banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 19/09/2021, 10:37 (GMT + 7)
Chủ nhật, 19/09/2021, 10:37 (GMT + 7)

Tin tặc trả lại 865 ETH đã đánh cắp từ nền tảng Nền tảng Launchpad của Sushi – #Miso

Nhà phát triển lừa đảo – người rút 864,8 ETH từ một cuộc đấu giá MISO đã trả lại tiền cho hợp đồng mã thông báo ban đầu sau khi bị những người sáng lập Sushi phát giác.

Nền tảng ra mắt mã thông báo của SushiSwap, MISO đã phải chịu một cuộc tấn công chuỗi cung ứng vào ngày hôm qua(18/09), làm tổn thất 864,8 ETH từ hợp đồng đấu giá mã thông báo ‘Jay Pegs Auto Mart’.

Việc phát giác lần đầu tiên là bởi CTO Joseph Delong của Sushi vào ngày 17 tháng 9, người đã tweet ra một liên kết đến giao dịch đã rút hết tiền khỏi giao thức.

Một ngày căng thẳng cho Sushi và MISO cuối cùng đã kết thúc tốt đẹp cho những người sở hữu token

Theo Delong, một nhà thầu ẩn danh đã quản lý để đưa mã độc vào giao diện người dùng MISO, thay thế hợp đồng ban đầu cho cuộc đấu giá mã thông báo Jay chốt Auto Mart bằng một địa chỉ Ethereum cá nhân. Tổng cộng 864,8 ETH đã được chuyển đến địa chỉ, nhưng không có cuộc đấu giá nào khác bị ảnh hưởng bởi việc khai thác.

Trong một loạt các tweet đã bị xóa kể từ đó, Delong nói rằng Sushi có “lý do để tin rằng” kẻ tấn công là eratos1122 – bút danh của một nhà phát triển đã từng làm việc với Sushi và các dự án DeFi khác như Yearn.Finance. Delong đã chia sẻ một tài liệu cho thấy dấu vết của các giao dịch được liên kết với địa chỉ ban đầu của tin tặc, một số trong số đó đã được tài trợ bởi Binance và FTX.

Một tối hậu thư đã được đăng cùng với tài liệu đe dọa hacker sẽ có hành động pháp lý nếu tiền không được trả lại ngay lập tức.

Chỉ vài giờ sau, hacker đã trả lại 865 ETH cho hợp đồng MISO ban đầu. Dữ liệu từ Etherscan cho thấy địa chỉ của tin tặc gần như hoàn toàn trống rỗng, và chính Delong đã xác nhận tin tức trên Twitter.

Trong vài giờ kể từ khi số tiền được trả lại, vẫn chưa rõ kẻ tấn công là ai. Các tweet ban đầu buộc tội cựu nhân viên phát triển MISO của Delong đều đã bị xóa. Người mà anh ta buộc tội trộm cắp đe dọa sẽ tiết lộ một số mã MISO mà anh ta đang làm việc nếu anh ta không nhận được lời xin lỗi từ Sushi và Delong. Và trong khi nhiều người coi đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy anh ta có liên quan đến vụ việc, cả Sushi và bất kỳ người sáng lập nào của nó đều không đưa ra bình luận gì thêm về vấn đề này.

Nhiều thành viên của cộng đồng tiền điện tử đã chỉ trích Sushi và Delong về cách xử lý tình huống của họ. Với giao thức hầu hết được xây dựng bởi các nhà phát triển ẩn danh, việc chỉ tay và làm doxxing mà không có sự điều tra thích hợp đã làm giảm uy tín của Sushi.

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube