banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 31/03/2021, 19:22 (GMT + 7)
Thứ tư, 31/03/2021, 19:22 (GMT + 7)

Tiền kỹ thuật số đến với nền tảng thanh toán của Visa


Với việc chấp nhận thanh toán trực tiếp bằng USD Coin, Visa tạo ra các kết nối mới giữa tiền tệ kỹ thuật số và tiền tệ truyền thống.

Khi Dee Hock thành lập Visa, ông đã hình dung ra việc tạo ra hệ thống trao đổi giá trị hàng đầu thế giới. Trong thế giới ngày nay, điều đó có nghĩa là phải điều chỉnh mạng lưới Visa để phù hợp với các hình thức mới của tiền. Với suy nghĩ này, hôm nay chúng tôi tự hào chia sẻ một số tin tức lịch sử về nỗ lực tiền kỹ thuật số của chúng tôi: các giao dịch đầu tiên được thanh toán với Visa bằng USD Coin (USDC), một loại tiền ổn định được quy định được hỗ trợ bởi đô la Mỹ và được giao dịch qua chuỗi khối Ethereum. Đối với những người đam mê tiền điện tử và với các chuyên gia về thanh toán, tầm quan trọng của tin tức này có thể rõ ràng - nhưng đối với những người khác, chúng tôi muốn dành một chút thời gian để giải thích những gì chúng tôi đã làm, cách chúng tôi đến đây và tại sao chúng tôi nghĩ nó như vậy có ý nghĩa.

Nhưng trước tiên, ‘giao dịch thanh toán là gì?’ Hãy nghĩ về ‘sự thanh toán’ như một người hùng thầm lặng của vòng đời thanh toán. Là chủ thẻ, chúng ta đều biết đến ‘ủy quyền’ : bạn nhấn vào thẻ Visa của mình tại quán cà phê và bất kể tiền tệ, châu lục hay múi giờ, khoản thanh toán của bạn đều được chấp nhận! Nhưng làm thế nào để trả tiền cho một cốc cappuccino của bạn thực sự rời khỏi tài khoản của bạn và tìm đường đến tài khoản ngân hàng của cửa hàng cà phê địa phương của bạn? Đó là quy trình giải quyết tại nơi làm việc và trung tâm Visa — đảm bảo rằng vào cuối ngày, tất cả các khoản thanh toán cà phê và cappuccino, ở mọi nơi, đều được tổng cộng, chuyển đổi thành đơn vị tiền tệ thích hợp và được gửi đến ngân hàng thương mại thích hợp , những người lần lượt gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của các chủ cửa hàng cà phê trên khắp thế giới.

Hàng tỷ đô la được thanh toán và giải quyết mỗi ngày với dịch vụ thanh toán của Visa - một cách an toàn, đáng tin cậy và có thể đoán trước được. Mặc dù chỉ hoạt động đằng sau, nhưng đó là một hệ thống đã phục vụ lĩnh vực tài chính truyền thống - cũng như người tiêu dùng hàng ngày và chủ doanh nghiệp - trong nhiều thập kỷ. Nhưng những gì về fintech và các ngân hàng kỹ thuật số đang điều hành hoạt động kinh doanh của họ bằng các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin, Ethereum hoặc USDC? Lấy ví dụ như Crypto.com, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và giao dịch tiền điện tử lớn nhất.

Kris Marszalek, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập tại Crypto.com cho biết: “Crypto.com muốn cho phép hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới truy cập và sử dụng các loại tiền kỹ thuật số. “Chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh của công nghệ này để chuyển tiền một cách hiệu quả cho khách hàng của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi đã xây dựng cơ sở hạ tầng kinh doanh và ngân quỹ của riêng mình dựa trên các loại tiền kỹ thuật số. Các đối tác như Visa có khả năng chấp nhận và tương tác trực tiếp với các loại tiền kỹ thuật số giúp cho phép chúng tôi tối đa hóa lợi ích của các loại tiền kỹ thuật số ”.

Quy trình thanh toán tiêu chuẩn của Visa đối với các giao dịch mua được thực hiện trên thẻ Visa Crypto.com mỗi ngày, yêu cầu Crypto.com chuyển đổi tiền tệ kỹ thuật số của họ thành tiền tệ fiat truyền thống mà Visa chấp nhận - thêm chi phí, thời gian và sự phức tạp vào quy trình kinh doanh hàng ngày của họ. Chúng tôi đã tự hỏi mình, 'Chúng tôi có thể giúp các công ty tiền điện tử hợp tác với Visa dễ dàng hơn, quản lý hoạt động kinh doanh từ đầu đến cuối bằng tiền kỹ thuật số không?' Để thực hiện, chúng tôi cần một số trợ giúp từ đối tác Anchorage, ngân hàng tài sản kỹ thuật số được xếp hạng liên bang đầu tiên.

“Visa đến với chúng tôi vào năm 2019 với một ý tưởng - thực hiện các khoản thanh toán an toàn, hiệu quả và liền mạch bằng tiền kỹ thuật số, bằng cách liên kết kho bạc của Visa với nền tảng lưu ký của Anchorage,” Diogo Mónica, Người đồng sáng lập và Chủ tịch của Anchorage cho biết. “Điều này sẽ cung cấp cho các nhà phát hành tiền điện tử  thế hệ tiếp theo tùy chọn để thanh toán trực tiếp với Visa bằng một loại tiền kỹ thuật số trên một blockchain công khai.”

Trong năm tới, các nhóm của chúng tôi về kho bạc, công nghệ và sản phẩm đã làm việc cùng nhau để kết nối các hệ thống kho bạc toàn cầu quan trọng của chúng tôi với những người giám sát tài sản kỹ thuật số. Dưới đây là cái nhìn về nơi hành trình đã đưa chúng ta đến.

Hành trình đến USDC

Bước đầu tiên rất quan trọng là xác định tài sản kỹ thuật số đầu tiên mà chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng như một giải pháp thay thế cho tiền tệ thanh toán truyền thống. Các nỗ lực thẩm định của chúng tôi bao gồm việc kiểm tra:

Nhu cầu: Khách hàng của chúng tôi quan tâm đến việc thanh toán và nhận tài sản nào? Có một hệ sinh thái sôi động và cộng đồng phát triển để hỗ trợ tài sản này không?

Tính ổn định: Giá có biến động không? Có đủ thanh khoản để chuyển đổi sang và chuyển từ tài sản kỹ thuật số không? Việc chuyển vào và ra khỏi tài sản kỹ thuật số này sẽ mất bao lâu và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến quá trình thanh toán?

Bảo mật: Nội dung có một bộ giao thức tuân thủ và quy định rõ ràng hỗ trợ nó không? Có những người chơi và đối tác đáng tin cậy nào hỗ trợ nó không? Có quản trị hoặc kế hoạch rõ ràng hỗ trợ tài sản không? Có bất kỳ lỗ hổng hoặc rủi ro lớn nào không?

USDC được đo lường dựa trên tất cả các tiêu chí này. USDC đang đạt gần 10 tỷ đô la nguồn cung lưu hành với cộng đồng nhà phát triển mạnh mẽ và sự chấp nhận ngày càng tăng trên các công ty tiền điện tử và các tổ chức tài chính. Hơn nữa, USDC và Centre Consortium (cơ quan quản lý đằng sau USDC) cũng đã thể hiện một hồ sơ theo dõi về sự tuân thủ rõ ràng và cam kết theo quy định để tạo niềm tin vào USDC. Ngoài sự bùng nổ của nguồn cung và việc sử dụng, chúng tôi cũng đã thấy sự xuất hiện của các trường hợp sử dụng mới USDC, bao gồm thanh toán B2B xuyên biên giới, thanh toán thương mại và chuyển tiền.

Kết nối kỹ thuật số và fiat

Sau khi chọn stablecoin USDC làm tài sản thí điểm của mình, chúng tôi bắt đầu thực hiện các nâng cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để kết hợp các thành phần chính của tiền tệ kỹ thuật số với hoạt động ngân quỹ của Visa. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong vài tháng qua, nỗ lực để hỗ trợ một số chức năng chính:

  • Hỗ trợ điều chỉnh và chuyển đổi tiền tệ cho các stablecoin như USDC
  • Tích hợp hệ thống ngân quỹ của Visa với Anchorage, với tư cách là đại lý thanh toán tài sản kỹ thuật số của Visa
  • Hỗ trợ báo cáo thanh toán Visa mới bao gồm các nghĩa vụ thanh toán cùng với các địa chỉ blockchain công khai để quản lý tài khoản của ví tiền điện tử và tổ chức phát hành.

Sau nhiều tháng dự đoán và lập kế hoạch cẩn thận, chúng tôi đã hoàn thành giao dịch thanh toán thành công đầu tiên trong tháng này — với việc Crypto.com gửi USDC đến địa chỉ Ethereum của Visa tại Anchorage. Một bước tiến nhỏ cho nền tảng thanh toán của Visa, một bước tiến khổng lồ để tích hợp tiền tệ kỹ thuật số và tiền pháp định truyền thống. Sau khi thử nghiệm thêm và trao đổi thêm với khách hàng, đối tác và thành viên của cộng đồng quy định, chúng tôi hy vọng sẽ triển khai khả năng này cho các đối tác khác trong năm tới.

Chúng tôi chỉ mới bắt đầu

Tác động của công việc của chúng tôi với stablecoin có khả năng vươn xa - cho phép chúng tôi có thể hỗ trợ một ngày nào đó các Đơn vị tiền tệ kỹ thuật số mới của Ngân hàng Trung ương (CBDC) khi chúng có sẵn. Theo nghiên cứu từ BIS1, các Ngân hàng Trung ương đang tăng cường phát triển CBDC, với 80% báo cáo rằng họ đang tham gia vào một số nỗ lực liên quan đến CBDC. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các sáng kiến ​​này để chúng có thể được tích hợp vào hệ sinh thái thanh toán hiện có.

Tại Visa, chúng tôi thực hiện sứ mệnh kết nối thế giới thông qua mạng thanh toán kỹ thuật số sáng tạo, đáng tin cậy và an toàn nhất — và chúng tôi đang tiếp tục thúc đẩy ranh giới của mạng đó bằng cách kết nối với các blockchain công khai và các hình thức kiếm tiền mới. Chúng tôi tự hào về công việc chúng tôi đã làm cho đến nay và vui mừng về những gì tương lai sẽ có.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
23 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất