banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/12/2018, 14:33 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/12/2018, 14:33 (GMT + 7)

Thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc xác định : Các dự án STO được xem là " hoạt động tài chính bất hợp pháp"

Với vai trò là ngân hàng trung ương của đất nước, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), đã nhấn mạnh sự bất hợp pháp của các dự án Cung cấp mã token bảo mật (STOs) ở nước này, tòa soạn địa phương Anh ngữ : South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 9/12.

Phó thống đốc ngân hàng trung ương của Trung Quốc, Pan Gongsheng, đã báo cáo trước hội nghị thượng đỉnh ở Bắc Kinh, rằng "các hoạt động tài chính 'bất hợp pháp' thông qua các STO và ICO [Chào giá đồng tiền ban đầu] vẫn lan tràn ở đại lục mặc dù đã thực hiện chiến dịch "làm sạch" thị trường tiền điện tử trên toàn quốc năm ngoái".

Gongsheng cũng nói rằng nếu không có sự can thiệp chính phủ, thị trường tiền điện tử hỗn loạn có thể đã làm tổn hại đến sự ổn định tài chính nói chung ở Trung Quốc.

Quan chức ngân hàng trung ương chỉ ra rằng :"hoạt động kinh doanh của STO nổi lên gần đây về cơ bản vẫn là một hoạt động tài chính bất hợp pháp tại Trung Quốc". Gongsheng cũng nhắc lại lập trường rằng tiền điện tử có liên quan đến tội phạm:

Tiền ảo đã trở thành một kẻ đồng lõa với mọi hoạt động phi pháp và hình sự

Theo bài báo, Gongsheng lưu ý rằng, hầu hết các hoạt động tài chính được thực hiện thông qua ICO tại Trung Quốc đều bị nghi ngờ là gây quỹ bất hợp pháp, âm mưu bán hàng kim tự tháp và gian lận tài chính khác.

Bài báo cũng đề cập đến việc người đứng đầu Văn phòng Công tác Tài chính, Huo Xuewen, đã cảnh báo việc chống lại STO khoảng một tuần trước. Anh nói:

Tôi muốn cảnh báo những người đang thúc đẩy gây quỹ ở Bắc Kinh. Đừng làm điều đó ở Bắc Kinh. Bạn sẽ bị đá ra khỏi đây nếu bạn làm điều đó.

Cơ sở pháp lý của sự phát triển này có thể được coi là phán quyết của Tòa án tối cao Trung Quốc từ tháng 9, khẳng định rằng blockchain có thể xác thực bằng chứng về mặt pháp lý.

Nguồn : https://cointelegraph.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube