banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/11/2021, 16:43 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/11/2021, 16:43 (GMT + 7)

Thuế dịch vụ kỹ thuật số của Vương quốc Anh nhắm vào các sàn giao dịch tiền điện tử

Bản cập nhật gần đây đối với các quy định về Doanh thu và Hải quan (HMRC) của Nữ hoàng đã đưa ra một loại thuế dịch vụ kỹ thuật số sẽ được đánh trên các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động tại Vương quốc Anh.

Các sàn giao dịch tiền điện tử ở Anh hiện sẽ phải trả thuế dịch vụ kỹ thuật số 2% theo báo cáo của Telegraph. Cơ quan thuế của Anh, HMRC, không công nhận tài sản kỹ thuật số là công cụ tài chính và do đó, các sàn giao dịch không đủ điều kiện để được miễn trừ tài chính.

Vào ngày 28 tháng 11, cơ quan này đã bao gồm việc trao đổi tiền điện tử chịu thuế công nghệ của Kho bạc. Thuế dịch vụ kỹ thuật số đối với doanh thu được đưa ra vào tháng 4 năm 2020 nhằm vào các phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm khổng lồ như Facebook và Google.

Cú đánh mới nhất đối với các sàn giao dịch tiền điện tử là kết quả của việc phân loại tài sản tiền điện tử của HMRC, như cơ quan quản lý giải thích:

“Có rất nhiều loại tài sản tiền điện tử, mỗi loại có những đặc điểm khác nhau. Nó nói rằng vì tiền điện tử không đại diện cho hàng hóa, hợp đồng tài chính hoặc tiền, nên không có khả năng các sàn giao dịch tài sản tiền điện tử có thể hưởng lợi từ việc miễn trừ cho các thị trường tài chính trực tuyến.”

Theo CryptoUK, cơ quan thương mại đại diện cho lĩnh vực tài sản kỹ thuật số ở Anh, thuế là không công bằng và có khả năng được chuyển cho các nhà đầu tư và thương nhân.

Giám đốc điều hành Ian Taylor đã tuyên bố rằng việc đối xử với tiền điện tử khác với các công cụ tài chính khác như cổ phiếu hoặc hàng hóa là bất lợi cho lĩnh vực tiền điện tử.

Ông nói thêm rằng đây là một đòn giáng nặng nề khác đối với ngành sau hệ thống cấp phép gian khổ do Cơ quan quản lý tài chính (FCA) giới thiệu cho các sàn giao dịch. Kể từ tháng 1, tất cả các công ty tài sản tiền điện tử có trụ sở tại Vương quốc Anh đã phải tuân thủ các quy định của AML (chống rửa tiền) và đăng ký với FCA.

Cơ quan quản lý đã áp đặt lệnh cấm đối với các dẫn xuất tiền điện tử vào tháng 1 và vào tháng 6, FCA đã cảnh báo người tiêu dùng đối với 111 công ty tiền điện tử chưa đăng ký với nó.

Vào tháng 4, Cointelegraph đã báo cáo rằng HMRC đang tăng cường nỗ lực truy bắt những kẻ trốn thuế tiền điện tử và đưa ra các yêu cầu rõ ràng về chi tiết nắm giữ tài sản kỹ thuật số trên các biểu mẫu tự đánh giá.

Các cơ quan thuế của Anh được báo cáo đã yêu cầu một số sàn giao dịch tài sản tiền điện tử cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng từ các giao dịch và nắm giữ vào tháng 8 năm 2019.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube