banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 06/10/2021, 11:25 (GMT + 7)
Thứ tư, 06/10/2021, 11:25 (GMT + 7)

Theo phó thứ trưởng liên bang Aureo Ribeiro,Bitcoin sẽ sớm trở thành tiền tệ ở Brazil

Aureo Ribeiro, phó thứ trưởng liên bang ở Brazil tuyên bố rằng bitcoin có thể sớm trở thành một loại tiền tệ được công nhận ở Brazil trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương. Chính trị gia này tuyên bố người dân Brazil có thể mua nhà, xe hơi và thậm chí cả đồ ăn nhanh tại McDonald's bằng tiền điện tử trong tương lai gần. Dự luật 2.303 / 15, quy định tiền điện tử, có thể chấp thuận việc sử dụng hợp pháp tài sản, tương tự như El Salvador.

Bitcoin có thể trở thành tiền tệ được điều chỉnh ở Brazil

Bitcoin có thể trở thành một loại tiền tệ được quản lý để thanh toán ở Brazil trong tương lai gần, theo tuyên bố của Aureo Ribeiro, một phó thứ trưởng liên bang. Ribeiro tuyên bố với sự chấp thuận trong tương lai của Dự luật 2.303 / 15, quy định về tiền điện tử, các mục đích sử dụng mới sẽ được mở cho những người nắm giữ tiền điện tử, chẳng hạn như mua nhà, ô tô và thậm chí cả đồ ăn trong các nhà hàng như McDonald.

Những nhận xét này là sản phẩm của việc phê duyệt cái gọi là "Luật Bitcoin" của Brazil để trình bày trong Hội nghị toàn thể của Hạ viện, sau khi bị mắc kẹt trong quá trình phát triển trong nhiều năm. Ribeiro cũng tuyên bố rằng, theo thiết kế của nó, luật này có thể là một tài liệu tham khảo cho các quốc gia khác muốn điều chỉnh tài sản kỹ thuật số,ông nói rằng văn bản này là “sáng tạo”. Theo nghĩa này, Ribeiro nhấn mạnh: “Chúng tôi đã tranh luận vài năm ở đó để đi đến một văn bản công nhận tài sản này… văn bản này sẽ do cơ quan chính phủ quản lý, bởi vì chúng tôi sẽ làm việc với Ngân hàng Trung ương và CVM, tùy thuộc vào cách tài sản này sẽ được công nhận, chẳng hạn như bất động sản giá trị hoặc đơn vị tiền tệ sử dụng hàng ngày.”

Kiểm soát các mô hình đa cấp Ponzi

Ribeiro cũng rất tích cực về hiệu quả mà luật này dự kiến ​​sẽ có trong việc bảo vệ công dân khỏi các âm mưu lừa đảo Ponzi trong lĩnh vực tiền điện tử. Người Brazil đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trò gian lận này với việc các nhà chức trách phải hành động chống lại những kẻ thúc đẩy các kế hoạch Ponzi bị cáo buộc nhiều lần trong năm nay. Tuy nhiên, tiền điện tử ở Brazil vẫn là một “khu vực xám” và các nhà chức trách bị giới hạn trong phạm vi khả năng kiểm soát các công ty vì chưa có chế tài cụ thể. Ribeiro nhấn mạnh rằng với luật này, chính phủ muốn: “Tách lúa mì ra khỏi trấu”, tạo ra các quy định để bạn có thể giao dịch, biết bạn đang mua ở đâu, biết bạn đang giao dịch với ai.

Để kết luận, thứ trưởng liên bang nói rằng dự án luật đã được chính phủ ủng hộ và nó cũng đã được thảo luận với Arthur Lira, chủ tịch của Hạ viện. Đối với Ribeiro, chỉ là vấn đề thời gian để luật được thông qua.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube