banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/10/2020, 14:46 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/10/2020, 14:46 (GMT + 7)

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu phê duyệt gói kích thích kinh tế của đảng Cộng hoà trị giá 500 tỷ đô la

Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về dự luật kích thích nhằm đối phó với virus corona trị giá 500 tỷ đô la vào thứ Tư, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết hôm thứ Bảy, vì một thỏa thuận lưỡng đảng lớn hơn vẫn khó nắm bắt mặc dù các cuộc đàm phán tiếp tục giữa các đảng viên Dân chủ hàng đầu và chính quyền Trump.

McConnell đổ lỗi cho các đối thủ của mình về tình trạng bế tắc hiện tại, cho rằng Thượng viện có đủ thời gian để thông qua gói kích thích GOP nếu "Đảng Dân chủ không cản trở luật này."

"Không ai nghĩ rằng đề xuất 500 tỷ đô la này sẽ giải quyết mọi vấn đề mãi mãi", McConnell nói trong một tuyên bố hôm thứ Bảy. "Nó sẽ cung cấp một lượng lớn sự trợ giúp bổ sung cho người lao động và gia đình ngay bây giờ trong khi Washington tiếp tục tranh cãi về phần còn lại."

Đảng Dân chủ đã chặn kế hoạch trị giá 500 tỷ đô la của đảng Cộng hòa tại Thượng viện vào tháng trước và có khả năng sẽ bác bỏ đề xuất mới nhất của GOP

Cơ hội để Quốc hội thông qua viện trợ mới trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11 đã mờ đi do kế hoạch GOP của Thượng viện bị hạn chế hơn so với những gì chính quyền Trump hoặc đảng Dân chủ đề xuất.

Dự luật GOP sẽ bao gồm tài trợ cho các trường học, mở rộng trợ cấp thất nghiệp và vòng thứ hai của Chương trình Bảo vệ Tiền lương, McConnell nói. Thượng viện sẽ bỏ phiếu về dự luật một ngày sau cuộc bỏ phiếu độc lập về nhiều quỹ PPP hơn vào thứ Ba.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã đề nghị Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi một thỏa thuận kích thích trị giá 1,8 nghìn tỷ USD, ít hơn khoảng 400 tỷ USD so với dự luật mà các đảng viên Dân chủ Hạ viện đề xuất hồi đầu tháng.

Pelosi, người đã thông qua dự luật cứu trợ trị giá 2,2 nghìn tỷ đô la đã bác bỏ đề xuất của Nhà Trắng và nói rằng nó "tiến một bước, lùi hai bước." Mặt khác, các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện phản đối gói của Nhà Trắng là quá lớn.

Pelosi và Mnuchin tiếp tục đàm phán trong tuần này, mặc dù họ không thể đạt được thỏa thuận. Cả hai bên đều mô tả các cuộc đàm phán là hiệu quả nhưng cho biết vẫn còn những khác biệt lớn.

Quốc hội đã không thông qua luật cứu trợ mới trong nhiều tháng vì coronavirus trở nên tồi tệ hơn trên khắp nước Mỹ và hàng triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất