banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 27/12/2018, 11:14 (GMT + 7)
Thứ năm, 27/12/2018, 11:14 (GMT + 7)

Thị trường OTC có thể có tác động đáng kể đến giá Bitcoin không?

Mục lục bài viết
  1. Tại sao thị trường OTC tốt hơn sàn giao dịch?
  2. Dịch vụ lưu ký sẽ tăng khối lượng

Thị trường OTC từ lâu đã được coi là có khối lượng cùng quy mô lớn hơn so với thị trường sàn giao dịch tiền điện tử và có tác động lớn đến giá Bitcoin.

Các nhà đầu tư tổ chức lớn và các trader cao cấp thường sử dụng thị trường OTC cho các đơn hàng vượt quá 1 triệu USD để đảm bảo thị trường có đủ thanh khoản nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán.

Tại sao thị trường OTC tốt hơn sàn giao dịch?

Trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Coinbase, Skew – nhà cung cấp dữ liệu thị trường tùy chọn tiền điện tử – nói rằng việc mua hơn 4 triệu USD Bitcoin có thể khiến nhà đầu tư phải trả đến 10% phí bảo hiểm.

Sự không hiệu quả của việc đặt các đơn đặt hàng lớn trên các sàn giao dịch tiền điện tử đương nhiên dẫn các nhà đầu tư vào thị trường OTC.

Nhóm nghiên cứu Skew đã viết :

Mua 1.000 BTC trong thị trường hàng ngày trên Coinbase sẽ tiêu tốn của bạn 4.400 USD cho mỗi đồng coin, gần 10% phí bảo hiểm để chỉ giao dịch một triệu đô la. Không tốt. Giống như trong FX, thanh khoản cho Bitcoin thực bị phân mảnh trên các sàn giao dịch, vì vậy các nhà tạo lập thị trường thường sẽ tập hợp các sổ đặt hàng khác nhau – ‘sổ đặt hàng tổng hợp’ – và thực hiện trên các địa điểm. Tuy nhiên, tính thanh khoản cho bitcoin thực không lớn.

Trong nhiều tháng qua, một số sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Coinbase đã thiết lập các giải pháp lưu ký để giúp các tổ chức đầu tư vào thị trường tài sản kỹ thuật số với tính thanh khoản cao.

Ngưỡng đầu tư tối thiểu trên Coinbase Custody là 5 triệu USD, nếu mua trên các sàn giao dịch tiền điện tử có thể dễ dàng dẫn đến tỷ lệ phí bảo hiểm cao từ 10 đến 15%.

Vào tháng 7, TABB Group – một công ty nghiên cứu quốc tế – đã báo cáo rằng thị trường OTC được ước tính lớn hơn từ hai đến ba lần so với thị trường giao dịch tiền điện tử.

Thị trường giao dịch tiền điện tử xử lý khoảng 4 tỷ USD giao dịch Bitcoin hàng ngày. Dựa trên những phát hiện của Tabb Group, thị trường OTC có thể xử lý gần 8 tỷ USD mỗi ngày và có khi lên tới 12 tỷ USD.

Vào thời điểm đó, Monica Summerville – một nhà phân tích cao cấp của FinTech tại Tabb Group – đã trả lời các câu hỏi về việc thiếu sự chuyển động lớn trên blockchain Bitcoin bằng cách nói rằng trong nhiều trường hợp, holder Bitcoin chuyển ví và khóa riêng vào ví của người mua và như vậy, không phải tất cả các giao dịch đều được ghi lên blockchain công khai.

Dịch vụ lưu ký sẽ tăng khối lượng

Trong quý IV năm 2018, Fidelity – nhà quản lý tài sản lớn thứ tư trên thế giới – đã ra mắt Fidelity Digital Assets để cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử nhắm vào các nhà đầu tư tổ chức.

Xu hướng tại một số thị trường lớn bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang chuyển từ việc phát triển cơ sở hạ tầng tập trung vào các trader cá nhân sang các giải pháp lưu ký và phương tiện đầu tư được quản lý chặt chẽ, có thể cho phép thị trường OTC có tác động lớn hơn đối với xu hướng giá của Bitcoin trong dài hạn.

Nguồn: CCN, Blogtienao

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tại sao thị trường OTC tốt hơn sàn giao dịch?
  2. Dịch vụ lưu ký sẽ tăng khối lượng