banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 19/12/2018, 10:56 (GMT + 7)
Thứ tư, 19/12/2018, 10:56 (GMT + 7)

THEKEY là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử THEKEY Coin (TKY)

Mục lục bài viết
  1. THEKEY Coin (TKY) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của THEKEY
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của THEKEY
  4. Đội ngũ phát triển của THEKEY
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo TKY Coin hiện tại
  6. Mua bán TKY coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ TKY token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử THEKEY (TKY)
  9. Lời kết

THEKEY Coin (TKY) là gì?

THEKEY là một nền tảng nhận dạng phân quyền được phát triển dựa trên công nghệ blockchain của NEO. Một công cụ đang phát triển bởi THEKEY là một công cụ kiểm tra danh tính (Identification Verification – IDV) trên công nghệ nhận diện đa chiều dựa trên Blockchain based dynamic multi-dimension identification – BDMI kết hợp việc sử dụng Thông tin nhận diện cá nhân (Personally Identifiable Information – PII) được cấp phép đặc biệt bởi chính phủ Trung Quốc để đảm bảo các thông tin cá nhân đó là không thể thay đổi được, cho phép mọi người có một hệ thống xác minh danh tính chính xác và nhanh chóng, để có thể sử dụng nó trong mọi khía cạnh của cuộc sống như ứng dụng trong bảo hiểm, chăm sóc sức khoẻ, thẩm định tín dụng,..

Token TKY là đồng tiền điện tử chính trong THEKEY. Theo kế hoạch dự kiến của đội ngũ lãnh đạo, nền tảng này sẽ bao gồm 3 thành phần chính là : người xác nhận, nhà cung cấp dịch vụ và các cá nhân. Token TKY sẽ được sử dụng để kích thích các cá nhân tham gia vào cộng đồng, TKY sẽ được sử dụng khi người dùng kí hợp đồng thông minh với hệ thống, và có thể dùng để mua các dịch vụ và các sản phẩm trong hệ sinh thái THEKEY.

Tính năng và đặc điểm của THEKEY

Sử dụng blockchain NEO để phát triển, THEKEY trở thành một phần của hệ sinh thái NEO vì vậy nó có thể sử dụng các tài nguyên trong đó gồm tài sản số, danh tính số và hợp đồng thông minh. Và THEKEY sẽ tích hợp hợp đồng thông minh của NEO với công nghệ xác nhận danh tính đa chiều BDMI. Điều này làm cho hệ thống xác nhận này có những ưu điểm sau:

  • Tích hợp được nhiều ngôn ngữ lập trình, phù hợp với nền tảng NEO, tăng tốc độ xử lý và khả năng mở rộng dự án.
  • Công nghệ BDMI cho phép tích hợp nhiều chỉ số sinh học cho một cá nhân như vân tay, đồng tử mắt, ngày sinh…
  • Cho phép kiểm tra chéo giữa các thông tin khác nhau, đảm bảo tính chính xác và minh bạch của thông tin được cung cấp. Ví dụ: trong trường hợp bạn chỉ cần dữ liệu về đồng tử mắt, bạn có thể xác nhận tất cả các thông tin chéo khác về nơi sinh, nghề nghiệp, vân tay…
  • Tăng cường tính bảo mật dữ liệu cá nhân khi được lưu trữ trên blockchain, điều này tránh việc sửa, xoá thông tin gây sai lệch hay nguy cơ tấn công ăn trộm dữ liệu.
  • Cho phép xác nhận thông tin ẩn danh mà không lộ danh tính.

Đồng thời do được cấp phép PII của chính phủ Trung Quốc đã tạo nên 3 ưu điểm nổi bật của sản phẩm IDV được phát triển bởi THEKEY so với các sản phẩm IDV hiện có khác:

  • Kết quả đáng tin cậy hơn: dữ liệu hỗ trợ được thu thập ở thời gian thực, rộng rãi, chính xác và đáng tin cậy. Dữ liệu cũng sẽ được xác minh bởi cơ qua chính phủ hoặc các tổ chức lớn khác.
  • Chi phí thấp: tận dụng nguồn dữ liệu có sẵn, tránh được việc trùng lặp trong việc thu thập, xác minh và chứng thực thông tin.
  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn: người dùng không cần phải cài đặt bất kỳ ứng dụng hoặc đăng tải bất kỳ thông tin nào.

Lịch sử và lộ trình phát triển của THEKEY

  • Tháng 11/2014: Ra mắt sản phẩm IDV thế hệ thứ nhất đã gọi vốn.
  • Tháng 12/2016: Thu thập được thông tin nhận diện cá nhân (PII) của 220 triệu người ở trên 66 thành phố của
  • Tháng 2/2017: Thử nghiệm và triển khai DMI thành công; được chấp nhận thành công 23 bản quyền cùng 15 bằng sáng chế đã bởi SIPO (Văn phòng Sở hữu trí tuệ của Nhà nước Trung Quốc).
  • Tháng 10/2017: Thành lập trụ sở chính của THEKEY tại Singapore
  • Tháng 1-2/2018: Khởi chạy ICO của dự án THEKEY
  • Tháng 6/2018: Phát triển và sẵn sàng testnet công nghệ BDMI của nền tảng
  • Tháng 12/2018: Khởi chạy phiên bản chính thức của BDMI

Đội ngũ phát triển của THEKEY

Đội ngũ phát triển của THEKEY gồm nhiều các nhà lập trình máy tính, các nhà khoa học dữ liệu và các chuyên gia nghiên cứu và phát triển R&D nhiều năm kinh nghiệm. Dưới đây là các thành viên chủ chốt của dự án:

  • Catherine Li, người giữ chức vụ Giám đốc điều hành của dự án, Li có bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại đại học McGill, Canada (top 100 thế giới), đã có nhiều thành công trong lĩnh vực khoa học dữ liệu, được trao giải doanh nhân nữ xuất sắc nhất năm 2017 bởi liên hiệp hội Phụ nữ Trung Quốc và là kiến trúc sư chính đằng sau Data Accquisition ProGram (Chương trình Thu thập Dữ liệu), cho phép THEKEY thu thập dữ liệu của 210 triệu người ở 66 thành phố.
  • Ken Huang, là chủ tịch của dự án: là chuyên gia về công nghệ bảo mật, có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật và xác thực thông tin. Ông từng có kinh nghiệm xây dựng và triển khai hệ thống an ninh cho nhiều tổ chức chính phủ và các công ty tại Mỹ.
  • CTO Guochun XuXu có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm máy tính và hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật. 10 năm trong bộ phận thông tin của China Unicom là kỹ thuật viên. Guochun chuyên về xử lý dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và các công nghệ khác. Chuyên môn về blockchain và ứng dụng dữ liệu lớn. Là cử nhân chuyên ngành khoa học máy tính và công nghệ tại Viện Công nghệ Hắc Long Giang.
  • CBO Dasheng Zhou: Zhou có hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực dữ liệu lớn, blockchain, và trí thông minh nhân tạo, làm việc như giám đốc sản phẩm tại Kangjian Shixun Technology, Good Will.

Ngoài ra còn nhiều thành viên khác, các bạn có thể theo dõi tại trang chủ của dự án ở bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo TKY Coin hiện tại

Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 11/5/2018 thì giá của đồng tiền mã hóa TKY là 0,017 USD. So với thời điểm được niêm yết tại CoinMarketCap từ tháng 2/2018 thì có giá ban đầu là 0.029 USD thì nó bị giảm khá nhiều. Khối lượng giao dịch trong 24h của đồng tiền kỹ thuật số TKY là khá lớn với con số là hơn 1.7 triệu USD.

Hiện đồng tiền điện tử TKY có tổng vốn hóa là hơn 79 triệu USD. Số coin đang được phát hành là 9.795.844.687 TKY, và số coin đang được khai thác là 4.504.993.287 TKY. Bạn có thể xem Tỷ giá Thekey Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán TKY coin ở sàn giao dịch nào?

Trong thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng coin TKY trên nhiều 3 sàn giao dịch thế giới gồm: Kucoin, Lbank, và Switcheo Network qua các cặp TKY/BTC, TKY/ETH, TKY/USDT.

Lưu trữ TKY token ở ví nào?

Là một nền tảng blockchain được xây dựng trên NEO vì vậy mà token TKY của nó sẽ được lưu trữ trên các ví của hệ sinh thái blockchain NEO. Và các bạn có thể download các ví của NEO tại https://neo.org/download

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử THEKEY (TKY)

Lời kết

Trên đây là tổng quan về đồng tiền ảo kỹ thuật số THEKEY Coin (TKY), hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức về TKY coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền điện tử TKY với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. THEKEY Coin (TKY) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của THEKEY
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của THEKEY
  4. Đội ngũ phát triển của THEKEY
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo TKY Coin hiện tại
  6. Mua bán TKY coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ TKY token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử THEKEY (TKY)
  9. Lời kết