banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 01/04/2019, 12:03 (GMT + 7)
Thứ hai, 01/04/2019, 12:03 (GMT + 7)

Tiền mã hóa của Facebook sẽ không giúp bạn mua lại quyền riêng tư của mình

Mục lục bài viết
  1. Facebook không tập trung vào tiền mã hóa hoàn toàn
  2. LOL Zuckerbucks
  3. Facebook Coin: Phản đề của một đồng tiền riêng tư

Facebook đang chuyển sang tiền mã hóa, nhằm tạo ra một số loại stablecoin sẽ giúp người dùng trong mạng khổng lồ của mình có thể chuyển giá trị cho nhau. Tại sao Facebook không đơn giản là sử dụng một loại tiền mã hóa hiện có, tất nhiên, là một điều bí ẩn.

Facebook không tập trung vào tiền mã hóa hoàn toàn

Có lẽ nó lo ngại mở ra suy nghĩ của người dùng quá nhiều: từ tiền mã hóa, họ có thể hướng đến các nền tảng truyền thông xã hội tốt hơn, như Minds.com.

Giá trị thực của một token được gắn với đồng đô la Mỹ sẽ là gì đối với cộng đồng tiền mã hóa? Chúng tôi có thể giả định rằng trên một lượng lớn người dùng như vậy, chắc chắn là sẽ thấy một số tiện ích thực sự. Chúng ta có thể mong đợi điều tương tự với Telegram, vốn đã quyết định xây dựng một Blockchain từ đầu – tạo ra một thứ gì đó để cạnh tranh trong một khu vực ngày càng rộng lớn với các nền tảng hợp đồng thông minh như Tron và Cardano.

Nhưng nếu đồng tiền chỉ được phát hành bởi Facebook, theo quyết định của bản thân nó, mà không có bất kỳ quản trị phi tập trung thực sự nào, liệu nó có đủ điều kiện là một loại tiền mã hóa không? Đó là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Chúng tôi đã nói chuyện trước đây về các thuộc tính của một loại tiền mã hóa, và tại sao stancecoin nội bộ của JP Morgan không chỉ phù hợp với tiêu chuẩn đó.

Cũng có một số ngoại lệ giữa các stablecoin thuật toán như Dai của MakerDAO, một tài sản được thế chấp và các loại tiền tệ được chốt như Paxos Standard. Về cơ bản, Dai dựa vào thị trường để xác định tính hợp lệ của các token – tiền được hỗ trợ ít nhất 150% giá trị của chúng theo Ethereum, cung cấp một nền tảng khá tốt để đảm bảo thanh khoản.

LOL Zuckerbucks

Như Bill Ottman, CEO của Minds.com đã nói, thật tuyệt vời khi Jack Dorsey và Mark Zuckerberg, chủ sở hữu các công cụ gây sao nhãng hàng loạt cho cả một thế hệ, quan tâm đến tiền tệ. Thật tốt khi họ đầu tư tài nguyên vào các công nghệ Blockchain. Nhưng nếu họ không đưa ra kết quả, tại sao chúng ta phải nghe họ nói?

https://twitter.com/jack/status/1092892320842706944

Cái tên Jack Dorsey đã đi ngang hàng trong giới tiền mã hóa gần đây do ông tham gia vào sự kiện Mạng lưới Lightning và mối quan hệ bạn bè với Elizabeth Stark. Dorsey vẫn hỗ trợ kiểm duyệt các phát biểu “không cùng quan điểm”, dù cho, đó là điều mà Bitcoin và cypherpunk (những kẻ cuồng mã hóa) hầu hết đều coi thường.

Thông thường, chúng tôi hiểu rằng kiểm duyệt là công cụ kém hiệu quả nhất cho bất kỳ cuộc tranh luận nào. Trong quá nhiều trường hợp, nó cung cấp sự quan tâm và ảnh hưởng không đáng có cho người bị kiểm duyệt. Hầu hết những kẻ phá rối bị cấm trên Twitter trên thực tế là những người đáng ghê tởm. Nhưng bây giờ, tất cả bọn họ cũng chỉ hoạt động tại Gab, qua đó càng ít người gọi họ như c*t vì vốn dĩ những kẻ đó cũng chỉ hoạt động chung với nhau nội bộ trên đấy. Nhưng thỉnh thoảng Twitter lại hiểu sai vấn đề. Xem toàn bộ sự kiện #learntocode để biết thêm chi tiết:

https://www.youtube.com/watch?v=OvrmZ_9KX30

Các kế hoạch tiền mã hóa của Facebook vẫn còn chưa rõ ràng. Một điều chắc chắn là: Blockchain có thể được sử dụng cho mọi thứ. Nó có thể được sử dụng để tăng tự do cá nhân – hoặc lấy nó đi. Blockchain lưu trữ giá trị, theo dõi chuỗi cung ứng và cho phép bỏ phiếu chống giả mạo. Công nghệ này có lẽ cũng có thể được sử dụng để khởi chạy thành công phiên bản SkyNet không thể kiểm soát.

Facebook Coin: Phản đề của một đồng tiền riêng tư

Đây là một suy nghĩ cho bạn: Nếu bạn nghĩ rằng các công cụ phân tích Chainalysis là đáng sợ, hãy tưởng tượng những gì một loại tiền mã hóa được xây dựng bởi Facebook có thể tiết lộ. Ví dụ, nếu nó biết rằng bạn đã giữ token, và sau đó ai đó đã giữ nó, và sau đó ai đó ở Iran đã nắm giữ nó, liệu đống token đó có bị truy dấu trở lại với bạn không? Bao nhiêu dữ liệu người dùng sẽ có mặt trong các token này? Liệu họ có thể bán lại hoặc giao dịch trên các sàn giao dịch tiền mã hóa thông thường?

Dù nó có làm gì được, thì những đồng tiền thuần Blockchain sẽ tiếp tục làm tốt hơn. Đó là ý kiến ​​của tôi cho đến khi tôi thấy bằng chứng khác. Facebook chỉ nên tạo một API tiền mở và để những người chơi khác nhau trong không gian Blockchain cạnh tranh để chiếm ưu thế trên nó. Họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn theo cách đó và có ít nhu cầu hơn đối với các kỹ sư Blockchain.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Facebook không tập trung vào tiền mã hóa hoàn toàn
  2. LOL Zuckerbucks
  3. Facebook Coin: Phản đề của một đồng tiền riêng tư