banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 30/03/2020, 12:43 (GMT + 7)
Thứ hai, 30/03/2020, 12:43 (GMT + 7)

Thị trường gấu đã kết thúc? Biểu đồ về Bitcoin và chỉ báo ASX 200 cùng các đề xuất khác cho thấy điều gì?

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin đấu tranh để đạt được nền tảng cao hơn

Một số ấn phẩm tài chính trên khắp thế giới đang chiêu khách với nội dung "thị trường tài chính sụt giảm ngắn nhất trong lịch sử" đối với cổ phiếu của Hoa Kỳ, như thể những ngày đen tối của đợt bán tháo đại dịch Corona đang ở phía sau lưng chúng ta.

Các thị trường ở Hoa Kỳ đang bắt đầu có dấu hiệu của sự sống nhờ gói kích thích kinh tế trị giá $2 nghìn tỷ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 23% và chỉ số S & P500 đã tăng khoảng 20% ​​từ mức đáy tương ứng vào ngày 23.03.2020 vừa qua. Tuy nhiên, một kết luận cho đại dịch COVID-19 đang lan rộng vẫn còn lâu mới kết thúc.

Chỉ số ASX 200 của Úc đã giảm 31% và Nikkei 225 của Nhật Bản đã mất 21% từ mức cao nhất trong tháng 2 do sự bùng phát COVID-19 từ xấu đến tồi tệ hơn một tháng trước.

Các biện pháp của chính phủ ở Úc đã nghiêm ngặt hơn rất nhiều chỉ sau một đêm. Thủ tướng của đất nước tuyên bố rằng các cuộc tụ họp sẽ bị hạn chế hơn nữa đối với tối đa hai người để làm chậm sự lây lan của COVID-19 từ bên trong biên giới. Biện pháp chưa từng có được thông qua bởi "nội chính phủ quốc gia" mới thành lập, bao gồm các thủ tướng của tất cả các bang và vùng lãnh thổ, được triệu tập để phối hợp một kế hoạch chiến đấu chống lại virus.

Cho đến nay, chỉ báo ASX đã chậm phản ứng. Chỉ số này tăng khoảng 2,3% trong ngày. Tuy nhiên, áp lực bất lợi vẫn khá rõ ràng. Các nhà giao dịch vẫn có thể đạt được lợi nhuận hàng ngày tích cực đáng kể trong suốt tuần này nếu họ thể hiện niềm tin vào các biện pháp mới nhất của đất nước.

Trong các mặt hàng, dầu đang giao dịch ở mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 2 năm 2002. Vàng giảm 0,5% so với mức đóng cửa ngày 27 tháng 03 và đang có dấu hiệu biến động cực đoan trong bối cảnh không chắc chắn, hiện đang đổi tay với mức giá khoảng 1.616 USD mỗi ounce.

Bitcoin đấu tranh để đạt được nền tảng cao hơn

Mức đỉnh thấp hơn của BTC là một nguyên nhân gây lo ngại | Nguồn: TradingView

Mức kháng cự của giá Bitcoin gần $6.900 đang tạo ra một rào cản đáng kể cho tiền điện tử toàn cầu. Đồng tiền kỹ thuật số đã chịu lỗ liên tục trong tuần trước, giá giảm $800 từ mức đỉnh gần đó. Bitcoin hiện đang giao dịch tại mức giá khoảng $6.100.

Hơn nữa, hai đường trung bình động dài hạn MA 200 ngày và MA 100 ngày, đang bắt đầu hội tụ một lần nữa. Điều đó cho thấy tiềm năng giảm sâu hơn từ mức cao nhất của ngày 13 tháng 02 khoảng $10.500, phản ánh tâm lý về điều kiện thị trường toàn cầu hiện nay.

Lần gặp nhau cuối cùng của hai đường MA này tạo ra dấu thập chết chốc đã trở lại vào tháng 11 năm 2019, khi giá giảm gần 1/4 xuống đáy gần đây khoảng $6.425 từ $8.500.

Ở những nơi khác trong tiền điện tử, XRP giảm 3,6% vào cuối tuần. Ether (ETH) hiện đang giao dịch thấp hơn 1,06% so với mức đóng cửa ngày 27 tháng 03 khoảng $131.

Tâm lý tài chính toàn cầu sẽ cần phải tiếp tục cải thiện đáng kể trong tuần tới nếu có bất kỳ cơ hội nào để ngăn chặn một cuộc suy thoái sâu hơn. Trong tuần qua, gần như tất cả các thị trường đã phải chịu mức đỉnh thấp hơn hàng ngày, được các nhà giao dịch kỹ thuật coi là một tín hiệu tiêu cực.

Với các cập nhật liên quan đến coronavirus thay đổi hàng ngày với tốc độ chóng mặt, một kết luận cho sự không chắc chắn và sợ hãi trên thị trường có thể còn lâu mới kết thúc.


Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin đấu tranh để đạt được nền tảng cao hơn