banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 11/08/2020, 09:19 (GMT + 7)
Thứ ba, 11/08/2020, 09:19 (GMT + 7)

Token Defi BAND và LINK vượt xa Bitcoin khi đã tăng 100% chỉ trong 10 ngày

Mục lục bài viết
  1. Điều gì đằng sau đợt pump của các token DeFi?
  2. Liệu nhu cầu về oracle có tăng không?

Sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực DeFi đã khiến Band Protocol (BAND) và Chainlink (LINK) tăng hơn 100% trong vài tuần qua.

Trong tuần này, Bitcoin đang tạo sóng khi đẩy lên trên mốc 12.000 đô la, mặc dù chưa giữ được, nhưng trước động thái này, một số altcoin khác đã thể hiện khả năng vượt trội hơn nhiều so với BTC.

Hai trong số những altcoin hoạt động đáng chú ý nhất là Band Protocol (BAND) và Chainlink (LINK), khi cả hai đều tăng 348% và 88% trong 10 ngày qua. Mỗi chức năng như một mạng blockchain oracle cung cấp dữ liệu cho các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi).

Kể từ đầu tháng 8, BAND đã tăng từ 3,9 đô la lên cao nhất là 17,78 đô la và trong cùng thời gian, LINK đã tăng từ 7,6 đô la lên mức cao nhất 14,45 đô la vào ngày 10 tháng 8.

BAND và LINK biểu diễn cạnh nhau. Nguồn: TradeBlock

Điều gì đằng sau đợt pump của các token DeFi?

Yếu tố chính đằng sau đợt phục hồi mạnh mẽ là sự tăng trưởng bùng nổ của lĩnh vực DeFi.

Các ứng dụng DeFi cho phép người dùng thực hiện các hoạt động tài chính khác nhau như giao dịch, cho vay và cũng thu lãi từ việc cho vay tiền điện tử.

Để các nền tảng DeFi chạy liền mạch, chúng cần tìm nạp dữ liệu thị trường từ các website và mạng blockchain khác nhau và đây là thế giới của các orcacle. Oracle được yêu cầu trong các hợp đồng thông minh để có được dữ liệu cần thiết để chạy nền tảng DeFi. Do đó, khi lĩnh vực DeFi mở rộng, các mạng lưới blockchain cung cấp oracle sẽ được hưởng lợi từ nó.

Một bài báo nghiên cứu của TradeBlock giải thích:

“Oracle cho phép dữ liệu off-chain được tích hợp với các tham số hợp đồng thông minh tồn tại trên các blockchain công khai. Trong hình bên trên, chúng tôi so sánh mức tăng giá giữa LINK và BAND trong ba tháng qua”.

Dữ liệu từ Defi Pulse cho thấy kể từ ngày 1 tháng 6, tổng giá trị bị khóa trong các ứng dụng DeFi đã tăng từ 1.04 tỷ đô la lên 4.76 tỷ đô la. Khi có nhiều vốn đầu tư vào thị trường DeFi, nhu cầu về oracles cũng tăng lên.

Sự khác biệt chính giữa Band Protocol và Chainlink là giao thức trước dựa trên Cosmos và giao thức sau hoạt động trên mạng Ethereum. Cosmos là một blockchain Proof of Stake (PoS), trong khi Ethereum đang trong quá trình chuyển sang PoS thông qua ETH 2.0.

BAND đã chứng kiến ​​mức lợi nhuận lớn hơn đáng kể so với LINK trong vài tuần qua do khoảng cách lớn về định giá. Hiện tại, LINK được định giá hơn 4 tỷ đô la, trong khi BAND được định giá 308 triệu đô la mặc dù đã tăng 348%.

Các nhà nghiên cứu tại Messari giải thích rằng BAND đi theo một con đường tương tự như Chainlink, điều này đã thúc đẩy sự phát triển của nó.

Dòng thời gian của cuộc biểu tình của BAND. Nguồn: Messari

“BAND gần đây đã lấy một trang ngay trong sổ tay LINK với hàng loạt thông báo về quan hệ đối tác và tích hợp, bao gồm cả niêm yết trên Coinbase Pro. Tăng hơn 32 lần trong năm”.

Liệu nhu cầu về oracle có tăng không?

Kelvin Koh, đồng sáng lập của công ty đầu tư mạo hiểm Spartan Black có trụ sở tại châu Á cho biết, ông hy vọng BAND sẽ tiếp tục đà đi lên. Trong 12 tháng tới, Koh dự đoán BAND sẽ thu hẹp khoảng cách định giá so với LINK. Kelvin Koh nói:

“Bất chấp việc định giá của BAND đã thay đổi đáng kể từ đầu năm, điều đáng chú ý là vốn hóa thị trường lưu hành của nó vẫn chỉ là 5% so với vốn hóa của LINK trong khi vốn hóa thị trường FD là 10%. Điều này hiện tại là công bằng đối với BAND nhưng tôi hy vọng khoảng cách định giá sẽ tiếp tục thu hẹp trong 12 tháng tới khi BAND mở rộng quy mô”.

Vì BAND và LINK dựa trên các mạng blockchain khác nhau, chúng cũng có thể sẽ hỗ trợ các hệ sinh thái DeFi riêng biệt dựa trên Ethereum và Cosmos.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Điều gì đằng sau đợt pump của các token DeFi?
  2. Liệu nhu cầu về oracle có tăng không?

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất