banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/10/2020, 14:43 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/10/2020, 14:43 (GMT + 7)

Facebook Libra bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành của HSBC làm Giám đốc tài chính đơn vị thanh toán

ONDON (Reuters) - Một cựu giám đốc khác của HSBC đang gia nhập dự án tiền điện tử FB.O Libra do Facebook hậu thuẫn, tham gia với tư cách là giám đốc tài chính của một đơn vị có nhiệm vụ quản lý hệ thống thanh toán tiền kỹ thuật số đã được lên kế hoạch.

Hiệp hội Libra có trụ sở tại Geneva, có kế hoạch phát hành và quản lý tiền điện tử Libra, cho biết trong một tuyên bố đã bổ nhiệm Ian Jenkins làm giám đốc tài chính và giám đốc rủi ro của Libra Networks.

Jenkins là cựu giám đốc tài chính kinh doanh và tổng giám đốc tập đoàn của HSBC . Trước đây ông ấy cũng đã từng làm việc tại Credit Suisse và Santander.

Các nhà lãnh đạo tài chính của bảy nền kinh tế lớn nhất thế giới cho biết vào thứ Ba rằng không có stablecoin nào - một loại tiền điện tử, chẳng hạn như Libra, thường được hỗ trợ bởi các tài sản truyền thống - sẽ bắt đầu hoạt động cho đến khi nó được quản lý thích hợp.

Dự án Libra, được Facebook công bố vào năm ngoái đã được khởi động lại dưới dạng thu gọn vào tháng 4 sau khi các nhà quản lý và ngân hàng trung ương trên toàn thế giới lo ngại nó có thể làm đảo lộn sự ổn định tài chính và làm xói mòn quyền lực chủ đạo đối với tiền tệ.

Libra hiện đang tìm cách phát hành một loạt các stablecoin được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ truyền thống riêng lẻ. Họ đã thuê một số giám đốc điều hành cấp cao kể từ khi nộp đơn xin giấy phép thanh toán của Thụy Sĩ vào tháng 4, nhiều người trong số họ chuyên về tuân thủ tài chính và có quan hệ với chính phủ và cơ quan chức năng của Hoa Kỳ.

Vào tháng 9, dự án đã bổ nhiệm cựu giám đốc HSBC Châu Âu James Emmett lãnh đạo Libra Networks. Họ cũng bổ nhiệm cựu giám đốc pháp lý của HSBC Stuart Levey - trước đây là quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Bush và Obama - để đứng đầu hiệp hội.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube