banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/05/2019, 08:42 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/05/2019, 08:42 (GMT + 7)

Tòa án Israel quy định Bitcoin là tài sản, phải chịu thuế

Tòa án quận Trung tâm Israel (The Central District Court) đã phán quyết rằng Bitcoin là tài sản chứ không phải tiền tệ, và do đó phải chịu thuế lãi vốn (CGT), phán quyết được đưa ra trong một vụ kiện liên quan đến một nhà doanh nhân khởi nghiệp Blockchain và Cơ quan thuế Israel, tờ Globes đưa tin hôm thứ ba.

Noam Copel, nhà sáng lập của DAV.Network, báo cáo đã mua Bitcoin vào năm 2011 và bán chúng vào năm 2013 với mức lãi 8,27 triệu shekels Israel (2,29 triệu USD). Ông tranh luận trước tòa rằng Bitcoin nên được coi là ngoại tệ và không bị đánh thuế.

Mặt khác, Cơ quan Thuế cho rằng Bitcoin không phải là tiền tệ mà là tài sản, và do đó lợi nhuận phải chịu trách nhiệm với CGT.

Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Shmuel Bornstein, đã đưa ra quan điểm trong lập luận của mình rằng Bitcoin như một loại tiền điện tử có thể ngừng tồn tại và được thay thế bằng một loại tiền kỹ thuật số khác. Do đó, nó không thể được coi là một loại tiền tệ, đặc biệt là cho các mục đích thuế.

Theo kết quả của phán quyết, Copel phải chịu trách nhiệm về thuế khoảng 3 triệu NIS (830.600 đô la) cũng như chi phí 30.000 NIS (8.300 đô la), theo báo cáo. Tuy nhiên, Copel vẫn có thể kháng cáo lên Tòa án Tối cao để đảo ngược quyết định.

Với phán quyết của mình, tòa án đã đứng về phía chính phủ Israel rằng bitcoin và các loại tiền điện tử khác được coi là tài sản cho mục đích thuế. Vào tháng 2 năm 2018, Cơ quan Thuế đã đưa ra một thông báo, nói rằng lợi nhuận từ tiền điện tử sẽ phải chịu CGT với tỷ lệ từ 20% đến 25%.

Mặt khác, các cá nhân khai thác hoặc giao dịch tiền điện tử liên quan đến các doanh nghiệp, phải chịu thuế giá trị gia tăng 17% bên cạnh thuế lãi vốn.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube