banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:29 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:29 (GMT + 7)

Thủ đô công nghệ Thâm Quyến của Trung Quốc phát hành hóa đơn Blockchain thứ 10 triệu

Mục lục bài viết
  1. Nền tảng Blockchain do Tencent phát triển
  2. Gần 1 tỷ đô la đã được xử lý

Theo Cơ quan Thuế Thâm Quyến, thành phố được mệnh danh là “thủ đô công nghệ của Trung Quốc” đã phát hành 10 triệu hóa đơn Blockchain. Thông tin này được đăng tải trên báo chí địa phương.

Nền tảng Blockchain do Tencent phát triển

Cơ quan thuế cũng lưu ý rằng thành phố cũng đang tích cực thúc đẩy thanh toán điện tử hỗ trợ Blockchain. Hệ thống hóa đơn Blockchain Thâm Quyến được phát triển bởi gã khổng lồ internet Trung Quốc Tencent và cơ quan thuế tại đây.

Tin này xuất hiện một tuần sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi nước này tăng tốc áp dụng Blockchain. Ông gọi nền tảng này “là một bước đột phá quan trọng để đổi mới các công nghệ cốt lõi độc lập”.

Gần 1 tỷ đô la đã được xử lý

Đã có hơn 7.600 công ty sử dụng hệ thống này với tổng cộng các hóa đơn đạt được là hơn 7 tỷ nhân dân tệ (tương ứng 995 triệu USD). Cho đến nay, dịch vụ lập hóa đơn Blockchain đã được áp dụng trong các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, bán lẻ, phục vụ khách sạn và bãi đỗ xe.

Trước đó, CEO Binance Changpeng Zhao đã chỉ ra rằng WeChat Pay đã sử dụng công nghệ Blockchain để theo dõi các khoản thanh toán trên nền tảng của mình.

https://twitter.com/cz_binance/status/1187590589786648576

“WeChat Pay ở Thâm Quyến giờ sử dụng hóa đơn Blockchain?”

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Nền tảng Blockchain do Tencent phát triển
  2. Gần 1 tỷ đô la đã được xử lý