banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 25/11/2021, 11:12 (GMT + 7)
Thứ năm, 25/11/2021, 11:12 (GMT + 7)

Thị trường crypto Ấn Độ bán tháo hoảng loạn khi quốc hội thảo luận về dự luật chính thức

Giá Bitcoin và Ethereum đã giảm gần 24% ở Ấn Độ khi các nhà đầu tư tìm cách đón đầu một lệnh cấm tiền điện tử có thể xảy ra.

Sau nhiều năm trì hoãn, chính phủ Ấn Độ đã lên kế hoạch ban hành một dự luật nhằm cấm tất cả các loại tiền điện tử.

Tiền điện tử và Dự luật Quy định tiền tệ kỹ thuật số đã được liệt kê trong chương trình nghị sự của Quốc hội cho kỳ họp mùa đông bắt đầu vào tuần tới. Theo chương trình nghị sự, chính phủ sẽ xây dựng một “khuôn khổ tạo điều kiện thuận lợi để tạo ra tiền tệ kỹ thuật số chính thức,” hay nói cách khác là tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ, hoặc đồng rupee kỹ thuật số.

Dự luật cũng “tìm cách cấm tất cả các loại tiền điện tử tư nhân” trong nước, mặc dù sẽ có ngoại lệ để thúc đẩy công nghệ blockchain cơ bản và việc sử dụng nó.

Tuy nhiên, đã có một số sự kiện đáng chú ý.

“Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có một cuộc tham vấn cộng đồng và sau đó đích thân Thủ tướng đã đứng ra kêu gọi các quy định về tiền điện tử ở Ấn Độ,” Nischal Shetty, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử WazirX, nói trong một email.

“Chúng ta hãy trân trọng chờ đợi để tìm hiểu thêm về dự thảo luật sẽ được trình bày tại Nghị viện.”

Lệnh cấm tiền điện tử đang chuẩn bị thảo luận của Ấn Độ – xảy ra sau khi ngân hàng trung ương của Ấn Độ cấm các ngân hàng kinh doanh với các sàn giao dịch tiền điện tử vào năm 2018, sau đó lệnh cấm bị Tòa án tối cao Ấn Độ thu hồi vào năm ngoái – đã gây ra một cú sốc đối với cộng đồng tiền điện tử Ấn Độ.

Các doanh nghiệp tiền điện tử của Ấn Độ cũng như các nhà đầu tư đã nói nhiều lần trong vài tháng qua rằng họ mong đợi quy định tích cực về tiền điện tử sẽ được áp dụng trong nước bất chấp những tin đồn về lệnh cấm hoàn toàn.

Điều này là do chính phủ đã tổ chức các cuộc tham vấn với nhiều cơ quan trong ngành cũng như các sàn giao dịch tiền điện tử.

Cuộc họp do Thủ tướng chủ trì vào đầu tháng này và cuộc họp quốc hội đầu tiên về tương lai của tiền điện tử đã kết thúc với sự đồng thuận vào thời điểm đó là tiền điện tử phải được quản lý nhưng không bị cấm.

Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cũng đã đưa ra những lời cam đoan nhằm thúc đẩy sự lạc quan của cộng đồng tiền điện tử.

Các mục tiêu chính của dự luật cấm tiền điện tử đã được đề cập trong chương trình nghị sự của quốc hội Ấn Độ, nhưng bản dự thảo của dự luật này vẫn chưa được công bố rộng rãi.Việc chỉ đề cập đến lệnh cấm tiền điện tử trong chương trình nghị sự của quốc hội đã gây ra một đợt bán tháo hoảng loạn khiến giá Bitcoin và Ethereum giảm tới 24% trong vòng chưa đầy 24 giờ trên các sàn phổ biến của Ấn Độ.

Tuy nhiên, trên sàn giao dịch tiền điện tử nhỏ hơn Unocoin, Bitcoin được giao dịch ở mức giá cao hơn khoảng 8.000 đô la Mỹ, tạo ra cơ hội chênh lệch giá cho các nhà đầu tư lợi dụng kiếm tiền.

Một số nhà đầu tư nói rằng trước nguy cơ lệnh cấm tiền điện tử của Ấn Độ, họ đang có kế hoạch chuyển tài sản kỹ thuật số của mình sang các sàn giao dịch nước ngoài như Binance, KuCoin và Coinbase. Một số thậm chí còn đang dự tính chuyển tài sản sang ví lạnh.

Khi cộng đồng tiền điện tử ở Ấn Độ tiếp tục chờ đợi các chi tiết về luật, không phải tất cả các nhà đầu tư đều cảm thấy lo lắng. Đối với một người, việc giảm giá tiền điện tử của Ấn Độ là một cơ hội mua vào.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube