banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 04/05/2020, 12:27 (GMT + 7)
Thứ hai, 04/05/2020, 12:27 (GMT + 7)

Tỉ lệ băm Bitcoin đạt mức kỷ lục mới trước khi diễn ra sự kiện giảm đôi phần thưởng khối

Mục lục bài viết
  1. Tỷ lệ băm BTC đạt mức kỷ lục mới 8 ngày trước khi giảm một nửa phần thưởng khối (Halving)
  2. Halving "tái cân bằng lành mạnh"

Sau vụ sụp đổ giá vào giữa tháng 3 dẫn đến một cuộc di cư ngắn hạn của các công ty khai thác phần cứng lâu đời, tỷ lệ băm Bitcoin (BTC) đã ghi nhận một mức cao mới chưa từng có (ATH) với hơn 142 exahash mỗi giây (EX / s) vào ngày 3 tháng 3.

Kỷ lục mới đã vượt qua ATH trước đó 123 EX / s được công bố vào ngày 8 tháng 3.

Tỷ lệ băm BTC đạt mức kỷ lục mới 8 ngày trước khi giảm một nửa phần thưởng khối (Halving)

Ba tuần trước sự kiện halving lần thứ ba của Bitcoin, tỷ lệ băm khai thác BTC đã chống lại việc đẩy lên mức cao kỷ lục.

Sức mạnh băm BTC đã giảm 40% trong hai tuần sau khi thiết lập ATH trước đó vào ngày 8 tháng 3, giảm từ 123 EX / s xuống chỉ còn 75 EX / s.

Tuy nhiên, với việc tái định giá, sáu tuần sau đó đã chứng kiến tỷ lệ băm tăng 90% - các nhà phân tích suy đoán rằng sự kết hợp của giá tiền điện tử tăng và sự phục tùng sắp xảy ra của nhiều ASIC cũ trước halving đã góp phần tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy hai tháng.

Halving "tái cân bằng lành mạnh"

Johnson Xu, người đứng đầu nghiên cứu và phân tích tại TokenInsight, đã dự đoán rằng, "một tỷ lệ lớn các công ty khai thác thế hệ cũ như S9 sẽ ngừng hoạt động" ngay sau khi sự kiện halving diễn ra.

Bất chấp sự gián đoạn của sự kiện đối với lĩnh vực khai thác, Johnson mô tả halving là "một sự tái cân bằng lành mạnh để buộc mạng lưới phải tự điều chỉnh lại thành một mạng lưới hiệu quả, nơi các công ty khai thác có thể kiếm đủ lợi nhuận".

Bitcoin halving sẽ dẫn đến sự hỗn loạn ngắn hạn trong mạng lưới, tuy nhiên, một khi các tác động điều chỉnh khó khăn bắt đầu và tự điều chỉnh về trạng thái cân bằng, chúng ta sẽ thấy mạng Bitcoin sẽ trở lại vị trí ổn định một cách nhanh chóng.

Johnson

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tỷ lệ băm BTC đạt mức kỷ lục mới 8 ngày trước khi giảm một nửa phần thưởng khối (Halving)
  2. Halving "tái cân bằng lành mạnh"