banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 22/01/2019, 14:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 22/01/2019, 14:04 (GMT + 7)

Tiền điện tử vô giá trị và thất bại trong các thử nghiệm tài chính cơ bản

Mục lục bài viết
  1. Van Steenis: “Thị trường tiền điện tử rất nhỏ”
  2. Lãnh đạo Ngân hàng nước Anh: Tiền điện tử không phải là mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu
  3. Hạ viện Anh: Vương quốc Anh nên vượt lên trước trong lĩnh vực tiền điện tử

Theo CCN.com: Các ngân hàng truyền thống không hề lo ngại về tiền điện tử vì nó không có giá trị và thất bại trong các kiểm tra cơ bản của dịch vụ tài chính. Đó là đánh giá của Huw van Steenis, cố vấn cấp cao của Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney.

Van Steenis cho biết trong khi các ngân hàng truyền thống luôn cố gắng chống lại sự cạnh tranh từ các nền tảng công nghệ tài chính mới, thì ông không lo ngại chút nào đối với các loại tiền điện tử như Bitcoin.

Van Steenis: “Thị trường tiền điện tử rất nhỏ”

“Tôi không quá lo lắng về tiền điện tử”, Van Steenis nói với Bloomberg (trong video dưới đây). Chúng không vượt qua được các bài kiểm tra cơ bản về dịch vụ tài chính.

Chúng không phải là một khối thống nhất các sàn giao dịch tốt. Chúng không có giá trị, và còn hoạt động chậm hơn.

Van Steenis đã đưa ra những nhận xét trên tại Davos, Thụy Sĩ, nơi Diễn đàn kinh tế thế giới 2019 đang được tổ chức trong tuần này.

https://twitter.com/BloombergTV/status/1087332264202129410

Thái độ coi nhẹ của Van Steeni đối với Bitcoin phản ánh quan điểm bài xích tiền điện tử của nhà phân tích tài chính Gary Shilling. Như CCN đã báo cáo, công ty đầu tư Shilling, cùng tên với công ty đầu tư New Jersey đang loại bỏ Bitcoin bởi vì nó “như một kế hoạch Ponzi đa cấp lớn”.

Shilling cũng nói rằng Bitcoin không phải là một loại tiền tệ vì nó không phải là thứ chứa đựng giá trị hoặc vật trao đổi trung gian.

https://twitter.com/PaveIt_/status/1063452150301421569

Khi được hỏi liệu Bitcoin có duy trì sức mạnh hay không, Huw van Steenis thừa nhận rằng các tổ chức tài chính truyền thống luôn thận trọng trong việc duy trì lợi thế cạnh tranh và thị phần của họ. Nhưng hiện tại, ông không tin rằng Bitcoin hay bất kỳ loại tiền điện tử nào khác đủ sức thách thức với sự thống trị của các ngân hàng lớn.

Các ngân hàng truyền thống đang cố gắng chống lại các mối đe dọa từ các nền tảng công nghệ mới này, ông Van Steenis thừa nhận. Nhưng tiền điện tử không được đánh giá cao trong danh sách lo ngại của tôi.

Van Steenis nói rằng ưu tiên hàng đầu của ông là đảm bảo rằng Vương quốc Anh nổi lên như một “trung tâm sôi động” dành cho công nghệ tài chính trong vòng 5 đến 10 năm tới.

Lãnh đạo Ngân hàng nước Anh: Tiền điện tử không phải là mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu

Trong khi đó, vào tháng 3 năm 2018, cấp trên của Van Steenis - Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney - cho biết rằng ngành công nghiệp tiền điện tử không đe dọa sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu.

Carney - người cũng là chủ tịch của Hội đồng ổn định tài chính - đã đưa ra tuyên bố trong một lá thư gửi các bộ trưởng tài chính G20 và các thống đốc ngân hàng trung ương.

https://twitter.com/CryptoCoinsNews/status/975705421943099392

Carney cũng lưu ý rằng các công nghệ tiên tiến làm nền tảng cho tiền điện tử như Bitcoin có thể thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu nếu được thực hiện đúng cách.

Đánh giá ban đầu của FSB là các tài sản tiền điện tử không gây rủi ro cho sự ổn định tài chính toàn cầu tại thời điểm này. Điều này một phần vì chúng có quy mô nhỏ so với hệ thống tài chính. Ngay cả ở đỉnh cao gần đây, giá trị thị trường toàn cầu kết hợp của ngành tiền điện tử chưa đến 1% GDP toàn cầu. Các công nghệ làm nền tảng cho chúng có khả năng cải thiện hiệu quả và tính toàn diện của cả hệ thống tài chính và nền kinh tế.

Hạ viện Anh: Vương quốc Anh nên vượt lên trước trong lĩnh vực tiền điện tử

Mặc dù Van Steenishoàn toàn không coi tiền điện tử như một sự thay thế khả thi cho tiền tệ, một số nhà lập pháp Anh đưa ra ý kiến khác.

Như CCN đã báo cáo, Eddie Hughes - một thành viên của Quốc hội Anh - muốn công dân Vương quốc Anh có thể trả thuế địa phương và hóa đơn tiện ích bằng Bitcoin.

Vào tháng 12 năm 2018, Hughes cho biết đã đến lúc các thành viên khác của Quốc hội phải làm quen với tiền điện tử vì nó sẽ không dễ bị xóa bỏ.

https://twitter.com/CryptoCoinsNews/status/1072275777197101057

“Đây là vấn đề được nhắc đến rất nhiều ở bất cứ nơi nào bạn đến ở Vương quốc Anh và ở cương vị các nghị sĩ, chúng tôi có nhiệm vụ phải hiểu điều đó”, ông Hugh Hughes nói.

Hơn nữa, Eddie Hughes đang thúc giục Vương quốc Anh đi tiên phong và trở thành công ty hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển.

Bạn có thể đi trước hoặc bạn sẽ tụt hậu. Chúng tôi đang ở một ngã tư đường và chúng tôi sẽ xác định tương lai của mình - một trong những lựa chọn đó: dẫn đầu trong lĩnh vực này có thể đem lại rất nhiều lợi ích.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Van Steenis: “Thị trường tiền điện tử rất nhỏ”
  2. Lãnh đạo Ngân hàng nước Anh: Tiền điện tử không phải là mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu
  3. Hạ viện Anh: Vương quốc Anh nên vượt lên trước trong lĩnh vực tiền điện tử