Founder & CEO của Messari viết (nickname TBI).

II. Top 10 câu chuyện hàng đầu 

1. Sự sup đổ lòng tin về các tổ chức

Bắt đầu với câu chuyện lòng tin vào các tổ chức chính phủ, theo biểu đồ bên dưới, Ryan chỉ ra niềm tin của công chúng vào chính phủ vẫn ở mức thấp. Chỉ khoảng 1/4 người Mỹ nói rằng họ có thể tin tưởng Washington làm những điều đúng đắn (24%).

Sau đó là một thông tin từ quỹ a16z, chỉ ra rằng không có một tổ chức nào được xét như vừa có đạo đức lại có thể tốt trong năng lực, thẩm quyền.

Ryan đã kết luận vấn đề này bằng việc dự đoán mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi các tổ chức chính phủ cải thiện được hiện trạng, và sự kiểm duyệt các công ty crypto và người dùng sẽ trở nên phổ biến hơn khi mọi người hướng tới crypto như một giải pháp cho tình trạng hiện nay. 

2. Tính tất yếu của Crypto/Web 3

Và đối với tính tất yếu của Web 3, Ryan giải thích rằng crypto hiện tại đã có đủ mọi thức để được công nhận và áp dụng chính thức. Nhiều tài năng chuyển hướng, đổ xô vào làm việc trong các dự án crypto; dòng tiền khổng lồ từ các quỹ đầu tư mạo hiểm đổ vào crypto; thời điểm thích hợp cho các nhà phát triển crypto và công nghệ khi những cơ sở hạ tầng quan trọng đã được xây dựng trong chu kì thị trường gấu gần đây nhất. Đây chính là 3 yếu tố giúp Ryan dự đoán 3 viễn cảnh thị trường crypto trong thời gian tới.

- Đỉnh điểm của bull market sẽ đến vào đầu năm 2022, sau đó thị trường sẽ qua những giai đoạn điều chỉnh nhưng không sâu bằng những năm trước

- Vốn hoá thị trường tăng vọt lên 20 nghìn tỷ đô la, ngang bằng với sự bùng nổ dotcom, điều này khó xảy ra nhưng có thể nếu có các chính sách tiền tệ phù hợp trên toàn thế giới.

- Thị trường sẽ đi chậm nhưng tăng dần đều trong cả năm 2022 và đạt mức ATH mới. 

3. NFTs, DAOs và các cầu nối (Bridge)

Đối với NFTs, DAOs và các cầu nối (Bridge), Ryan nhận định rằng trong khi một số bộ sưu tập NFT có thể ở trong bong bóng thì bản thân ngành công nghiệp NFT sắp bùng nổ, vấn đề duy nhất là các công cụ mạnh mẽ liên quan đến NFT như cầu nối và cấu trúc quản trị phi tập trung dựa trên danh tính kỹ thuật số phi tập trung vẫn chưa được phát triển và cũng chưa có các giải pháp mở rộng quy mô có thể cung cấp công nghệ NFT cho người dùng phổ thông, Ryan hy vọng rằng tất cả những điều này sẽ được giải quyết vào năm 2022, đây sẽ là năm của các công cụ DAO. 

4. Sự phân tách trong Crypto

Đây là một thời kì mà giá trị của nhiều đồng coin và token không liên quan đến hành động giá BTC đã được xác thực và được công nhận. Defi và NFT về cơ bản không tồn tại cách đây 4 năm, rất nhiều mảng khác cũng vậy, như GameFi, Metaverse, Play to Earn,… Với những ai xác định đây là công việc toàn thời gian, tập trung vào một mảng nhất định thì chắc chắn bạn cần hoặc sẽ sớm cần một nhóm nhỏ - nơi cập nhật và trao đổi những thông tin về mảng nhất định đó.

5. Sự xuất hiện nhiều hơn của các quỹ đầu tư mạo hiểm

Về các quỹ đầu tư năm 2021, đây là năm chứng kiến lượng tiền khổng lồ đổ vào crypto. Biểu đồ bên dưới thể hiện hàng tỷ đô la được đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm. Các tổ chức như Polychain, Paradigm, a16z, Multicoin, Three Arrows Capital… đang quản lý khối tài sản hàng tỷ đô la. Ryan cho rằng những kỷ lục về các khoản tiền đầu tư này vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2022. 

6. Bull market có thể đẩy giá trị của thị trường lên tới đâu

Theo số liệu từ Coin Metrics, BTC có thể đạt được mức 100k-125k đô la trong giai đoạn đầu năm 2022.

Ethereum kỳ vọng sẽ đạt giá trị x3 x4 lần giá hiện tại (mức giá hiện tại quanh $4k) nhưng không kỳ vọng vốn hoá của nó sẽ vượt qua BTC. Ryan không đưa ra dự đoán về các đối thủ của ETH nhưng cho rằng giá trị của chúng có thể di chuyển song song với ETH.

Về NFT, ông cho rằng chúng sẽ mang lại lợi nhuận cao nhưng chủ yếu đến từ những nền tảng cung cấp cơ sở hạ tầng và các layer 2 hỗ trợ cho NFT.

7. Tồn tại qua mùa đông Crypto

Mùa đông crypto, nỗi sợ hãi của nhiều người trong thị trường này có thể đến từ những điều luật và những yếu tố khác như tiêu chuẩn về môi trường, xã hội hay quản trị hay những ảnh hưởng FUD từ những tổ chức làm giá và gom hàng. Ryan khuyên các nhà đầu tư không nên dùng đòn bẩy cao khi giao dịch, thực hiện nghĩa vụ thuế sớm và không cố gắng bán tại đỉnh. 

8. Từ Crypto đến những Công ty lớn

Có một sự so sánh thú vị về việc IPO của Coinbase và token BNB của Binance. Ryan xem IPO như một tấm bằng tốt nghiệp đại học của tiền điện tử, nó có thể quan trọng đối với cha mẹ bạn những không quá quan trọng với bạn bè hay chính bản thân bạn. IPO có thể thu hút các tổ chức và giúp tiền điện tử được công nhận một cách chính thống hơn là giúp các nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp cận được lợi nhuận lớn từ lĩnh vực này - điều mà BNB làm tốt hơn. 

9. Sao chép giao dịch

Ở hai phần cuối này, Ryan tiết lộ cho chúng ta những tài sản crypto được các tổ chức nắm giữ nhiều nhất, cùng với đó là danh mục đầu tư của các thành viên trong đội nghiên cứu Messari. 

Theo đó, 5 tài sản được nhiều tổ chức nắm giữ nhất đó là: Polkadot, Near, Oasis, Terra, Arweave.

 

10. Cùng nhau thành công và Danh mục đầu tư của các thành viên Messari

Tài sản của TBI (Ryan Selkis) có mức tăng trưởng lớn nhất là Luna (57x), các thành viên còn lại cũng thắng lớn với những khoản đầu tư khác nhau trong năm vừa rồi. 

III. 10 nhân vật nên được cho vào danh sách theo dõi

1. WAGMI - nghĩa là tất cả chúng ta. Ryan sử dụng từ này để biểu thị tất cả chúng ta, những người đầu tư vào crypto, tin vào bản thân mình và đọc bài viết này với một tâm thế cởi mở. 

2. Ba cái tên lớn

- Kyle Samani từ quỹ Multicoin Capital

- Shu Zhu từ quỹ Three Arrow Capital 

- CMS holdings

3. Emilie Choi - người đứng sau Coinbase Ventures

4. Devin Finzer - Đồng sáng lập Opensea

5. Dan RobinsonDave White - 2 nhân vật từ quỹ Paradigm

6. Jeff Zirlin - đồng sáng lập Axie Infinity

7. Jay Graber từ Bluesky và Tess Rinearson từ Twitter

8. Kristin Smith từ The Blockchain Association và Katie Haun từ a16z

9. Hester Peirce - uỷ viên SEC, người chiến đấu và xây dựng những quy định cho Crypto

10. Do Kwon - Nhà sáng lập của Terra 

IV. Những suy nghĩ hàng đầu về tương lai của BTC

- Peter Schiff - một doanh nhân người Mỹ, nhà phê bình nổi tiếng với những chỉ trích tiền điện tử vẫn tiếp tục sai với những nhận định về BTC của mình, BTC vẫn tăng trưởng mạnh và là đồng crypto lớn nhất về vốn hoá thời điểm hiện tại. 

- 3% BTC sẽ tồn tại trong những blockchain khác nhau, 10% BTC sẽ bị khoá trong những hợp đồng Bitcoin ETF. 

- Trung quốc có thể sẽ chấp nhận lại việc đào BTC qua việc sử dụng năng lượng xanh. 

- Bằng chứng công việc (Proof of work) và bằng chứng cổ phẩn (Proof of stake) sẽ cùng tồn tại, trong đó POW sẽ đảm bảo công bằng và quyền lợi của thiểu số. 

- Sự phát triển của BTC sẽ tiếp tục được tăng tốc khi giải pháp mở rộng Lightning Network của BTC vẫn liên tục được phát triển.

- Sẽ xuất hiện những quốc gia khác đi theo El Salvador trong việc chấp nhận BTC là hợp pháp. 

V. Dự đoán về cơ sở hạ tầng của thị trường Crypto 2022

- Hợp đồng tương lai ETF là một điều xấu đối với các nhà đầu tư vì các khoản chi phí ẩn trong đó sẽ khiến họ phải trả gần 5-10%/năm. 

- Quỹ Bitcoin của Grayscale không hẳn là một điều tuyệt vời, đây là sản phẩm bị hiểu nhầm trong cộng đồng tiền điện tử và SEC sẽ không chấp nhận việc chuyển sang Bitcoin ETF Spot  

- Lượng tài sản dự trữ được nắm giữ bởi các nền tảng cho vay tiền điện tử tập trung hơi sơ sài và các cơ quan quản lý sẽ không để yên việc này 

- Tài chính tập trung trong crypto sẽ tiếp tục thay thế mảng tài chính truyền thống. Các sàn giao dịch crypto sẽ tiếp tục phát triển.

- Hình thức ILO (các đề nghị kiện tụng) trên Avalanche sẽ mở ra một con đường mới cho những người nắm giữ tiền điện tử chiến đấu với các quy định bất hợp lý từ những nhà giám sát. 

- 50% tiền điện tử lưu thông có thể sẽ được nắm giữ dưới dạng lưu kí - là giải pháp lưu trữ và bảo mật độc lập, kết hợp lưu trữ nóng và lạnh để lưu trữ tiền cho các nhà đầu tư tổ chức, sàn giao dịch và quỹ đầu cơ. Tuy nhiên, các giải pháp lưu ký sẽ tính phí lưu trữ và bảo hiểm tiền của bạn

- SEC sẽ tiếp tục ngăn những nhà đầu tư US tham gia vào các hình thức ICO bằng những lý do vô lý

- Chainalysis và Elliptic có thể cung cấp những tuyến phòng thủ chống lại các cơ quan quản lý

- Sẽ có nhiều hơn những sự đổi mới sáng tạo về thanh toán trong crypto 

- Các nhà quản lý sẽ nhận ra sự quan trọng của những đồng coin ổn định trong việc duy trì trạng thái của đô la như là đồng tiền dự trữ của thế giới

- Đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương Trung Quốc có thể là mối đe dọa với đồng đô la nếu nó cung cấp quyền riêng tư cho các giao dịch được thực hiện ở nước ngoài, đó là một suy nghĩ điên rồ.

- Cục dự trữ liên bang sẽ tiếp tục hoạt động trên CBDC của riêng nó mặc dù sẽ không gấp gáp như lời của Jerome Powell

- Jeremy Alaire - CEO của circle sẽ chiếm vị trí trung tâm khi USDC trở thành stablecoin lớn nhất trong không gian tiền điện tử

- Và cuối cùng Paxox - Nhà phát hành USDP và BUSD cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng thông qua các mối quan hệ hợp tác lâu dài với facebook (ví tiền điện tử Novi) và thẻ Mastercard.

VI. Dự đoán về NFTs và Web3

- Phần lớn NFTs sẽ mất giá trị nhưng công nghệ NFT sẽ lên ngôi, tác động lên mọi mặt của nền kinh tế

- Cơ sở hạ tầng NFT như blockchain và các chợ giao dịch sẽ hoạt động tốt hơn 

- Những NFT khiến bạn trở thành thành viên độc quyền của một câu lạc bộ sẽ không tồn tại ở dạng hiện tại

- Fan token sẽ trở nên phổ biến hơn

- Những studio phát triển game hàng đầu sẽ ra mắt những trò chơi theo mô hình chơi kiếm tiền của chính họ

- Những NFT có thể kết hợp như Loot sẽ trở nên phổ biến hơn

- Ứng dụng của NFTs trong DeFi sẽ tăng lên cùng với khả năng phân mảnh của NFT

- Opensea sẽ đánh bại các thị trường NFT tập trung vì nó an toàn trước các quy định, ít nhất là vào thời điểm hiện tại

- Các dự án tiền điện tử về Metaverse sẽ đánh bại các công ty công nghệ lớn về metaverse trong ngắn hạn và thua trong trung hạn. Nếu các công ty công nghệ lớn về metaverse trở nên cởi mở, họ sẽ giành chiến thắng trong dài hạn vì số tiền khổng lồ đằng sau họ, ví dụ như Meta đang đầu tư 10 tỷ mỗi năm vào lĩnh vực này. 

- Nhận dạng phi tập trung bằng cách sử dụng NFT sẽ phát triển và điều này sẽ mở ra cánh cửa cho các loại NFTs mới (NFT chứng chỉ, bằng cấp…)

- Các tên miền tiền điện tử và việc kiếm tiền từ dữ liệu sẽ có sự phát triển đáng kể

- Internet sẽ tiếp tục phân quyền với sự trợ giúp của các giao thức lưu trữ phi tập trung như IPFS và Arweave

VII. Dự đoán về Defi

- Tether sẽ không bị các cơ quan quản lý giải quyết và USDT sẽ tiếp tục là một trong những cầu nối chính đối với tiền điện tử, đây là một dự đoán khá táo bạo.

- UST - đồng stablecoin của Terra sẽ trở thành stablecoin phi tập trung phổ biến nhất. Lưu ý rằng UST hiện chỉ còn kém khoảng một tỷ đô la nữa sẽ vượt qua đồng DAI của MakerDao theo vốn hóa thị trường.

- Đồng tiền ổn định theo thuật toán (Algorithmic coin) sẽ phổ biến hơn Meme

- Các đồng tiền ổn định không neo giá với đồng đô la Mỹ sẽ trở nên phổ biến hơn

- Dự án Worldcoin có thể sẽ tiếp cận hơn 300 triệu người dùng bằng phương pháp quét nhãn cầu của họ

- Uniswap v3 sẽ tiếp tục thống trị thị trường trao đổi phi tập trung

- Các sàn giao dịch phái sinh phi tập trung như DyDx sẽ thách thức các sàn giao dịch phái sinh tập trung

- Các giao thức DeFi thành công nhất sẽ là những giao thức triển khai trên nhiều blockchains

- Giao dịch chứng khoán tổng hợp sẽ trở nên phổ biến mặc dù là bất hợp pháp ở Mỹ

- Giao diện người dùng phi tập trung cho các ứng dụng phi tập trung sẽ trở nên phổ biến hơn khi các cơ quan quản lý đàn áp các nhà phát triển tiền điện tử chạy giao diện người dùng tập trung như họ đã làm với uniswap vào đầu năm nay

- Tài chính phi tập trung tập trung sẽ trở nên phổ biến có thể đến mức chủ sở hữu mã thông báo của các giao thức DeFi như Aave sẽ có quyền bỏ phiếu cho các đề xuất của giao thức.

- Quản trị phi tập trung sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là cách quản lý kho bạc chung của giao thức

- Bảo hiểm phi tập trung cho các giao thức DeFi sẽ dễ tiếp cận hơn

- Dự đoán cuối cùng Ryan nói về tác động của lịch trình trả coin với giá tiền điện tử vào năm 2022 và sử dụng lịch trả coin của Solana làm ví dụ về một dự án được những nhà đầu tư lớn ủng hộ phía sau như Sam Bankman Fried

VIII. Eth, lớp giao thức và cầu nối xuyên chuỗi

- Đối với người mới bắt đầu, ethereum 2.0 sẽ tăng cường đầu tư tổ chức vào eth một phần vì bằng chứng về việc tuân thủ cổ phần với ESG

- Khi quá trình hợp nhất hoàn tất, tính năng stake sẽ cho phép mọi người stake ETH để sử dụng nó trong các giao thức DeFi

- Máy ảo của Ethereum (EVM)  sẽ tiếp tục là công cụ hợp đồng thông minh phổ biến nhất nhưng có thể sẽ mất vị thế thống trị đối vì hợp đồng thông minh của các đồng tiền điện tử khác và các giải pháp mở rộng quy mô lớp 2

- Đồng thời Solana sẽ củng cố vị trí của nó như một đối thủ cạnh tranh hàng đầu với ethereum chủ yếu vì tốc độ nhưng một phần vì nó không cố gắng sao chép Ethereum như các loại tiền điện tử hợp đồng thông minh khác

- Polkadot sẽ tiếp tục đấu giá Parachain như một phần của sự tăng trưởng chậm và ổn định của nó

- Cosmos sẽ trở nên cực kỳ quan trọng khi rõ ràng khả năng tương tác là tương lai của tiền điện tử

- Terra sẽ phải đối mặt với một số thử thách và khó khăn trong thị trường gấu tiếp theo do đà tăng mạnh của nó nhưng Ryan tin rằng dự án sẽ chiếm ưu thế trong dài hạn

- Ryan cũng tin rằng Polygon cuối cùng sẽ vượt qua được ETH về số lượng người dùng (không phải vốn hoá) với một thời gian phát triển đủ dài

- Các giải pháp mở rộng Optimistic roll up sẽ trở thành những layer 2 được ưu tiên. Tuy nhiên trong vào năm sau đó, giải pháp Zero Knowledge roll-up sẽ chiếm vị trí hàng đầu. Bởi vậy, các giao thức cầu nối phổ biến nhất giữa các lớp giao thức sẽ có khối lượng hàng ngày cao hơn so với sàn giao dịch tập trung phổ biến nhất

- Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Ryan dự báo rằng chúng ta chỉ mới bắt đầu trong chu kỳ siêu tiền điện tử

IX. Dự đoán về DAOs

- Ví tiền điện tử sẽ tăng gấp đôi dưới dạng danh tính kỹ thuật số phi tập trung 

- Mô hình học để kiếm tiền sẽ trở thành một xu hướng

- DAO sẽ bắt đầu nổi lên như những công ty trong tương lai và một ngày nào đó bạn sẽ làm việc cho một DAO 

- Sẽ có rất nhiều thử nghiệm trong việc quản trị DAO và đây là việc Messari sẽ sử dụng hầu hết các nguồn lực của mình trong tương lai

- Thành phần của kho bạc của các DAOs sẽ thay đổi để bao gồm các tài sản ổn định hơn, không bị bơm và bán phá giá như các mã thông báo hiện đang tạo nên chúng

- Các công cụ sẽ được phát triển để theo dõi cách các quỹ kho bạc này được chi tiêu theo thời gian thực

- Một khuôn khổ pháp lý sẽ được tạo ra cho các DAO, đây có thể là những gì Messari đang làm

- Các quỹ đầu tư mạo hiểm hướng tới mô hình DAO sẽ trở nên phổ biến hơn

- Các DAO tập trung vào dữ liệu sẽ có nhu cầu cao.

 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. I. Giới thiệu
  2. II. Top 10 câu chuyện hàng đầu 
    1. 1. Sự sup đổ lòng tin về các tổ chức
    2. 2. Tính tất yếu của Crypto/Web 3
    3. 3. NFTs, DAOs và các cầu nối (Bridge)
    4. 4. Sự phân tách trong Crypto
    5. 5. Sự xuất hiện nhiều hơn của các quỹ đầu tư mạo hiểm
    6. 6. Bull market có thể đẩy giá trị của thị trường lên tới đâu
    7. 7. Tồn tại qua mùa đông Crypto
    8. 8. Từ Crypto đến những Công ty lớn
    9. 9. Sao chép giao dịch
    10. 10. Cùng nhau thành công và Danh mục đầu tư của các thành viên Messari
  3. III. 10 nhân vật nên được cho vào danh sách theo dõi
  4. IV. Những suy nghĩ hàng đầu về tương lai của BTC
  5. V. Dự đoán về cơ sở hạ tầng của thị trường Crypto 2022
  6. VI. Dự đoán về NFTs và Web3
  7. VII. Dự đoán về Defi
  8. VIII. Eth, lớp giao thức và cầu nối xuyên chuỗi
  9. IX. Dự đoán về DAOs

Từng mất 6 tỷ USD trong vỏn vẹn một ngày vào thời kỳ dot-com Michael Saylor đã lấy lại số tiền đó nhờ Bitcoin

Vụ đặt cược lớn của Michael Saylor vào Bitcoin từng bị thế giới nghi ngờ và cho rằng nó sẽ dẫn đến sự....
4 ngày trước Góc nhìn thị trường

6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

Bitcoin flashdump xuống 65K trong đêm khiến altcoins mất gần 30% giá trị, điều gì đang xảy ra?

Thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh xung quanh diễn biến đáng lo ngại từ thị trường chứng khoán....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

Những ý kiến xung quanh kế hoạch kiện Uniswap của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tiếp tục nhắm vào thị trường tài chính phi tập trung khi gửi Wells Notice đến....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

CEO Grayscale cho biết thời kì dòng tiền bán ra lớn từ quỹ Bitcoin ETF của họ đã kết thúc

Michael Sonnenshein (CEO của Grayscale) tự tin nói rằng các giao dịch bán liên quan đến các khoản thanh toán nợ của các....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường