banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:04 (GMT + 7)

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI): Quy định về tiền kỹ thuật số là điều bắt buộc phải có

Mục lục bài viết
  1. Thống đốc SBI ủng hộ quy định
  2. Ngành ngân hàng của Ấn Độ

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI) Rajquer Kumar phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng ông ủng hộ việc ban hành những quy định điều tiết tiền kỹ thuật số.

Thống đốc SBI ủng hộ quy định

SBI là ngân hàng lớn nhất Ấn Độ và thuộc top Fortune 500, đặt trụ sở tại thủ đô Mumbai. Hiện tại, quốc gia này đang đang xem xét một dự luật cấm tất cả các loại tiền điện tử ngoại trừ những thứ do nhà nước ban hành. Tuy nhiên, Thống đốc SBI Rajquer Kumar là một trong những người ủng hộ việc ban hành quy định cho tiền kỹ thuật số thay vì cấm hoàn toàn.

“Thế giới đang trong lộ trình tiến tới số hóa, và đến giai đoạn nào đó, tiền kỹ thuật số với những quy định dành cho nó sẽ là một lựa chọn tốt. Tốt hơn rất nhiều so với những crypto không được kiểm soát”, hãng tin PTI trích dẫn phát biểu của ông Kumar.

Rajquer Kumar – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Ấn độ

“Hãy chờ mà xem. Bởi vì Internet tồn tại những mặt tối có thể dẫn đến việc tiền kỹ thuật số bị sử dụng sai. Và đó là lý do khiến việc đặt ra quy định là bắt buộc”, Kumar cho biết thêm.

Thống đốc cũng nhấn mạnh đang có những nỗ lực để đưa các công nghệ như Blockchain vào hoạt động ngân hàng.

Được biết ông Kumar đã đến Washington một tuần trước cùng với phái đoàn Ấn Độ do Bộ trưởng Tài chính là bà Nirmala Sitharaman dẫn đầu. Họ đến tham dự cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF và Ngân hàng Thế giới. Tại sự kiện này, bà Sitharaman và ông Shaktikanta Das, thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã có những phát biểu ngắn gọn về tiền kỹ thuật số xoay quanh việc Facebook ra mắt Libra.

Ấn Độ hiện đang cân nhắc dự luật cấm tiền kỹ thuật số đã được đệ trình lên Bộ Tài chính hồi tháng Hai. Chính phủ cho biết cùng Tòa án tối cao rằng dự luật sẽ được đưa ra xem xét trong phiên họp tiếp theo của quốc hội. Tòa án dự kiến ​​sẽ nghe các bản kiến ​​nghị viết liên quan đến dự luật này vào tháng 1 năm sau.

Trong khi đó, tòa án tối cao cũng đang giải quyết vụ kiện giữa ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số với RBI. Phiên xét xử vụ án này dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào ngày 19/11.

Ngành ngân hàng của Ấn Độ

Đối với nền kinh tế Ấn Độ nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng, thống đốc SBI cho biết “tăng trưởng có thể quay trở lại” và trích dẫn một số cải cách đã được thực hiện trong ba năm qua. “Và kết quả là chúng tôi đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Rất nhiều hoạt động dọn dẹp đã diễn ra trong khu vực doanh nghiệp”, ông Kumar cho hay.

Người đứng đầu SBI giải thích rằng thách thức lớn nhất trong lĩnh vực ngân hàng Ấn Độ xoay quanh hoạt động của các ngân hàng công. Theo ông, việc “tái cấu trúc mạng lưới theo một cách lớn nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết ở các ngành như ngành điện, đường bộ và viễn thông. Những vấn đề ở các ngành này ảnh hưởng đến hoạt động của các ngân hàng, đặc biệt là về mặt chất lượng tài sản”.

Gần đây giữa các ngân hàng tư và ngân hàng công của Ấn Độ đã xảy ra một vấn đề lớn. Khoảng 40.000 nhân viên ngân hàng từ khoảng 10.000 chi nhánh của các ngân hàng khác nhau đã đình công để chống lại kế hoạch của chính phủ. Kế hoạch này dự kiến sáp nhập 10 công ty cho vay khu vực công thành bốn, để tạo ra các ngân hàng quy mô toàn cầu mạnh mẽ hơn. Cuộc đình công kéo dài một ngày được kêu gọi bởi hai công đoàn nhân viên ngân hàng: Hiệp hội nhân viên ngân hàng Ấn Độ (AIBEA) và Liên đoàn nhân viên ngân hàng Ấn Độ (BEFI).

“Trong quá trình sáp nhập này, chính phủ có khả năng đóng khoảng 5.000 chi nhánh ngân hàng để cho phép các ngân hàng tài chính nhỏ từ khu vực tư nhân chiếm lĩnh không gian. Do đó đang tư nhân hóa hoạt động kinh doanh ngân hàng”, đại diện AIBEA cho biết.

Vế phía SBI, ngân hàng trong một bản báo cáo gửi cho các sàn giao dịch cho biết “có rất ít nhân viên của chúng tôi tham gia vào cuộc đình công đó. Nên tác động của nó với hoạt động của chúng tôi là rất ít”.

Nguồn: News.Bitcoin

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thống đốc SBI ủng hộ quy định
  2. Ngành ngân hàng của Ấn Độ

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
21 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất