banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/04/2020, 20:16 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/04/2020, 20:16 (GMT + 7)

Tích hợp Ripple mang đến các khoản thanh toán ngay lập tức cho Thái Lan

Mục lục bài viết
  1. Thanh toán xuyên biên giới ngay lập tức qua RippleNet
  2. Dịch vụ chuyển tiền đắt đỏ ở châu Âu

Dịch vụ chuyển tiền kỹ thuật số, Azimo, đã hợp tác với Siam Commercial Bank (SCB), ngân hàng lâu đời nhất ở Thái Lan, để triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới ngay lập tức từ châu Âu đến Thái Lan thông qua mạng thanh toán toàn cầu Ripple, RippleNet.

Theo một thông báo vào ngày 09 tháng 04, giải pháp này nhằm giải quyết những thách thức của thanh toán toàn cầu đắt đỏ và không đáng tin cậy. Họ tuyên bố rằng thông qua nền tảng của họ, kiều hối từ châu Âu đến Thái Lan sẽ mất chưa đầy một phút để hoàn thành.

Thanh toán xuyên biên giới ngay lập tức qua RippleNet

Trong lịch sử, kiều hối giữa châu Âu và Thái Lan thường mất hơn một ngày làm việc để giải quyết. Mặt khác, Azimo có thể chuyển đổi đồng Sterling Pound và Euro vào Thái Lan Baht gần như ngay lập tức.

Michael Kent, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Azimo, nhấn mạnh rằng nhiều quốc gia đang sử dụng loại giải pháp thanh toán tức thời này. Ông nói thêm:

Gần đây, Thái Lan đã ra mắt mạng thanh toán tức thời và sự hợp tác với ngân hàng lớn nhất nước này cho phép chúng tôi có thời gian giải quyết các khoản thanh toán từ khoảng 24 giờ xuống còn trung bình 22 giây. Gửi tiền đến Thái Lan nhanh hơn so các ngân hàng khác ở châu Âu.

Dịch vụ chuyển tiền đắt đỏ ở châu Âu

Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, Thái Lan là một trong những điểm đến chuyển tiền chính trên thế giới, nhận được gần $6,7 tỷ mỗi năm. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những quốc gia có chi phí gửi và nhận tiền đắt nhất.

Sự hợp tác diễn ra ngay sau khi Azimo triển khai dịch vụ Thanh khoản theo yêu cầu của RippleNet như một phần của việc mở rộng sang Philippines. Dịch vụ này dự định sẽ ra mắt tại các quốc gia khác trong những tháng tới.

Cointelegraph đã báo cáo vào ngày 8 tháng 1 rằng SCB đã hợp tác với Ripple để tạo ra một ứng dụng di động dựa trên blockchain để cho phép thanh toán xuyên biên giới với chi phí thấp.


Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thanh toán xuyên biên giới ngay lập tức qua RippleNet
  2. Dịch vụ chuyển tiền đắt đỏ ở châu Âu