banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 04/10/2021, 11:50 (GMT + 7)
Thứ hai, 04/10/2021, 11:50 (GMT + 7)

Tòa án cấp cao liên bang Nigeria phê duyệt triển khai eNaira CBDC

eNaira sẽ tiếp tục lưu hành cùng với đối tác fiat, hứa hẹn một lựa chọn nhanh hơn, rẻ hơn và an toàn hơn cho các giao dịch tiền tệ.

Tòa án Tối cao Liên bang Nigeria tham gia vào danh sách ngày càng tăng của các cơ quan quản lý trên toàn cầu để phê duyệt việc triển khai tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) dưới dạng đấu thầu hợp pháp. Được đặt tên là eNaira, tiền kỹ thuật số sẽ được phát hành bởi ngân hàng trung ương và được hỗ trợ bởi một ví eNaira trong nước.

Việc phê duyệt phát hành CBDC của Nigeria đã được tiết lộ trong một phiên điều trần của tòa án liên bang được tổ chức vào ngày 2 tháng 10 do Tư pháp Đài Loan Abayomi Taiwo dẫn đầu, theo một báo cáo của Đài tiếng nói Nigeria. Trang web chính thức của eNaira cho biết rằng phiên bản kỹ thuật số của naira Nigeria sẽ được cung cấp trên toàn cầu, nói rõ “bất kỳ ai cũng có thể sở hữu nó”.

Như đã báo cáo trước đây của Cointelegraph, sự ra mắt của CBDC Nigeria được dành để đánh dấu Ngày Độc lập lần thứ 61 của đất nước. Trong khi eNaira sẽ tiếp tục lưu hành cùng với đối tác fiat của mình, nó được tiếp thị như một lựa chọn nhanh hơn, rẻ hơn và an toàn hơn cho các giao dịch tiền tệ.

Điều quan trọng cần lưu ý là động thái giới thiệu naira kỹ thuật số cũng đồng thời với việc giá trị tiền tệ fiat của quốc gia giảm, hiện đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2003.

Tin liên quan: Thị trường tiền điện tử của Châu Phi đã tăng hơn 1.200% kể từ năm 2020 theo Chainalysis

Một báo cáo gần đây của Cointelegraph cho thấy Kenya, Nam Phi, Nigeria và Tanzania đã chứng kiến ​​mức độ chấp nhận tiền điện tử cao nhất trong số các quốc gia châu Phi, dẫn đến tăng trưởng thị trường 1200% từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021.

Dữ liệu hỗ trợ từ Chainalysis cho thấy rằng các nền tảng ngang hàng, các hạn chế ngân hàng và lo ngại lạm phát đã góp phần vào thị trường đang phát triển ở châu Phi. Do đó, khu vực tiếp tục thu hút các khoản đầu tư, với khoản đầu tư mới nhất là khoản tài trợ Series A trị giá 15 triệu đô la cho sàn giao dịch tiền điện tử Yellow Card.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube