banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/07/2020, 12:54 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/07/2020, 12:54 (GMT + 7)

Tin nhắn ẩn được tìm thấy trong các giao dịch gửi đến địa chỉ Bitcoin của kẻ hack Twitter người nổi tiếng

Mục lục bài viết
  1. Tại sao không phải là Monero?

Một số tài khoản Twitter nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trên thế giới đã bị hack vào rạng sáng ngày hôm nay để quảng bá quà tặng Bitcoin giả. Nhưng những người dùng Reddit "mắt cú vọ" đã phát hiện ra một loạt các tin nhắn ẩn trong các giao dịch được gửi đến ví Bitcoin của vụ lừa đảo.

Các tài khoản nổi bật được nhắm mục tiêu trong vụ tấn công Twitter bao gồm Joe Biden, Elon Musk, George Wallace, Bill Gates, Kanye West, Kim Kardashian, Wiz Khalifa, Warren Buffett, Mike Bloomberg, Barack Obama và Jeff Bezos. Các tài khoản đã bị hack với một thông báo hứa hẹn rằng nếu người dùng gửi BTC đến một địa chỉ cụ thể thì họ sẽ nhận được tiền lãi với tỷ lệ 2:1. Theo dữ liệu blockchain, một người dùng đã gửi 0,00005348 Bitcoin (BTC) - khoảng nửa đô la trong bảy giao dịch khác nhau đến ví BTC liên quan đến vụ hack Twitter. Người gửi chưa được xác định đã chi 0,00121639 BTC trong phí giao dịch - $11,19 - để gửi thông báo sau:

Just Read All (Chỉ cần đọc tất cả)

Transaction Outputs As Text (Đầu ra giao dịch dưới dạng văn bản)

You Take Risk When Use Bitcoin (Bạn chấp nhận rủi ro khi sử dụng Bitcoin)

For Your Twitter Game (Cho trò chơi Twitter của bạn)

Bitcoin is Traceable (Bitcoin có thể truy nguyên)

Why Not Monero (Sao không phải là Monero)

Summary (Tóm lược)

Theo văn bản này, những kẻ lừa đảo đã lừa người dùng Twitter thu được 12,86 BTC, tương đương khoảng 118.000 USD. Hiện vẫn chưa rõ liệu tin nhắn này đang nhắm mục tiêu đến những người chịu trách nhiệm về vụ hack hay cho những người rơi vào vụ lừa đảo tặng quà Bitcoin bằng cách gửi tiền điện tử.

Tại sao không phải là Monero?

Monero (XMR) nổi tiếng trong cộng đồng tiền điện tử là một đồng tiền có nhiều tính năng bảo mật hơn Bitcoin và được nhiều người coi là token hoàn hảo được lựa chọn cho những kẻ lừa đảo và các hoạt động trên dark web.

Người dùng Reddit ethereumflow cho biết thông điệp này mang tính chiến lược, thông điệp đã đến tai những người sử dụng BTC để khiến họ nghiên cứu một số khác biệt với XMR. ethereumflow cho biết thông điệp trên nhằm mục đích quảng bá cho đồng Monero chứ không gì khác. Người dùng nắm giữ BTC hoang mang có thể sẽ chuyển sang nắm giữ Monero thay vì BTC.

Tại thời điểm báo chí, giá Monero (XMR) đang giao dịch tại mức giá $71,12 USD (tăng 3,81%) trong 24h qua, đồng thời, Bitcoin (BTC) đang ở mức $9.187,38.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tại sao không phải là Monero?