banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 30/03/2020, 11:56 (GMT + 7)
Thứ hai, 30/03/2020, 11:56 (GMT + 7)

Thị trường chứng khoán vượt mặt Bitcoin sau khi thua lỗ nặng nề

Mục lục bài viết
  1. Những bất ổn vẫn còn
  2. Vụ nổ biến động
  3. Liệu Bitcoin có ổn định?

Các thị trường chứng khoán đã chịu khoản lỗ gấp đôi vào tuần trước khi các thương nhân đánh giá thiệt hại chung từ đại dịch COVID-19. Sự thay đổi đáng kể, cả tích cực và tiêu cực, đã khiến nhiều người không còn khả năng phán đoán diễn biến thị trường.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones (The Dow Jones Industrial Average) giảm hơn 900 điểm vào thứ Sáu. [CNBC] Trong những lần khác, đây sẽ là một sự suy giảm lớn. Tuy nhiên, trong số các thiệt hại thì sự sụt giảm này xuất hiện tương đối nhẹ.

Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones (Dow Jones Industrial Average, viết tắt: DJIA) hay Dow Jones Index được cấu thành từ 30 cổ phiếu được yết trên NYSE (Sàn giao dịch chứng khoán New York) và NASDAQ do công ty Dow Jones quản lý

Tuy nhiên, sự sụt giảm trên không đủ để làm cho thị trường cổ phiếu trở nên tiêu cực. Hôm nay, Chỉ số Dow đã tăng mạnh 12,8%, ngay cả với sự sụt giảm vào thứ Sáu. Phong trào này chỉ ra rằng thị trường đã bị bán quá mức vào đầu tuần.

Những bất ổn vẫn còn

Trong khi thị trường đạt mức tăng trong tuần, phần lớn tình hình kinh tế cơ bản vẫn như cũ. Theo Maneesh Deshpande, chiến lược gia chứng khoán của Barclays tại Hoa Kỳ:

Chúng tôi tin rằng các rủi ro trung hạn nhiều khả năng xấu hơn là tốt sau đợt tăng này. Hai sự không chắc chắn khác mà các nhà đầu tư phải đối mặt (thời gian cách ly kinh tế cần thiết để chứa virus và thiệt hại kinh tế cuối cùng) vẫn chưa được giải quyết.

Các thị trường tiếp tục biến động do sự chuyển động nhanh chóng của tin tức trong chu kỳ đại dịch. Với nền kinh tế toàn cầu có hiệu quả trong việc đóng cửa, các doanh nghiệp, bao gồm cả các nhà bán lẻ, đang bị buộc phải vật lộn với các quyết định lớn mà không có cái nhìn sâu sắc.

Vụ nổ biến động

Với tất cả các tin tức kinh tế không lường trước, các thị trường đã trở nên biến động dữ dội. Lần đầu tiên, chỉ báo biến động 30 ngày của S & P 500 đã vượt qua mức trung bình lịch sử 30 ngày đối với Bitcoin, như được chỉ ra bởi @yassineARK trên Twitter.

https://twitter.com/yassineARK/status/1242853960505077762

Động thái này cho thấy thị trường đã trở nên hoang dã như thế nào. Bitcoin đã nổi tiếng là không ổn định, với sự thay đổi đáng kể được tiên liệu từ trước. Chỉ báo S & P 500 theo truyền thống là một chỉ số tương đối ổn định nhưng hiện đang đối phó với những tác động mạnh mẽ của việc đóng cửa kinh tế.

Liệu Bitcoin có ổn định?

Khi các thị trường đã phản ứng, Bitcoin vẫn tương đối ổn định trong tuần qua. Thống kê này đại diện cho một đánh giá ngắn hạn, với sự sụt giảm đáng kinh ngạc xảy ra vào ngày 12 tháng 03.

Tuy nhiên, thị trường sẵn sàng tham gia vào Bitcoin vẫn còn. Điều này có thể phần lớn là do sự thiếu rõ ràng về tác động của gói kích thích kinh tế trị giá $2 nghìn tỷ mới được đúc như VIC.News đã nêu từ trước. Siêu lạm phát lan rộng có thể khiến người tiêu dùng vướng vào những rắc rối của họ, tùy thuộc vào tác động của các gói cứu trợ.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Những bất ổn vẫn còn
  2. Vụ nổ biến động
  3. Liệu Bitcoin có ổn định?

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất