banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 02:42 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 02:42 (GMT + 7)

Tìm kiếm quỹ đầu tư 200 triệu USD để giúp các công ty khởi nghiệp sống sót qua mùa đông tiền điện tử

Thị trường gấu dường như không phải là thời điểm lý tưởng để tung ra một phương tiện đầu tư tiền điện tử. Nhưng đây không phải là cách nhìn nhận của nhà tiên phong Blockchain David Johnston - nhận định của ông là hoàn toàn ngược lại.

Tiết lộ độc quyền với CoinDesk, Johnston đã cho ra mắt quỹ đầu tư tăng trưởng Yeoman(YGC), tìm cách huy động tới 200 triệu USD để đầu tư vào các dự án xây dựng phần mềm hoạt động nhưng cần sự trợ giúp để đưa sản phẩm đến tay người dùng.

"Chúng tôi thành thật nghĩ rằng đây là thời điểm hoàn hảo để ra mắt một công ty với nguồn vốn tăng trưởng có thể sử dụng tất cả các công nghệ tuyệt vời được xây dựng trong vài năm qua và giúp đưa chúng vào doanh nghiệp và được sự chấp nhận từ phía người tiêu dùng", ông Johnston nói với CoinDesk.

Văn phòng gia đình cá nhân (FO) của Johnston, quỹ đầu tư Yeoman, đã cam kết không tiết lộ một số nguồn vốn sẽ đầu tư cho quỹ YGC (quỹ đầu tư được gộp bởi nhiều nhà đầu tư), với những thông báo về các đối tác hạn chế và đối tác chung dự kiến vào tháng tới. Một trong những đối tác quản lý quỹ là Henry Liu, cựu giám đốc chiến lược tăng trưởng của Facebook, người đã gia nhập Quỹ đầu tư Yeomanline vào tháng 1 năm nay với tư cách là giám đốc đầu tư.

"Đây là thời điểm tốt để triển khai điều này vì chúng tôi đã tập trung vào sự tăng trưởng và sự phát triển và trong những điều kiện như thị trường gấu hiện nay, mọi người sẽ thấy nhu cầu khá cấp bách về một lực kéo thị trường - điều mà chúng tôi đã cố truyền bá trong vài năm qua", ông Liu Liu nói với CoinDesk.

Mùa đông của Crypto thật sự khá ảm đạm. Các nhà quản lý đã xây dựng các quỹ đầu tư tập trung vào việc chọn các mã token hoặc vào việc lập các chỉ mục đã thấy giá trị tài sản ròng giảm mạnh từ 70 đến 80%. Đại đa số các quỹ này dự kiến sẽ đóng cửa.

Nhấn mạnh đến tình trạng của vấn đề, studio ươm tạo Blockchain của Consensys đã phải thu hẹp quy mô hoạt động và tập trung vào các dự án với doanh thu nhanh hơn.

Trên thực tế, mục tiêu gây quỹ ban đầu cho quỹ YGC có nhiều tham vọng hơn, nhưng Yeoman đã đặt mức trần 200 triệu USD để phù hợp với sự co thắt trong thị trường tiền điện tử hiện nay.

"Nguồn vốn hóa sẽ được đánh giá lại vào năm tới khi những người chơi thể chế như quỹ đầu tư tham gia vào thị trường, với quy mô kiểm tra trung bình từ 25 triệu đến 40 triệu USD", ông Liu Liu nói với CoinDesk.

Tiêu điểm của YGC đó là trước sẽ bắt tay vào việc và nhanh chóng cung cấp cho các dự án sự giúp đỡ lâu dài trong việc thâm nhập vào các doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy doanh số và quy mô marketing, Johnston nói. 

"Tôi nghĩ về những gì chúng tôi đang làm tại YGC rất giống với nguồn vốn cổ phần tư nhân hoặc nguồn vốn tăng trưởng truyền thống", John trình bày tiếp: "Phần mềm của chúng tôi tập trung vào các dự án đã có sẵn, đã có mainnet, họ có phần mềm, họ có sản phẩm. Những gì họ cần là sự giúp đỡ về việc tăng trưởng và việc chấp nhận từ người dùng".

Những người dùng chấp nhận sớm nhất

Quay trở lại với Johnston, chủ tịch của một startup (công ty khởi nghiệp) xác minh dữ liệu Blockchain Factom, không lạ gì với những thăng trầm của ngành công nghiệp này. Ông đồng sáng lập BitAngels, một trong những phương tiện đầu tư tiền điện tử đầu tiên vào năm 2013.

Johnston cũng là thành viên hội đồng sáng lập của Omni Protocol Foundation, cho phép tạo ra các token trên Blockchain Bitcoin trước khi Ethereum trở thành mạng lưới cho những nỗ lực tương tự.

Ông bắt đầu đầu tư vốn của mình vào các dự án tiền điện tử vào năm 2016 và bắt đầu văn phòng gia đình trong năm nay, tập trung vào hình ảnh phi tập trung to lớn và ông đã trả lương cho tất cả nhân viên của mình bằng tiền điện tử. Bây giờ, FO có khoảng 40 dự án trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm những người chơi nổi tiếng như tZERO, Polychain và, tất nhiên, Factom.

Mục tiêu của Johnston đang lấp đầy khoảng trống trên thị trường giữa vốn đầu tư mạo hiểm và vốn cổ phần tư nhân, cùng lúc đó ông đã làm việc trực tiếp với những người sáng lập giao thức, được xây dựng và đứng hạng trên ông, với sự già dặn kinh nghiệm trong việc đem lại lợi nhuận. Đề cập đến những tên tuổi gạo cội từ thế giới cổ phần tư nhân, một thế giới mà các doanh nhân thường đi săn lùng các cơ hội buôn bán hiếm có mang lại lợi nhuận cao trong thời điểm khó khăn, ông nói:

"Chúng tôi đã không thấy các TPG và KKR trên thế giới tiến vào lĩnh vực này. Nhưng có một nhu cầu rất lớn đối với công việc phát triển và áp dụng trong thế giới thực này - và vì vậy chúng tôi sẵn sàng nhảy vào và lấp đầy khoảng trống đó bằng việc giúp phát triển các công ty và giao thức này trong vài năm tới".

YGC sẽ sử dụng một số kỹ thuật sáng tạo mới để đưa các dự án vào lãnh thổ tạo doanh thu bằng cách tận dụng các công ty danh mục đầu tư của FO và trong một số trường hợp sẽ lắp ráp chúng với các đối tác Blockchain và phi Blockchain khác để xây dựng con đường mới cho sự chấp nhận.

"Bạn có thể hình dung việc này như sau, có một cụm công nghệ mà bạn có thể khởi chạy các trận đấu phát triển và sẽ không dành chiến thắng nếu chỉ liên quan đến một dự án - có thể liên quan đến ba hoặc bốn dự án", Johnston cho biết. "Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng chúng tôi đang làm việc với công ty viễn thông, với sàn giao dịch, với ví và giao thức nhằm cung cấp thêm một số dịch vụ mới".

Con đường vòng của sự chấp nhận mới đã được cấu hình sẵn có thể xoay quanh việc đưa các khoản tiền gửi vào thế giới đang phát triển, hoặc mở rộng các tài liệu Blockchain và lưu trữ hồ sơ đến các khu vực đắt đỏ truyền thống như vay thế chấp.

Johnston cũng muốn ngoại suy luận án YGC của mình; ông dự định sẽ sớm xuất bản một bài báo về vốn tăng trưởng phi tập trung, điều này sẽ đặt nghi vấn về thể loại tài trợ này trông như thế nào trong thế giới Blockchain.

"Trong một thế giới blockchain bạn đang làm việc với các cộng đồng nguồn mở và rất nhiều cộng đồng tương tự có các mốc và tiền thưởng để khuyến khích mọi người trên khắp thế giới gia nhập nhằm tăng thêm giá trị cho họ. Chúng tôi sẽ kết nối vào đó như là một phần của mô hình của chúng tôi", ông nói.

Khi được hỏi rằng ông có bất cứ kì vọng nào về một sự phục hồi vào năm tới để các nguồn tiền thể chế bắt đầu đổ vào thế giới tài sản kỹ thuật số, Johnson kết luận:

"Tôi không thể biết được giá của thị trường sẽ như thế nào trong một tháng kể từ bây giờ hay là một năm nữa. Chúng tôi thực sự không muốn thực hiện bất kỳ sự đầu cơ ngắn hạn nào".

Nguồn : https://www.coindesk.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube