banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 14/10/2021, 14:18 (GMT + 7)
Thứ năm, 14/10/2021, 14:18 (GMT + 7)

Thụy Sĩ có thể là quốc gia tiếp theo hợp pháp hóa Bitcoin?

2B4CH đang tăng cường hỗ trợ để biến Bitcoin trở thành một phần của Hiến pháp Liên bang Thụy Sĩ.

Tổ chức tư vấn phi lợi nhuận Thụy Sĩ 2B4CH có kế hoạch khởi động một đề xuất trưng cầu dân ý để có Bitcoin như một phần của Hiến pháp Liên bang Thụy Sĩ.

Theo luật Thụy Sĩ, các cuộc trưng cầu dân ý về "sáng kiến ​​phổ biến" được tiến hành khi đạt được 100.000 chữ ký. 2B4CH đang cố gắng tăng cường hỗ trợ ở cấp cơ sở để đáp ứng tiêu chí này.

Vài tháng qua đã chứng kiến ​​một số quốc gia, bao gồm El Salvador và ở mức độ thấp hơn là Ukraine, chính thức áp dụng và ủng hộ Bitcoin ở cấp chính phủ.

Tuy nhiên, lý do của điều này là do các thỏa thuận mà cả hai quốc gia nhận được khi giao dịch với các cấu trúc kế thừa quốc tế. Cho rằng Thụy Sĩ là một đối thủ quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng, trở ngại lớn nhất mà 2B4CH phải đối mặt là thiếu ý chí chính trị để chèo lái con thuyền.

Cơ hội xảy ra một cuộc trưng cầu dân ý về Bitcoin là gì?

Vẫn còn là những ngày đầu đối với chiến dịch của 2B4CH nhằm đưa Bitcoin vào như một phần của Hiến pháp Thụy Sĩ. Sớm đến nỗi cả nhóm nói rằng họ chưa xác định được nội dung của sáng kiến ​​của mình.

Hơn nữa, họ công khai thừa nhận rằng họ “không quá lạc quan” về việc kế hoạch của họ được thông qua thành luật. Thay vào đó, họ nói, hiện tại, ý tưởng là đặt ra những người cảm nhận và đưa ra cuộc trò chuyện và tranh luận về chủ đề này.

“Chúng tôi không quá lạc quan về việc một đạo luật thực sự được thông qua, nhưng mục tiêu là có được 100 nghìn chữ ký, để mở một cuộc trò chuyện công khai và tranh luận cởi mở.”

Mặc dù trước đó họ đã tuyên bố rằng họ chưa xác định sáng kiến ​​của mình, nhưng sau đó họ cho biết một ý tưởng khả thi là bao gồm Bitcoin, cùng với vàng, như một phần của tài sản dự trữ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Chính phủ Thụy Sĩ có ủng hộ tiền điện tử không?

Thái độ của chính phủ Thụy Sĩ đối với Bitcoin và tiền điện tử nói chung là tích cực.

Cả chính phủ và cơ quan giám sát tài chính (FINMA) đều thừa nhận những lợi ích của công nghệ blockchain trong việc thúc đẩy sự đổi mới. Vì vậy, Thụy Sĩ đang hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực này.

Minh chứng cho điều này, vào năm 2017, Hiệp hội Thung lũng Crypto đã thành lập một cơ sở tại bang Zug, nằm ở miền trung Thụy Sĩ.

Khi giải thích tại sao Thụy Sĩ được chọn, Hiệp hội đã đề cập đến một số lợi ích bao gồm văn hóa bảo mật, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu. Nhưng có lẽ quan trọng nhất, từ quan điểm của một tổ chức tiền điện tử, là khung pháp lý an toàn và có thể dự đoán của quốc gia.

"Thụy Sĩ có truyền thống mạnh mẽ về an ninh pháp lý, khả năng dự đoán và bảo vệ các quyền sở hữu và trí tuệ."

Luật Thụy Sĩ không định nghĩa tiền điện tử hay tài sản ảo. Nhưng nó thừa nhận rằng chúng có thể đảm nhận vai trò của tiền và được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành không phân loại nó là loại đấu thầu hợp pháp.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube