banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 10/01/2019, 15:35 (GMT + 7)
Thứ năm, 10/01/2019, 15:35 (GMT + 7)

Tin tặc biến Twitter phi lợi nhuận của Bỉ thành tài khoản quảng bá Coinbase giả

Tài khoản Twitter của một tổ chức phi lợi nhuận của Bỉ rõ ràng đã bị hack và biến thành một tài khoản liên kết giả mạo của sàn giao dịch tiền điện tử Hoa Kỳ Coinbase. Tài khoản mạo danh đã đăng một chương trình khuyến mãi lừa đảo, được cho là kỷ niệm sự tăng trưởng cơ sở người dùng Coinbase trên Twitter hôm 9 tháng 1, hiện dòng tweet này đã bị xóa.

Những kẻ lừa đảo đã nhắm vào tài khoản của Liên đoàn Doanh nghiệp tại Bỉ (FEB), một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích thúc đẩy lợi ích của các doanh nghiệp Bỉ.

Sau khi kiểm soát tài khoản Twitter của FEB, những kẻ lừa đảo đã chuyển tài khoản thành giả vờ như được liên kết với Coinbase. Phần mô tả tài khoản được đổi thành: “Tài khoản Quảng Bá chính thức Coinbase, hồ sơ và ảnh bìa của nó có thương hiệu Coinbase, cũng như liên kết đến trang web chính thức của Coinbase.

Những kẻ lừa đảo đã không thể thay đổi username tài khoản Twitter, vẫn là @VBOFEB, kết hợp các chữ viết tắt của tên tổ chức tên tiếng Hà Lan và tiếng Pháp.

Ảnh chụp màn hình từ tài khoản Twitter bị hack của FEB mạo danh tài khoản khuyến mãi Coinbase, ngày 9 tháng 1

Thương hiệu Coinbase đã bị xóa khỏi tài khoản Twitter trên, mặc dù các dòng tweet lại từ tài khoản chính thức của Coinbase vẫn còn trên newsfeed của tài khoản.

Ảnh chụp màn hình tài khoản Twitter của FEB ngày 9 tháng 1

Dòng tweet giveaway lừa đảo được đăng ngày 9-1 bắt chước một mô hình lừa đảo tiền điện tử phổ biến trên Twitter, kêu gọi người theo dõi gửi một lượng nhỏ tiền điện tử để nhận được số tiền lớn hơn. Những kẻ lừa đảo đã đăng tweet kêu gọi người dùng tham gia vào nhận 3.000 BTC lừa đảo, với danh nghĩa là sự vinh danh sự tăng trưởng cơ sở người dùng của Coinbase dành cho hơn 30.000.000 thành viên.

Ảnh chụp màn hình dòng tweet giveaway lừa đảo giả mạo quảng cáo Coinbase

Ngoài điểm khả nghi ở Twitter username, các dấu hiệu khác cho thấy tweet và tài khoản giveaway là một trò lừa đảo còn có định dạng số không nhất quán và lỗi ngữ pháp. Theo như dòng tweet lừa đảo đề cập thì số người dùng Coinbase là 30,000.000, hay 30.000, trong khi tuyên bố tặng cũng có nội dung: “Chúng tôi cho đi 3 000 BTC.”

Vào tháng 10, Ran Neuner, chủ của CNBC’s Crypto Trader, tiết lộ rằng số tài khoản người dùng Coinbase đã đạt 25 triệu vào thời điểm đó, với 600.000 người dùng tích cực giao dịch trên nền tảng này.

Tại thời điểm bài viết này phát hành, FEB đã không trả lời yêu cầu của Cointelegraph.

Lừa đảo liên quan đến sự kiện Giveaway - tặng tiền điện tử trên Twitter thường liên quan đến những kẻ lừa đảo mạo danh các tên tuổi lớn trong ngành, như Charlie Lee hoặc Elon Musk, thay đổi một cách tinh vi các ký tự trong tên tài khoản gốc thành tên người dùng lừa đảo.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube