banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 13/11/2021, 22:03 (GMT + 7)
Thứ bảy, 13/11/2021, 22:03 (GMT + 7)

Thông báo: Đã hoàn thiện tích hợp Ledger và Metamask

Những điều cần biết:

  • Vào đầu năm nay, do bản cập nhật mới trên các trình duyệt dựa trên Chromium, chức năng kết hợp MetaMask + Ledger đã gặp một số vấn đề khó khăn.
  • Metamask đã xây dựng tích hợp Ledger + MetaMask mới trên Chrome và tích hợp này hiện đã hoạt động liền mạch trở lại. (Lưu ý: Các bạn phải cập nhật MetaMask lên phiên bản 10.5.0 và cũng phải cập nhật firmware Ledger của mình để có thể trải nghiệm mượt mà hơn khi sử dụng Ledger với MetaMask.)
  • Ledger và MetaMask rất tự hào khi thông báo về mối quan hệ hợp tác nhằm duy trì, cải thiện tính dễ sử dụng và bảo mật cho các khách hàng dùng chung sản phẩm của cả 2 ở trong tương lai!

Giờ đây Metamask và Ledger lại hoạt động liền mạch với nhau!

Đầu năm nay, Chromium, một trình engine web đằng sau Google Chrome, Opera, Brave, v.v., đã thực hiện các bản cập nhật thay đổi làm ảnh hưởng đến cách mà MetaMask tương tác với ví cứng tiền điện tử Ledger Nano khi sử dụng trên các trình duyệt đó. Điều này khiến việc bảo mật tài khoản MetaMask của người dùng bằng ví phần cứng Ledger Nano trở nên khó khăn. Toàn bộ cộng đồng Web3 đã bị ảnh hưởng bởi điều này và đội ngũ phụ trách đã làm việc chăm chỉ cùng MetaMask để khắc phục sự cố. Metamask vui mừng thông báo rằng bản vá sửa lỗi đã được triển khai cho tất cả người dùng Metamask trong tuần này! Người dùng vui lòng Cập nhật lên phiên bản MetaMask 10.5.0 và tận hưởng sử dụng MetaMask cùng với Ledger Nano một lần nữa!  

Ngoài ra, MetaMask và Ledger cũng tự hào thông báo mối quan hệ hợp tác mới nhằm duy trì và cải thiện tính dễ sử dụng và bảo mật cho các khách hàng chung của cả hai tổ chức.

Nếu bạn chưa có Ledger Nano nhưng là người dùng MetaMask, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tải xuống Ledger.com!

Vậy vấn đề đã xảy ra là gì?

Gần đây, cộng đồng MetaMask và Ledger đã phải đối mặt với vấn đề kết nối bị hỏng khi hai trình duyệt người dùng phổ biến, Chrome và Brave thực hiện một số cập nhật nâng cấp cho trình duyệt vào tháng 5 năm 2021, điều này đã phá vỡ các phương pháp tích hợp giao tiếp trước đó. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các công ty trình duyệt không dùng các API cho phép MetaMask giao tiếp với ví phần cứng. Bản cập nhật này đã thêm các hạn chế tương tác đối với các phương pháp yêu cầu xác thực để tích hợp giữa hai ví Ledger + MetaMask hoạt động. May mắn thay, đội ngũ đã phát triển tích hợp sớm Ledger Live để có thể giúp đỡ một số người dùng, tuy nhiên điều này vẫn khiến nhiều người dùng Ledger có trải nghiệm sử dụng thấp khi cố gắng kết nối Ledger với ví MetaMask của họ. 

Cách khắc phục!

MetaMask và Ledger đã cùng làm việc cùng nhau trong vài tháng để khắc phục sự cố kết nối này, bởi vì cả hai đều muốn đảm bảo rằng hai phương thức kết nối ví phần cứng / phần mềm phổ biến nhất có thể trở nên thân thiện với người dùng hết mức có thể.

Kể từ phiên bản nâng cấp Tiện ích mở rộng MetaMask 10.5.0, Ledger hỗ trợ nâng cấp để đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng Ledger và MetaMask cùng nhau. Chỉ cần kết nối Ledge của bạn một lần và, Bùm! nó hoạt động! Metamask đang chuyển đổi cách tiếp cận trước đây là bắc cầu sang ứng dụng Ledger Live rồi thay vào đó sử dụng tích hợp nâng cấp sự mượt mà giao thức giữa hai thiết bị Ledger của người dùng và MetaMask, giúp kết nối ổn định hơn và dễ dàng kết nối lại hơn với bảo mật tăng cường an toàn mà mọi người dùng cần.

Ngoài ra, MetaMask và Ledger đã tham gia vào một mối quan hệ đối tác mới để duy trì trải nghiệm tốt nhất cho cộng đồng khách hàng dùng chung cả hai sản phẩm. Việc tích hợp các sản phẩm của cả hai tổ chức đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn sâu về dữ liệu lập trình của cả hai bên nhằm duy trì trải nghiệm tuyệt với dành cho người dùng. Với thỏa thuận hợp tác mới của cả hai bên, tất cả người dùng có thể tin tưởng rằng hai nhóm MetaMask và Ledger đang hợp tác chặt chẽ với nhau để đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng ví phần cứng công thêm nhiều tính năng và cải tiến sẽ ra mắt trong tương lai.  

Một số tính năng tích hợp giữa MetaMask / Ledger mới là:

  • Luồng kết nối tiêu chuẩn: Kết nối lại Ledger với MetaMask trên Chrome dễ dàng 
  • Chuyển đổi Ledger Live: Nếu bạn muốn ngừng sử dụng Ledger Live, hãy tắt tính năng này trong cài đặt, sau đó chuyển đến ví 'Connect Hardware' để kết nối lại với WebHID. 
  • Ghi nhớ thiết bị Ledger đã được kết nối: MetaMask sẽ ghi nhớ thiết bị Ledger của bạn, nhưng nếu giao thức ví bị quên bằng cách nào đó, khả năng kết nối lại vẫn có sẵn trong hành trình giao dịch của bạn. Không cần phải tạm dừng hoặc hủy giao dịch của bạn để kết nối lại. 

Làm thế nào để sử dụng

Quá trình trải nghiệm này rất dễ dàng có được. Để được tận hưởng từ việc triển khai kết hợp nêu trên, chỉ cần cập nhật MetaMask lên phiên bản mới nhất (10.5.0). Người dùng cũng cần kiểm tra “Cài đặt nâng cao” của mình và “ưu tiên kết nối Ledge” được cài đặt thành “WebHID” (theo mặc định).

Để nhập ví phần cứng Ledger của bạn trong MetaMask, hãy mở ứng dụng ETH và nhấp vào “Connect Hardware Wallet” (giống như đã làm trước đây). Lần này, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện, nơi người dùng sẽ phải chọn thiết bị của mình và nhấp vào “Kết nối”. Danh sách địa chỉ của người dùng sẽ xuất hiện, chỉ cần chọn địa chỉ mà người dùng muốn nhập.

Hãy chờ đợi những điều phía trước! Cả MetaMask và Ledger đều đang cùng nghiên cứu để cải tiến hơn nữa về thiết kế và nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Metamask cảm thấy rất tiếc vì những khó khăn tương tác giữa hai sản phẩm của cả hai trong năm nay. Cả hai đội ngũ đã cùng nhau giải quyết những vấn đề này nhanh nhất có thể và thiết lập một mối quan hệ mới để cải thiện khả năng giải quyết những vấn đề tương tự thế này nhanh hơn trong tương lai!  

Bảo mật của người dùng luôn là ưu tiên của chúng tôi.

Trân trọng,

Metamask


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube