banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 14:25 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 14:25 (GMT + 7)

Tin từ Đảng cầm quyền Hàn Quốc, một nhà lập pháp cam kết chấm dứt lệnh cấm ICO trên đất nước này

Việc chọn xem ICO là một hình thức gian lận, đầu cơ hay cờ bạc, chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu cấm sử dụng phương tiện đầu tư này vào tháng 9 năm ngoái, đây một cú sốc mạnh mẽ đối với các công ty khởi nghiệp blockchain trong nước.

Tuy nhiên, một số nhà lập pháp Hàn Quốc từ Đảng đối lập đã phản đối về những mối quan tâm này và đang ủng hộ việc hợp pháp hoá các ICO. Trong khi chính phủ đương nhiệm đang phải vật lộn với các vấn đề kinh tế, bao gồm suy giảm việc làm và giá nhà tăng vọt, theo lẽ tự nhiên Đảng đối lập sẽ tập hợp lại một công nghệ mới nổi để cố gắng thiết lập một hình ảnh sáng tạo cho chính nó.

Tuy nhiên, Min Byung-doo là một thành viên của Đảng cầm quyền Minjoo đã lên tiếng ủng hộ ICO thông qua một truy vấn được đệ trình lên chính phủ, đây là một bước đi bất thường cho một nhân vật nổi bật trong đảng cầm quyền, ở chỗ nó không "vuông vức" với chính phủ hay Blue House.

Nhưng không chỉ Min là một nhân vật hàng đầu, ông còn là Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc gia, được coi là rào cản đầu tiên rõ ràng cho những người hy vọng ban hành luật về ICO hoặc trao đổi tiền điện tử. Trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk Hàn Quốc, Min đã bày tỏ suy nghĩ của mình về ICO, tiền điện tử và ngành công nghiệp blockchain, và triển vọng của họ tại Hàn Quốc.

CoinDesk Hàn Quốc: Tại sao bạn cho rằng ICO nên được cho phép?

Min Byung-doo: Có một số khía cạnh tích cực đối với các quy định được thực hiện bởi chính phủ trong năm qua. Rất nhiều bong bóng đã nổ tung và mọi người đã nhận ra rằng đây không phải là một thị trường mà họ nên liều lĩnh đổ xô vào. Luật pháp đã phục vụ như một biện pháp phòng ngừa lớn, vì vậy ngay cả khi các quy định về ICO và các giao dịch đã bị bãi bỏ, tôi không nghĩ mọi người sẽ nhảy vào các thị trường này mà không xem xét cẩn thận. Tôi nghĩ rằng vắc-xin đã thành công, và bây giờ là lúc mở cửa thị trường.

Một số quốc gia bao gồm Thụy Sĩ, Malta, Estonia và Singapore gần đây đã cố gắng đưa ICO vào ranh giới của các khuôn khổ thể chế hiện có, cũng như Pháp, gần đây đã thông qua một luật mới. Dường như nhiều quốc gia đã bắt đầu tập trung vào tiềm năng của ICO.

Trong hai năm qua, tổng số tiền huy động qua ICO cao hơn rất nhiều so với số liệu về đầu tư mạo hiểm hoặc đầu tư thiên thần. Xu hướng đang thay đổi. Trên toàn thế giới, mọi người đang áp dụng cho các bằng sáng chế liên quan đến blockchain và cố gắng đưa ra các mô hình kinh doanh mới. Họ tin rằng một đồng xu mới sẽ xuất hiện để đưa mọi thứ đến cấp độ tiếp theo, và chúng tôi không có lý do gì để cản trở khả năng đó.

Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy một Unicorn (một công ty có giá trị hơn 1 tỷ USD) hoặc Decacorn (một công ty có giá trị hơn 10 tỷ USD) bằng cách sử dụng các blockchains công cộng. Một nền tảng thống trị cuối cùng sẽ xuất hiện trên thị trường này, và Hàn Quốc không nên bỏ lỡ cơ hội đó.

Vấn đề là mặc dù cơ hội này tồn tại, chính phủ vẫn đang ngăn chặn ICO với lý do họ có thể dẫn đến 'gian lận, đầu cơ hoặc rửa tiền.

CoinDesk Hàn Quốc: Văn phòng Điều phối Chính sách Chính phủ (OGPC) dự kiến sẽ phát hành vị trí chính thức của chính phủ trên các ICO vào tháng 11, nhưng Trưởng ban Dịch vụ Tài chính Choi Jong-gu vẫn phản đối các ICO.

Min Byung-doo: OGPC và FSC đã đạt được thỏa thuận trong một cuộc họp tư vấn đặc biệt và cả hai đều có quan điểm tiêu cực về các ICO. Dường như chính phủ hài lòng với các biện pháp pháp lý mà họ đưa ra giữa tháng 10 và tháng 1, và tin rằng việc điều tiết là nhiệm vụ của họ.

Dù cho chính phủ có ban hành một bộ quy định mới về ICO (vào tháng 11) hay không, họ vẫn sẽ cần lắng nghe ý kiến rộng rãi từ trong ngành và biện minh cho quyết định của họ bằng một số bằng chứng vững chắc. Và nếu ngành công nghiệp blockchain của Hàn Quốc không phát triển được vì điều này, chính phủ nên chịu trách nhiệm.

CoinDesk Hàn Quốc: Một số Dự luật về blockchain đã được đệ trình lên Quốc hội

Min Byung-doo: Một số trong những Dự luật này gần như là lệnh cấm hoàn toàn đối với các ICO, trong khi một số khác thì hết lòng tận tụy để quảng bá chúng. Mọi người có quan điểm rất khác nhau về vấn đề này. Tôi nghĩ chúng ta nhanh chóng hết thời gian.

Sau khi phiên họp thường kỳ của Quốc hội kết thúc, các nhà lập pháp sẽ bắt đầu hướng tới cuộc tổng tuyển cử vào năm tới và chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch. Thực tế thì Quốc hội bỏ qua những thông điệp tuyệt vọng được gửi bởi ngành công nghiệp là một vấn đề lớn.

CoinDesk Hàn Quốc: Nếu Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc gia ủng hộ các ICO, điều đó có làm tăng cơ hội mà Ủy ban sẽ thông qua một đạo luật về vấn đề này?

Min Byung-doo: Về phía cá nhân, tôi cam kết mạnh mẽ với điều này, và tôi hy vọng rằng các nhà lập pháp khác sẽ mang chuyên môn của họ vào bảng và tiếp cận vấn đề này với ý thức cam kết mạnh mẽ. FSC dường như gặp khó khăn. NPC là ủy ban chịu trách nhiệm về vấn đề này, vì vậy khi tôi lên tiếng ủng hộ các ICO và vài chục nhà lập pháp cũng đã thực hiện tiếng nói của họ thông qua một loạt các cuộc tranh luận, nó gây nhiều áp lực lên chính phủ.

Chính phủ dường như cảm thấy một gánh nặng khi nói đến việc ban hành luật hoặc những bản hướng dẫn. Tôi nghĩ họ sợ rằng việc ban hành một đạo luật có thể đi qua như một sự chứng thực ngầm của các tài sản mật mã.

Nếu bạn muốn lập pháp, không cần phải ban hành một loạt các điều khoản chi tiết. Bạn chỉ cần tập trung vào ba lĩnh vực chính: bản chất cơ bản của các tài sản liên quan, nhiệm vụ và giám sát. Quy định nên khác nhau như thế nào tùy thuộc vào bản chất của tài sản? Làm thế nào để chính phủ có thể giải quyết các vấn đề như gian lận, đầu cơ và rửa tiền? Các quy định có thể được sử dụng như thế nào để đảm bảo an ninh cho các sàn giao dịch? Các "trang giấy trắng" sẽ được xác nhận như thế nào? Các nhà phân tích có cần phải phát hành các báo cáo thường xuyên không? Cơ quan nào phải chịu trách nhiệm giám sát? Điều duy nhất cần làm là trả lời những câu hỏi này.

Một buổi điều trần công khai cấp NPC hoặc cuộc họp đặc biệt dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng Mười Một. Mục đích của cuộc họp này là để nghe những gì các chuyên gia pháp lý, tài chính và phần mềm phải nói. Các luật và hướng dẫn nên càng ít càng tốt, cần phải triệt để và sâu sắc.

Theo đó, Quốc hội đang có kế hoạch đối chiếu quan điểm của họ và thúc giục chính phủ hành động, cho dù đó là thông qua luật hay hướng dẫn.

CoinDesk Hàn Quốc: Không phải FSC hoặc Blue House nắm giữ chiếc chìa khóa khi nói đến vấn đề này?

Min Byung-doo: Hiện tại, OGPC là tòa tháp kiểm soát quản lý các lực lượng đặc nhiệm về tiền điện tử trên tất cả các cơ quan chính phủ. Tôi biết rằng một số quan chức tại Blue House cũng đang theo sát vấn đề này. Sẽ rất tuyệt nếu tổng thống có thể đưa ra quyết định về điều này, nhưng điều đó không dễ dàng gì.

CoinDesk Hàn Quốc: Bitcoin được tạo ra trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, trong khi blockchain bắt nguồn từ triết lý phân cấp. Không phải chỉ là tự nhiên mà chính phủ có cái nhìn tiêu cực về công nghệ như vậy?

Min Byung-doo: Tôi không nghĩ rằng tiền điện tử có thể tránh được sự giám sát tài chính. Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ tương lai mang lại bởi sự phi tập trung hóa hoặc phi trung gian đều sẽ tệ cả.

Một số chính phủ có thể có một lập trường rất thụ động trong khi các nước khác sẽ áp dụng một cách tiếp cận tích cực hơn. Nhưng nếu một số chính phủ đang tích cực cố gắng để thúc đẩy công nghệ blockchain và điều này dẫn đến việc tạo ra các nền tảng thống trị trên toàn cầu như Amazon hay Alipay, thì các chính phủ bị động sẽ có thể cản đường họ? Nếu họ không thể làm bất cứ điều gì để đáp ứng, họ sẽ bị xâm chiếm kinh tế. Chính phủ cần phải hành động để đảm bảo rằng họ không bị bỏ lại trong cuộc thi này.

CoinDesk Hàn Quốc: Bạn nghĩ gì về 'vùng blockchain đặc biệt' được đề xuất bởi chính quyền địa phương như Jeju?

Min Byung-doo : Theo quan điểm của chính phủ, không có sự khác biệt giữa việc cho phép ICO trong các khu vực được chỉ định đặc biệt và cho phép họ trên toàn quốc. Khi chính phủ đã thông qua luật hoặc hướng dẫn, các khu vực đặc biệt có thể khám phá các mô hình phù hợp để phát triển, nhưng hiện tại rất khó để hình dung trước mắt một khu vực được cấp quyền đặc biệt.

Nguồn : https://www.coindesk.com/

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube