banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 03/03/2024, 18:16 (GMT + 7)
Chủ nhật, 03/03/2024, 18:16 (GMT + 7)

Tiêu chuẩn ERC-3643 xuất hiện và định hình tương lai của việc mã hóa tài sản như thế nào?

ERC-3643 là bộ hợp đồng thông minh mã nguồn mở cải tiến từ ERC-20 với tiềm năng nền tảng quan trọng cho xu hướng RWA.
Mục lục bài viết
  1. Token hóa RWA là gì?
  2. ERC-3643 là gì?
  3. Các chức năng tiêu biểu của ERC-3643
    1. Các yếu tố về Tuân thủ và Quy định
    2. Hợp đồng thông minh trong ERC-3643
    3. Cơ chế Quản trị và Giám sát
  4. Tương lai của ERC-3643

Token hóa RWA là gì?

Mã hóa là quá trình chuyển đổi quyền sở hữu của một tài sản thành một mã số dưới dạng token kỹ thuật số trên blockchain. Tài sản này có thể bao gồm bất động sản, nghệ thuật hoặc cổ phần... Việc mã hóa giúp tăng tính thanh khoản, mở rộng quyền sở hữu và tiếp cận thị trường toàn cầu, chúng sẽ đại diện cho một biến đổi lớn trong quản lý tài sản và đầu tư.

ERC-3643 là gì?

ERC-3643 hay T-REX (Token for Regulated Exchanges – Token cho các sàn giao dịch được quản lý) là một tiêu chuẩn điều chỉnh từ ERC-20 khai thác các lợi ích của RWAs trên chuỗi khối trong khi giải quyết vấn đề về pháp lý. Có nghĩa là trình xác thực phi tập trung chỉ có thể phê duyệt một số giao dịch nhất định sau khi đáp ứng quy tắc được yêu cầu và xác minh từ trước.

Giao thức ERC-3643 là một hợp đồng thông minh mã nguồn mở cho phép phát hành, quản lý và chuyển các mã thông báo được cấp phép. Không giống như những tiêu chuẩn khác sử dụng whitelist ví để xác minh danh tính (KYC), ERC-3643 sử dụng danh tính kỹ thuật số để đưa người dùng vào whitelist thông qua khung nhận dạng phi tập trung được tích hợp sẵn là ONCHAINID (hay quy tắc nhà đầu tư) đảm bảo chỉ những người dùng đáp ứng các điều kiện được xác định trước mới có thể trở thành chủ sở hữu mã thông báo, ngay cả trên các chuỗi khối không được phép.

Nó cho phép thiết lập các điều kiện, quy định cụ thể về việc ai có thể sở hữu các tài sản token hóa của người dùng. Tính năng này mang lại sự kiểm soát lớn đối với các tài sản này so với những gì có sẵn với các tiêu chuẩn token khác.

Lý do tại sao các thị trường truyền thống không hiệu quả:

  1. Có quá nhiều trung gian tham gia (ví dụ là các retailer).
  2. Giao dịch không xảy ra ngay lập tức.
  3. Khó nhìn thấy điều gì đang diễn ra thực sự trong các giao dịch.
  4. Tốn kém chi phí do các bên trung gian gây ra.
  5. Các quy định có thể phức tạp.
  6. Chỉ có một số thời gian nhất định bạn có thể giao dịch.
  7. Không dễ tham gia.

Việc mã hóa tài sản đứng trước thách thức lớn từ việc tích hợp các yêu cầu pháp lý phức tạp vào chuỗi khối - và ERC-3643 xuất hiện để giải quyết vấn đề này. Hiện tiêu chuẩn này đã token hóa tới 28 tỷ USD tổng giá trị tài sản.

Các chức năng tiêu biểu của ERC-3643

Các yếu tố về Tuân thủ và Quy định

Tuân thủ là nền tảng của ERC-3643. Mỗi token đại diện cho các hướng dẫn pháp lý mà các nhà đầu tư (như công dân châu Âu đã được KYC tuân theo quy định MiCA) tự động được phép nắm giữ một số tài sản nhất định. Nó duy trì sự cân bằng giữa tính phân tán của chuỗi khối và các khuôn khổ pháp lý bằng cách nhúng các danh tính kỹ thuật số có thể xác minh trong mỗi token.

Hợp đồng thông minh trong ERC-3643

Ở trung tâm ERC-3643 được xây dựng một cơ sở hạ tầng hợp đồng thông minh tự động thực hiện các quy tắc được đặt ra bởi các cơ quan quản lý, đảm bảo tính bảo mật và hợp pháp của mỗi giao dịch mà không cần thông qua một trung gian.

Dưới đây là cách các hợp đồng thông minh trong ngữ cảnh của một tiêu chuẩn như ERC-3643 luôn đảm bảo tuan thủ luật trong việc mã hóa tài sản:

  1. Tuân thủ tích hợp: Hợp đồng thông minh trong ERC-3643 có các quy tắc được định trước để đảm bảo chỉ có các giao dịch tuân thủ được thực hiện.
  2. Hạn chế giao dịch: Mã hóa với hợp đồng thông minh tuân thủ có thể tự động hạn chế giao dịch dựa trên quy định.
  3. Báo cáo tự động: Các hợp đồng thông minh có thể tự động tạo và gửi thông tin cần thiết cho các cơ quan quản lý.
  4. Xác minh danh tính: Hợp đồng thông minh có thể xác minh danh tính của các bên tham gia và đảm bảo chỉ có cá nhân hoặc tổ chức đủ điều kiện mới thực hiện giao dịch.
  5. Thanh toán tức thì: Các hợp đồng thông minh thực hiện giao dịch gần như ngay lập tức khi các điều kiện được đáp ứng.
  6. Giảm rủi ro pháp lý: Bằng cách tự động thực thi tuân thủ, các nhà phát hành token ít phải đối mặt với rủi ro pháp lý.
  7. Khả năng cập nhật: Các hợp đồng thông minh có thể được cập nhật để phản ánh các quy định mới khi luật pháp thay đổi.

Bằng cách kết hợp kiến trúc mở của các mạng blockchain với tuân thủ quy định thông qua ERC-3643, chúng sẽ giải phóng tiềm năng thực sự của RWAs trong DeFi. Tiêu chuẩn này có thể phục vụ như nền móng mà trên đó các thị trường toàn cầu, linh hoạt có thể hoạt động, vượt qua các rào cản truy cập truyền thống và đưa ra cơ hội tiếp cận đầu tư cho mọi người.

Cơ chế Quản trị và Giám sát

Một khía cạnh đi cùng với việc mã hóa tài sản là khả năng quản trị. ERC-3643 nêu rõ các cơ chế giám sát minh bạch và có trách nhiệm, đảm bảo mọi người tham gia vào hệ sinh thái đều biết quyền lợi và nhiệm vụ của họ.

Các bên tham gia như các nhà phát hành tạo ra các token, các nhà đầu tư mua chúng, các cơ quan quản lý giám sát hệ thống, và các nhà cung cấp dịch vụ khác đều được cung cấp một mô tả rõ ràng về những gì họ phải làm và mức độ họ có thể tác động vào cơ sở hạ tầng. Điều này giúp ngăn chặn xung đột và hiểu lầm, đề ra một lộ trình mượt mà cho khả năng tiếp cận của tất cả mọi người.

Tương lai của ERC-3643

ERC-3643 giúp giao dịch tài sản trong thế giới thực dưới dạng mã thông báo kỹ thuật số trên blockchain dễ dàng hơn, an toàn hơn và tuân thủ hơn. Nó lấp đầy những khoảng trống mà các tiêu chuẩn hiện có để lại và mang lại sự tiêu chuẩn hóa, bảo mật và khả năng tiếp cận việc mã hóa các tài sản trong thế giới thực.

Các token bảo mật, được kích hoạt bởi ERC-3643, đáp ứng yêu cầu của một bức tranh tài chính bao gồm tất cả mọi người - nơi tài sản có sẵn dễ dàng truy cập, tuân thủ quy định và được tích hợp một cách mượt mà vào thời đại chạy đua công nghệ này. Tính thanh khoản được mở khóa bởi các token này sẽ mở đường cho các cơ hội tài chính mới, thổi hồn vào các tài sản thiếu tính thanh khoản trước đây.

VIC Crypto tổng hợp

Bài viết liên quan:

enlightened Ondo Finance là gì? Dự án gọi vốn lớn và được mở bán trên Coinlist có gì đặc biệt?

enlightened Ondo Finance ra mắt market phục vụ mục đích mã hóa cổ phiếu truyền thống!

enlightened Memecoin tăng vọt cùng với BTC, dấu hiệu cho thấy bong bóng crypto 2021 đã quay trở lại?



Mục Lục Bài Viết
  1. Token hóa RWA là gì?
  2. ERC-3643 là gì?
  3. Các chức năng tiêu biểu của ERC-3643
    1. Các yếu tố về Tuân thủ và Quy định
    2. Hợp đồng thông minh trong ERC-3643
    3. Cơ chế Quản trị và Giám sát
  4. Tương lai của ERC-3643

Injective (INJ) triển khai Rollup inEVM sử dụng công nghệ của cả Celestia, Pyth và LayerZero,…

Injective hôm nay vừa giới thiệu Injective EVM (inEVM) trên mạng chính, bản Roll-up dành riêng cho Ethereum đầu tiên được thiết kế....
một tháng trước Kiến thức nâng cao

Co-Founder của Manta cho rằng chỉ một số ít Ethereum Layer 2 có thể tồn tại trong 5 năm tới

Kenny Li, co-founder Manta Network lập luận rằng chỉ những blockchain "modular" mới có cơ hội tồn tại, nhưng các nhà phê bình....
một tháng trước Kiến thức nâng cao

So sánh Bitcoin Spot ETF và Bitcoin Futures ETF

Bitcoin ETF, hay Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với biến động giá của Bitcoin....
7 tháng trước Kiến thức nâng cao

ERC 4337 là gì? Trừu tượng hóa tài khoản trên Ethereum sẽ là cánh cổng đến với Web 3?

Ví Web 3 hiện tại chính là chìa khóa giúp người dùng tiếp cận với block-chain. Tuy nhiên, trải nghiệm người dùng đối....
7 tháng trước Kiến thức nâng cao

Cách đọc các mẫu hình nến tiền điện tử phổ biến nhất

Biểu đồ nến là một công cụ phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật để xác định các cơ hội....
8 tháng trước Kiến thức nâng cao