banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/07/2021, 20:53 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/07/2021, 20:53 (GMT + 7)

Thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu Star Atlas

Tại sao bạn nên quan tâm đến khám phá không gian ảo?

“Trong suốt lịch sử, loài người có chung một đặc điểm bẩm sinh - mong muốn khám phá. Những người đàn ông và phụ nữ thời tiền sử có thể đã tò mò đứng ở cửa hang và tự hỏi điều gì ở trên ngọn đồi tiếp theo. Nhiều thế kỷ sau, một thiếu niên ở New England đã hình dung ra một chuyến đi đến một hành tinh xa xôi ”.

Chỉ trong vài năm nữa, cậu thiếu niên đó sẽ có thể đeo tai nghe của mình, nhảy lên tàu vũ trụ của mình và du hành các vì sao để tìm kiếm cuộc sống, sự giàu có và phiêu lưu. Siêu sao được tạo ra trong Star Atlas sẽ giúp những người như bạn và tôi có thể vượt qua những giới hạn hiện tại của sự tồn tại của con người. Đó là mọi cuốn truyện hoặc tiểu thuyết khoa học viễn tưởng mà chúng tôi viết, thử nghiệm và tồn tại. Có một nơi dành cho tất cả mọi người, miễn là bạn mang theo trí tưởng tượng của mình. Giống như Elizabeth Gilbert nói, “Chỉ có hai thứ mà chúng tôi không tìm thấy giới hạn - trí tưởng tượng của con người và vũ trụ”. Vì vậy, sự hợp nhất của những thứ đó có thể được giải phóng bởi Star Atlas.

Đây là tài liệu gì?

Tài liệu này dành cho những ai mới bắt đầu tham gia vào Star Atlas. Đó là kết quả của việc nghiên cứu các trang trắng của Star Atlas, lắng nghe hàng chục cuộc phỏng vấn với Giám đốc điều hành Michael Wagner và tham gia vào cuộc thảo luận hiệu quả trong Star Atlas Discord. Chúng ta sẽ nói về các quy tắc, cách chơi, chiến lược, phát triển trò chơi và tầm nhìn dài hạn. Sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ được trang bị tốt để bắt đầu cuộc hành trình của riêng mình vào metaverse ...

Star Atlas là gì?

Star Atlas là một trò chơi MMO (trực tuyến nhiều người chơi) kết hợp khám phá không gian, chinh phục lãnh thổ, điều khiển phương tiện và hạm đội, chiến đấu PvP, nhiệm vụ PVE, khai thác và kinh doanh tài nguyên và hệ thống nghề nghiệp năng động. “Có trụ sở vào năm 2620, ba phe phái lớn đã xuất hiện: (1) Lãnh thổ MUD do loài người cai quản, (2) Khu vực ONI như một tập hợp các chủng tộc ngoài hành tinh, và (3) Khu vực Istur được điều khiển bởi những người máy có tri giác. Các phe phái này đang trong một cuộc đấu tranh liên tục để giành tài nguyên, chinh phục lãnh thổ và thống trị chính trị. Bạn, một công dân thuộc phe của Star Atlas, sẽ có khả năng ảnh hưởng đến kết quả của cuộc xung đột giữa các thiên hà này trong khi tạo cơ hội kiếm được phần thưởng cho những đóng góp của bạn. " 

Khi việc áp dụng trò chơi ngày càng tăng, các trường hợp sử dụng của Star Atlas sẽ mở rộng ra ngoài câu chuyện trò chơi này. Người dùng sẽ có quyền tự do và quyền khai thác Star Atlas như một trung tâm xã hội và phương tiện thể hiện sáng tạo. Mọi thứ tồn tại trong thế giới thực đều có thể được nâng cao trong metaverse. Một số ví dụ về điều này là các buổi hòa nhạc, bảo tàng, công viên giải trí, v.v.

Quy tắc

Thiết kế của Star Atlas bắt chước thiết kế của một chuỗi khối. Việc khai thác (và khoanh vùng) tài nguyên nâng cao hệ sinh thái trò chơi đồng thời thu về giá trị. Các tài nguyên được khai thác này là nhiên liệu cho nền kinh tế vì chúng là nền tảng để người dùng khám phá không gian, kiếm vốn, gây ảnh hưởng chính trị, phát triển nền kinh tế và tham gia chiến đấu.

Vùng An toàn

“Người chơi mới chọn một phe và bắt đầu trong một khu vực an toàn được bảo vệ bởi phe. Điều này cho phép người chơi khám phá tất cả các chức năng cơ bản của trò chơi ngoại trừ các vòng lặp chơi dựa trên phá hủy như cứu hộ, chiến đấu và cứu hộ. Một khi người chơi đủ tự tin để mạo hiểm, sẽ có một khu vực an toàn cấp trung bình được bảo vệ bởi các nhóm lính đánh thuê. Chiến đấu hiện đã được cho phép nhưng tài sản của bạn sẽ được đặt lại nếu bị phá hủy. Khu vực xa xôi cuối cùng của Star Atlas là một biên giới hoang dã, nơi chiến đấu toàn diện và việc phá hủy tài sản là một sự kiện thường trực. Tuy nhiên, chỉ một phần tài sản trong chiến đấu bị phá hủy vĩnh viễn. Ví dụ, kết quả của một con tàu bị phá hủy trong chiến đấu là tài sản của con tàu bị phân hủy thành các thành phần, phế liệu, các thuyền viên bỏ trốn và một số lượng nhất định sẽ bị mất vĩnh viễn ”. 

Biên cương hoang vu cũng là nơi người chơi có thể tiến hành khám phá vũ trụ sâu. Người chơi có cơ hội khám phá sự giàu có tiềm ẩn bằng cách sử dụng các mô-đun quét có thể nâng cấp. Dữ liệu đã quét có thể được đặt hoặc bán trên thị trường do giá trị vốn có của nó. Nếu dữ liệu được quét nắm giữ vị trí của sự giàu có tiềm năng, nó sẽ trở thành một mặt hàng có giá trị trên thị trường.

Xây dựng mô-đun trạm

Có hai loại trạm: Trạm khai thác và Trạm không gian. Các trạm khai thác chỉ được sử dụng để khai thác tài nguyên và có các hệ thống lắp đặt liền kề cung cấp năng lượng và bảo vệ yêu cầu khai thác của chúng.

Trạm không gian có thể lưu trữ các cải tiến lớn được gọi là bộ bài. Mỗi bộ bài nâng cao chức năng của trạm vũ trụ và mở khóa các tính năng liên quan mà người chơi tham gia vào trạm địa phương đó.

Trang phục phi hành đoàn & tàu

Các thành phần cụ thể và các thành viên thủy thủ đoàn nâng cao khả năng của con tàu mà họ được giao nhiệm vụ. Các vai trò thành viên phi hành đoàn khác nhau có các năng lực khác nhau có thể được nâng cao bằng cách sử dụng University Deck. Các thành viên phi hành đoàn được đào tạo cùng nhau tại cùng một University Deck sẽ đóng vai trò là người hỗ trợ bổ sung cho tàu. Việc ghép nối các thành viên thủy thủ đoàn, các bộ phận và tàu không chính xác có thể làm hỏng hiệu suất tổng thể của tàu. Các thành viên phi hành đoàn trong tàu cũng có các vai trò riêng của trạm như: Hoa tiêu, Kỹ sư, Sửa chữa, Máy quét, Khoa học, Xạ thủ, Lính đánh thuê, Cứu hộ, Quản lý điện, Người gác cổng, Quản đốc chở hàng, Quản đốc hangar, Người điều hành cứu hộ, Cán bộ khoa học, Chỉ huy quân sự, Quân đội Tướng quân, Binh nhì, Trung sĩ, Tân binh, Quản đốc vận chuyển hàng lậu, và Thuyền trưởng.

Nghề nghiệp

Vai trò Chuyên nghiệp thể hiện từ các vai trò tàu đã chọn của họ. Người chơi có thể kiếm tiền trong trò chơi bằng cách có đúng tàu, thủy thủ đoàn và các thành phần cho vai trò mong muốn của họ. Ví dụ về các vai trò: Vận chuyển, Cứu hộ, Vận chuyển hàng hóa, Sửa chữa, Xây dựng, Tiếp nhiên liệu, Thợ mỏ, Cứu hộ, Doanh nhân, Giám đốc điều hành, Người môi giới, Thợ săn tiền thưởng, Cướp biển, Kẻ buôn lậu, Người chạy dữ liệu, Chỉ huy, Tướng quân, Lính đánh thuê và Nhà khoa học.

DeFi Economy

Nền kinh tế Star Atlas bao gồm hai mã thông báo, $ ATLAS và $ POLIS. Chúng được tích hợp hoàn toàn vào Solana Blockchain với Serum, cho phép ứng dụng ngang hàng tức thì -giao dịch ngang hàng.

$ ATLAS

Mã token này sẽ hoạt động như đơn vị tiền tệ trong trò chơi và sẽ được sử dụng để mua tàu, thủy thủ đoàn, các thành phần, đất đai, nhiên liệu hoặc bất kỳ giao dịch ngang hàng nào.

- 20% sẽ được phát hành trong giai đoạn trước khi ra mắt bắt đầu từ ngày 15 tháng 8

- 80% được phát hành trong trò chơi thông qua khai thác, nhiệm vụ PVE, thương mại, v.v.

$ POLIS

Mã token quản trị được sử dụng cả trong trò chơi và thế giới thực. Trong Star Atlas, nó được sử dụng để thực thi quyền sở hữu theo khu vực pháp lý đối với các khu vực động cơ. Ví dụ: người chơi với POLIS có thể yêu cầu lãnh thổ và tính thuế đối với những người sống ở các khu vực đó, phí đối với những người đi qua hoặc bất kỳ luật nào khác.

- 20% sẽ được phát hành trong giai đoạn trước khi ra mắt bắt đầu từ ngày 15 tháng 8

- 80% phải được đặt cọc với ATLAS

Bên ngoài metaverse, quyền sở hữu $ POLIS cho phép người dùng có khả năng ảnh hưởng đến kinh tế trò chơi, phát hành tài sản và hướng câu chuyện sau 2-3 năm đầu tiên phát triển trò chơi tập trung.

Nền kinh tế NFT

Tất cả các vật phẩm trong trò chơi (tàu, phi hành đoàn, trạm, da, huy hiệu, v.v.) được lưu trữ dưới dạng NFT. Những tài sản này tự nhiên có tính phỉ báng và sẽ chỉ tăng giá trị do tính độc nhất và hiếm của chúng - tài sản bị đốt cháy trong các cuộc giao tranh và khi ngày càng có nhiều người chơi mạo hiểm vào vùng hoang dã. Các nhiệm vụ trong trò chơi cũng có thể được liệt kê dưới dạng NFT. Tất cả những tài sản này có thể được niêm yết trên thị trường, để đổi lấy $ ATLAS.

Chiến lược

Star Atlas là một trò chơi có tính liên quan cao với vô số các bộ phận và khả năng chuyển động. Giá trị thế giới thực có thể được tính bằng cách thu thập càng nhiều ATLAS đô la càng tốt. Thành công thực sự trong trò chơi này sẽ được tìm thấy bằng cách làm việc trong các bang hội, chính thức được gọi là Tập đoàn tự trị trung tâm (DAC). DAC sẽ cho phép các nhóm người chơi kết hợp tài nguyên và cạnh tranh tập thể. Làm việc cùng nhau, các bang hội sẽ có thể kiếm được chiến lợi phẩm thông qua các nhiệm vụ chiến đấu, mở rộng lãnh thổ và thiết lập luật thương mại. Thứ bậc trong các bang hội này sẽ được xác định bởi số tiền $ POLIS mà mỗi thành viên có. Phần chia sẻ $ POLIS của một người chơi trong guild sẽ xác định lượng quyền biểu quyết mà người chơi đó nắm giữ. Hệ thống bỏ phiếu này sẽ quyết định luật của Bang hội. Khi một bang hội phát triển về quy mô, các trung tâm tài chính sẽ được thành lập như các thành phố không gian. Những người không phải là thành viên vẫn có thể tham gia giao dịch thương mại tại các trung tâm tài chính này nhưng họ sẽ phải tuân theo các quy tắc của guild. Điều này có nghĩa là phải trả thuế và / hoặc phí khi vào lãnh thổ của guild hoặc khi giao dịch bằng tài sản của guild. Các bang hội sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận bằng cách thiết lập các hệ thống thương mại sau:

Bắt đầu

Star Atlas hiện dự kiến ​​sẽ phát hành trải nghiệm chơi trò chơi trong trình duyệt đầu tiên vào ngày 15 tháng 8 năm 2021. Trò chơi này sẽ có các vòng chơi chủ yếu dành cho người chơi đơn cho phép người chơi bắt đầu xây dựng tàu, trạm vũ trụ và cơ sở hạ tầng khai thác của họ. Cũng sẽ có các nhiệm vụ người chơi vs môi trường mô phỏng cách chơi trò chơi từ phiên bản đầy đủ. Phiên bản ‘3D’ tiếp theo của trò chơi dự kiến ​​sẽ được phát hành vào quý 2 năm 2022 với việc trò chơi được phát triển đầy đủ sẽ phát hành sau 2-3 năm kể từ bây giờ (ngày chính xác có thể thay đổi).

Bắt đầu trò chơi có khả năng là hoàn toàn miễn phí, mặc dù có cơ hội để người chơi giành được lợi thế sớm. Star Atlas đang phát hành bộ 14 áp phích NFT như một phần của Chiến dịch tái sinh của họ. Những tấm poster này chứa truyền thuyết về trò chơi cũng như nội dung trong trò chơi. Để thu lại mức tài sản trong trò chơi thấp nhất, người chơi phải sở hữu 3 poster NFT liên tiếp đầu tiên có giá trị trở lên 500 USDC tại thời điểm này.

Các NFT bổ sung đã và có khả năng sẽ tiếp tục được phát hành khi quá trình khởi chạy trình duyệt trong trò chơi tiếp cận. Star Atlas hợp tác với Lực lượng Không gian Hoa Kỳ và quỹ Neil Armstrong để phát hành [một áp phích NFT] (https://play.staratlas.com/rebirth?initialIndex=2). Mua NFT này đóng vai trò như một gói khởi đầu cho trò chơi vì nó bao gồm một con tàu, tiền đặt cọc và các tài sản khác. Giá trị của nó như một món đồ sưu tập sẽ tăng lên khi mức độ chấp nhận của người dùng Star Atlas ngày càng tăng. Nơi tốt nhất để cập nhật các bản phát hành NFT này là trên Star Atlas Discord Server (https://discord.com/invite/cg9aWnsuCA).

Phần kết luận

Star Atlas đang thực hiện một loạt mục tiêu đầy tham vọng và bước tiến của nó có thể sẽ đạt được trong thời gian dài. Nhiệm vụ của chúng tôi là kiên nhẫn và tiếp tục tìm hiểu về metaverse. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc tài liệu này. Hẹn gặp lại bạn trong Star Atlas!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube