banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 30/06/2021, 11:02 (GMT + 7)
Thứ tư, 30/06/2021, 11:02 (GMT + 7)

Thêm 13 công ty tiền điện tử rút đơn đăng ký cấp phép ở Anh

Các doanh nghiệp tiền điện tử địa phương và quốc tế ở Vương quốc Anh dường như không thể đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt do các cơ quan quản lý tài chính đặt ra.

Chế độ cấp phép tiền điện tử của Cơ quan Quản lý Hành chính Tài chính Vương quốc Anh (FCA) được cho là đang tỏ ra khó khăn đối với các doanh nghiệp tiền điện tử muốn hoạt động trong nước.

Theo báo cáo của Reuters vào thứ Ba, số lượng đơn xin cấp phép bị rút khỏi các doanh nghiệp tiền điện tử đã tăng hơn 25% trong tháng Sáu.

Thật vậy, Đã có báo cáo vào gần đầu tháng rằng 51 công ty tiền điện tử đã rút lại trước đó đã nộp hồ sơ đăng ký với FCA. Người phát ngôn của FCA được Reuters trích dẫn cho biết thêm 13 công ty đã rút khỏi quy trình phê duyệt, nâng tổng số lần rút tiền lên 64.

Kể từ tháng 1 năm 2020, FCA đã giám sát việc tuân thủ Chống rửa tiền cho lĩnh vực tiền điện tử của đất nước. Vào thời điểm đó, cơ quan này đã thiết lập một kế hoạch đăng ký cho các doanh nghiệp tiền điện tử với thời hạn ban đầu là một năm.

Tuy nhiên, FCA đã buộc phải tạo và mở rộng chế độ đăng ký tạm thời trong bối cảnh các đơn đăng ký cấp phép bị tồn đọng.

Bằng cách thoát khỏi quy trình cấp phép, các công ty này phải ngừng tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử hoặc có nguy cơ phải chịu tiền phạt và hành động pháp lý bởi FCA. Tuy nhiên, một số công ty không thuộc phạm vi ủy quyền AML của đại lý có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ.

Đầu tháng 6, FCA đã đưa ra thông báo cho người tiêu dùng Vương quốc Anh về 111 công ty tiền điện tử chưa đăng ký trong nước.

Hàng loạt các ứng dụng bị rút xuất hiện trong bối cảnh tăng cường giám sát quy định trên các sàn giao dịch tiền điện tử trên một số khu vực pháp lý. Bản thân FCA đã thực hiện hành động chống lại một số nền tảng chính bao gồm Binance.

Ngoài Vương quốc Anh, các cơ quan quản lý ở Nhật Bản và Ontario, Canada cũng đã đưa ra thông báo cảnh báo cho Binance. Sàn trao đổi tiền điện tử khổng lồ được báo cáo đã rút đơn đăng ký cấp phép của mình ở Vương quốc Anh vào tháng 5.

Đối với Yoni Assia, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch eToro, những người tham gia trong ngành nên mong đợi các hành động quản lý nhiều hơn nữa từ các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, ông chủ eToro khuyên các nhà quản lý nên nâng cao kiến ​​thức của họ về không gian tiền điện tử và đưa ra các chính sách sắc thái.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube