banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/08/2020, 16:23 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/08/2020, 16:23 (GMT + 7)

Thêm một vụ scam giveaway XRP trên Youtube với đợt Airdrop lớn nhất trong lịch sử lên đến 100,00,000 XRP

Mục lục bài viết
  1. Một trò lừa đảo tặng quà XRP mới khác đang trực tuyến trên Youtube

Vụ lừa đảo tặng quà XRP tiếp tục xuất hiện trên thị trường dưới dạng một video trực tiếp giữa Giám đốc điều hành Brad Garlinghouse và các phóng viên từ Bloomberg. Tuy nhiên, không giống như những lần trước, những kẻ lừa đảo này có vẻ không chuyên nghiệp vì cuộc phỏng vấn không chỉ được ghi ngày tháng, mà phát trực tiếp thực sự là một vòng lặp liên tục của một cuộc phỏng vấn. kéo dài 6 phút.

Một trò lừa đảo tặng quà XRP mới khác đang trực tuyến trên Youtube

Điều đó có nghĩa là, ít nhất những kẻ đứng sau trang Ripple Insights giả mạo đã cố gắng làm cho kế hoạch của họ có vẻ đáng tin cậy. Theo trang web giả mạo xrpgirft.org, những kẻ lừa đảo cho biết:

“CEO Ripple Brad Garlinghouse và Ripple Foundation đã quyết định chạy chương trình tặng quà 100,000,000 XRP. Để tham gia, bạn chỉ cần gửi 3,000 – 500,000 XRP đến địa chỉ đóng góp và chúng tôi sẽ ngay lập tức gửi lại cho bạn 6,000 XRP – 1,000,000 XRP (x2) đến địa chỉ mà bạn đã gửi”.

Với những lời dụ dỗ ngon ngọt như vậy, thật khó để những người nhẹ dạ không ngã vào chiếc bẫy đó. Sau 2 giờ phát sóng, địa chỉ thanh toán của thủ phạm đã nhận được một số khoản đóng góp bằng XRP. Số lượng không đáng kể, nhưng làm nổi bật vấn đề đáng lo ngại, cho thấy mặc dù trình độ học vấn và hiểu biết về tiền điện tử ngày càng tăng nhưng vẫn có nạn nhân rơi vào kế hoạch bất chính do lòng tham và cả tin.

Nạn lừa đảo này bắt đầu đình đám vào năm ngoái và vẫn tiếp tục kéo dài. Trên thực tế, vào tháng 4, công ty theo dõi sổ cái Xrplorer tiết lộ rằng 6 triệu XRP đã bị rút khỏi các sàn giao dịch để thực hiện những vụ lừa đảo như vậy. Kể từ ngày 17/8, theo công ty, 1.54 triệu XRP đã bị những kẻ lừa đảo đánh cắp thông qua các video cắt ghép giả mạo, với 60% trong số đó đến từ Coinbase.

Trên thực tế, điều này phù hợp với phát hiện vào tháng 4 của Xrplorer. Theo một người dùng, “Coinbase dành cho người mới, có nghĩa là họ dễ bị rơi vào tình trạng này nhất”.

Do vậy, không thể tiếp tục để tình trạng như thế xảy ra. Tuy nhiên, điều có thể làm là đảm bảo rằng những video lừa đảo không được cung cấp trên nền tảng mà qua đó tìm kiếm nạn nhân. YouTube là một trong những nền tảng như vậy và thật không may, họ đã không thực sự có trách nhiệm trong vấn đề này.

Video bắt đầu phát vào khoảng 11 giờ trưa hôm qua (theo giờ Việt Nam) trên kênh Rɪᴘᴘʟᴇ, với hơn 23 nghìn người đang xem vào khoảng 13 giờ. Kênh được ra mắt vào năm 2016 và đây là video hoặc live steam đầu tiên và duy nhất mà kênh từng phát hành.

Mặc dù có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo, vẫn không ít người sa ngã vào đó. Nhưng tại sao YouTube không có động thái gì với các kênh cũng như nạn lừa đảo trắng trợn như vậy? Trên thực tế, vào đầu năm nay, Ripple Labs đã đệ đơn kiện YouTube vì đã quảng cáo và không ngăn quảng cáo tặng quà XRP cũng như những kẻ mạo danh khác tiếp tục quảng cáo trên nền tảng. Một trong những lời buộc tội trong vụ kiện có nội dung:

“Ripple đã nhiều lần yêu cầu YouTube phải hành động để ngăn chặn hành vi lừa đảo và thiệt hại. Tuy nhiên, YouTube từ chối, ngay cả khi cùng một kế hoạch được lặp đi lặp lại trên nền tảng của họ. Phản hồi của YouTube không đầy đủ”.

Hiện Youtube đã gỡ video này xuống với thông báo vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Nguồn: azcoinnews

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một trò lừa đảo tặng quà XRP mới khác đang trực tuyến trên Youtube