banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/08/2021, 15:11 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/08/2021, 15:11 (GMT + 7)

Thị trưởng Missouri đề nghị tặng cho cư dân tới 1 nghìn đô la Bitcoin

Jayson Stewart gợi ý rằng cư dân Thung lũng Mát có thể được yêu cầu HODL tài trợ trong 5 năm.

Thị trưởng của Cool Valley, Missouri cho biết ông đang tìm cách trao hơn 1 triệu đô la Bitcoin cho 1.500 cư dân của thành phố.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm với hãng tin St. Louis KSDK, Thị trưởng Jayson Stewart cho biết ông muốn thấy “mọi hộ gia đình trong thành phố của tôi đều nhận được một số Bitcoin.” Stewart cho biết các khoản tiền có thể sẽ đến từ một số "nhà tài trợ rất ủng hộ" nhưng không loại trừ việc sử dụng tiền từ hoạt động cứu trợ đại dịch của chính phủ để khởi động dự án.

Thị trưởng không nói rõ thành phố có thể phân phối bao nhiêu Bitcoin (BTC) cho mỗi người dân, nhưng gợi ý rằng đó có thể là bất kỳ số tiền nào lên đến 1.000 đô la - khoảng 1,5 triệu đô la hoặc hơn 30 BTC tại thời điểm công bố. Tuy nhiên, ông cũng gợi ý rằng quỹ có thể yêu cầu cư dân Thung lũng Mát phải HODL trong 5 năm.

Stewart cho biết: “Mối quan tâm số một của tôi là ai đó chỉ bán Bitcoin của họ để trả tiền mua xe, và sau đó khi Bitcoin ở mức 500.000 đô la trong những năm sau đó, họ sẽ thực sự hối tiếc về điều đó,”.

Ông nói thêm:

“Về cơ bản, tôi cảm thấy rằng đây là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu cơ bản của mọi người - để đưa Bitcoin vào tay những người có thể sử dụng nó nhiều nhất.”

Sáng kiến ​​Bitcoin của Stewart tương tự như đề xuất của Andrew Yang, một ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020. Yang ủng hộ việc cho mỗi người Mỹ 1.000 đô la Mỹ một tháng trong thu nhập cơ bản chung, hay còn gọi là UBI. Mặc dù không nhận được đề cử của đảng Dân chủ, UBI vẫn thường được truyền thông chú ý và có vẻ như được ủng hộ mạnh mẽ.

Các nhà lập pháp ở các thành phố khác của Hoa Kỳ cũng đã đưa ra lập trường chính sách ủng hộ tiền điện tử. Francis Suarez, thị trưởng Miami từ năm 2017, đã đề xuất cho phép người dân thanh toán thuế bằng Bitcoin và cho biết ông đang hướng tới mục tiêu thành phố có “luật tiền điện tử tiến bộ nhất”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube