banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/04/2019, 12:15 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/04/2019, 12:15 (GMT + 7)

Tổ chức Hamas đã huy động được 7.400 đô la Bitcoin sau khi Hoa Kỳ thắt chặt cấm vận

Mục lục bài viết
  1. Hamas đang tìm ra cách sử dụng Bitcoin tốt hơn

Lực lượng vũ trang Palestine Hamas đã nhận được khoảng 7.400 đô la kể từ khi bắt đầu chấp nhận quyên góp tiền điện tử, nhưng việc theo dõi các khoản tiền được đặt ra trở nên khó khăn hơn.

Lữ đoàn Al-Qassam thuộc Hamas đã kêu gọi những người ủng hộ gửi Bitcoin kể từ tháng 1. Chiến dịch này được dẫn dắt bởi các video hướng dẫn cho thấy Bitcoin có thể lật đổ hệ thống tài chính truyền thống như thế nào, theo báo cáo của Reuters cho biết.

Tổ chức Hamas này bị cấm bởi Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc và New Zealand, và Liên Minh Châu Âu đã gán cho nó là một tổ chức khủng bố.

Bản đồ chiếm đóng của Hamas, nằm trên dải Gaza, bị bao vây bởi Israel và Ai Cập.

Trên thực tế, gửi tiền cho tổ chức Hamas là bất hợp pháp ở những khu vực đó.

Họ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, xem họ có thể tăng bao nhiêu tài chính và liệu nó có hoạt động hay không, một nhà nghiên cứu đã nói với Reuters.

Kể từ khi chiến dịch bắt đầu, các nhà phân tích đã dễ dàng theo dõi các đóng góp vì nhóm đã sử dụng một địa chỉ Bitcoin duy nhất để nhận tiền.

Hamas đang tìm ra cách sử dụng Bitcoin tốt hơn

Theo Reuters, đoạn video dài hai phút được đăng lên trang web của Lữ đoàn Al-Qassam hoạt động như một hướng dẫn từng bước để hỗ trợ cuộc kháng chiến của người Palestine với Israel và kẻ thù.

Video hướng dẫn của Hamas

Nó tư vấn cho những người ủng hộ về cách gửi Bitcoin thông qua các văn phòng giao dịch tiền và cách tránh các nhà chức trách liên kết các giao dịch ví Bitcoin với địa chỉ IP cá nhân (bằng cách sử dụng các thiết bị công cộng).

Công ty phân tích Blockchain Elliptic đã báo cáo nhiều khoản quyên góp Bitcoin đã được gửi từ nhóm tới một sàn giao dịch tiền điện tử lớn ở châu Á, nhưng không rõ liệu Bitcoin có được bán ra fiat hay không.

Lữ đoàn Al-Qassam cũng được cho là đã nhận được 13 đóng góp trực tiếp từ một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số riêng biệt, cũng có trụ sở tại châu Á.

Số tiền huy động được $7.400 tương đối không đáng kể khi so sánh với tổng số tiền tài trợ hàng năm mà Hamas đã nhận được trong quá khứ (có thời điểm, 23 triệu đô la mỗi tháng), nhưng nhóm đã gặp khó khăn hơn trong nhiều năm khi Hoa Kỳ ngày càng siết chặt cấm vận.

Có nhiều nhóm khác trên khắp thế giới sử dụng tiền điện tử để quyên tiền. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tung ra loại tiền điện tử của riêng mình, Petro, trong một nỗ lực rõ ràng để bỏ qua các lệnh trừng phạt quốc tế đối với việc bán dầu.

Các báo cáo cũng chỉ ra rằng Triều Tiên đã hack các sàn giao dịch tiền điện tử và các dịch vụ liên quan để hỗ trợ chế độ Kim Jong-un thu được ngoại tệ. Tuần trước, các nhà nghiên cứu thậm chí tuyên bố nó có thể sử dụng tiền trong các nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân.

Nguồn: TheNextWeb, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hamas đang tìm ra cách sử dụng Bitcoin tốt hơn