banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 22/04/2019, 14:39 (GMT + 7)
Thứ hai, 22/04/2019, 14:39 (GMT + 7)

Thái Lan đang mở cửa cho tiền mã hóa, một bước tiến gần hơn tới ICO và STO

Mục lục bài viết
  1. Tầm quan trọng của đầu tư nước ngoài
  2. Quy định của nhà nước Thái
  3. Trung Quốc cấm các STO
  4. Các giá trị mà token bảo mật có thể mang đến Thái Lan

Kể từ tháng 7, Thái Lan và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Thái (SEC) đã lên tiếng về ý định hợp pháp hóa thị trường cung cấp ICO tại địa phương và mở cửa cho các công ty khởi nghiệp.

Tuy nhiên, vào ngày 1 tháng 12 năm 2018, Cointelegraph đã báo cáo rằng SEC Thái Lan tuyên bố các dịch vụ token bảo mật liên quan đến Thái Lan (thị trường quốc tế) là bất hợp pháp và nói rằng họ sẽ có hành động pháp lý phù hợp chống lại các công ty cố gắng phân phối STO được tạo ra ở Thái Lan đến thị trường nước ngoài.

Tipsuda Thavaramara, phó thư ký của SEC Thái Lan, cho biết:

Các cơ quan quản lý sẽ phải xem xét làm thế nào để đối phó với các vấn đề của STOchoi các vấn đề như quyền sở hữu cổ phần, quyền biểu quyết và cổ tức. Hiện tại, chúng tôi chưa quyết định liệu STO có thuộc Đạo luật SEC hay Đạo luật Tài sản Kỹ thuật số hay không, nhưng điều này phụ thuộc vào các điều kiện của STO và các chi tiết trong sách trắng của nó.

Lập trường ban đầu của chính phủ đối với sự chấp thuận của STO tại thị trường địa phương mâu thuẫn với các kế hoạch của SEC Thái Lan nhằm hợp pháp hóa ICO và cho phép các công ty huy động vốn từ các nhà đầu tư trên thị trường công cộng.

Trong tháng này, SEC Thái Lan đã thông báo về việc ra mắt cổng thông tin ICO đầu tiên của đất nước, với kế hoạch phê duyệt một dự án ICO trong tương lai gần.

Archari Suppiroj, giám đốc bộ phận fintech tại SEC, nói rằng việc ra mắt cổng thông tin ICO có thể dẫn đến sự chấp thuận của STO tại thị trường địa phương:

Bước tiếp theo là một công ty phát hành token bảo mật trong thị trường chính.

Tầm quan trọng của đầu tư nước ngoài

Andreessen Horowitz, nhà đầu tư tỷ phú của Quỹ sáng lập Peter Thiel, và một số công ty đầu tư mạo hiểm lớn khác đã tài trợ cho các dự án token bảo mật trong năm qua, đặt cược phần lớn vào các token  bảo mật có giá trị với tính thanh khoản và khả năng linh hoạt cao.

Josh Stein, Giám đốc điều hành của Harbor, đã huy động được 28 triệu đô la từ Andreessen Horowitz, nói rằng không có cơ quan quản lý và cơ quan chính phủ nào mà công ty đã tham gia thảo luận trong vài tháng qua đã bày tỏ quan điểm tiêu cực đối với các token bảo mật có cấu trúc tốt.

Ông nói rằng, chủ yếu bởi vì STO là phương tiện đầu tư được quản lý chặt chẽ, tuân thủ đầy đủ các quy định của địa phương, các chính phủ thường cởi mở trong việc điều tiết thị trường token bảo mật.

Đặt trọng tâm vào việc không có ranh giới pháp lý giữa STO và các quy định tài chính toàn cầu, Stein nói:

Có một quan niệm sai lầm rằng hiện đang có một vấn đề về quy định hoặc bằng cách nào đó các quy định cần phải thay đổi. Chúng sẽ không thay đổi. Bạn cần tuân thủ các quy tắc trên toàn thế giới. Nếu việc tuân thủ không thực hiện được, không có gì khác có thể xảy ra. Chúng tôi đã nói chuyện với một số nhà quản lý ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Không ai đưa ra phản hồi tiêu cực cho chúng tôi và không ai rời đi khỏi dự án, nhưng đại ý ​​cơ bản của chúng tôi là chúng tôi tuân thủ các quy tắc.

Tài sản được đại diện bởi STO là tài sản trong thế giới thực, hữu hình và có thể được chính quyền phê duyệt. Token bảo mật chỉ cung cấp một đại diện mật mã và bằng chứng về quyền sở hữu, do đó, làm tăng tính thanh khoản và tính linh hoạt của tài sản vật lý.

Các tài sản truyền thống, như tài sản và tác phẩm nghệ thuật, có thể được biểu thị bằng token bằng cách sử dụng mạng Blockchain được mã hóa bằng mật mã, cho phép các nhà đầu tư có được quyền sở hữu một số tài sản nhất định bằng cách mua token.

Token bảo mật cho phép các nhà đầu tư mua một phần tài sản mà không phải chịu áp lực mua lại toàn bộ. Một trong những lý do chính khiến tiền mã hóa đã thu hút thế hệ millennial kể từ đầu năm 2017 là vì khả năng cho phép các nhà đầu tư trẻ đầu tư một số tiền nhỏ vào tài sản kỹ thuật số. Với bất động sản và nhiều tài sản vật chất khác, họ không thể làm như vậy.

Ngay cả khi token bảo mật được sử dụng trong các giao dịch phức tạp, nhà phát hành có thể đóng băng giao dịch trên một tài sản token bảo mật nhất định theo yêu cầu của chính phủ và thu hồi giấy tờ. Mặc dù dẫn đến việc ảnh hưởng chi phí hành chính và danh tiếng, chính phủ và nhà điều hành token bảo mật có thể hợp tác để tạo phiên bản vật lý của tokeno bảo mật nếu có vấn đề phát sinh.

Với việc không có ranh giới pháp lý lớn và cùng với đó mang lại lợi ích đáng kể về thanh khoản, tính linh hoạt và khả năng vận chuyển, các nhà đầu tư đã từng tham gia vào lĩnh vực tài chính truyền thống – như Hong Joon-ki, CEO của sàn giao dịch tiền mã hóa theo mô hình OTC Cumberland Korea nói rằng, cuối cùng, các tài sản khác nhau như tác phẩm nghệ thuật, bất động sản, đội thể thao và quỹ phòng hộ đều sẽ được token hóa:

Lĩnh vực tiền mã hóa toàn cầu sẽ nhanh chóng thay đổi thành token bảo mật với tốc độ theo cấp số nhân. Các quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ phòng hộ, đội thể thao, tác phẩm nghệ thuật, bất động sản và một loạt các tài sản trong thế giới thực sẽ được token hóa trên Blockchain. Hiện tại, phần lớn các tổ chức tài chính tham gia vào lĩnh vực tiền mã hóa với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư tổ chức được thúc đẩy bởi tiềm năng của tài sản token hóa và token bảo mật. Các tổ chức này đang mở rộng hoạt động nhanh chóng bằng cách hợp tác với các nhà nghiên cứu tiền mã hóa và các công ty khởi nghiệp công nghệ Blockchain.

Quy định của nhà nước Thái

Mặc dù xu hướng thay đổi sang các token bảo mật và sự quan tâm ngày càng tăng đối với các tài sản được mã hóa trên thị trường toàn cầu, bối cảnh pháp lý hiện tại của thị trường tiền mã hóa Thái Lan đã không còn cho phép phân phối các token bảo mật được quy định cách đây chưa đầy ba tháng.

Vào tháng 7, SEC Thái Lan chính thức hợp pháp hóa các ICO đã đăng ký, cho phép các công ty chạy doanh số bán token với sự hướng dẫn từ SEC. Vào thời điểm đó, Bangkok Post đưa tin:

Phần mềm SEC sẽ cho phép bảy loại tiền mã hóa, được sử dụng cho các dịch vụ ICO, được giao dịch dưới dạng các cặp giao dịch. Chúng là Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Litecoin, Ripple và Stellar. Tất cả những người tham gia thị trường, bao gồm nhà phát hành ICO, sàn giao dịch kỹ thuật số, nhà môi giới và đại lý liên quan đến giao dịch tài sản kỹ thuật số, được yêu cầu đăng ký với SEC trong vòng 90 ngày kể từ ngày có hiệu lực. Những người tham gia cũng phải nhận được sự chấp thuận của Bộ Tài chính để tiến hành kinh doanh tài sản kỹ thuật số.

Việc thực hiện một chính sách mới liên quan đến hợp pháp hóa các dự án ICO được quy định và đăng ký cho thấy sự sẵn lòng của chính phủ Thái Lan để tạo điều kiện cho sự phát triển của các công ty khởi nghiệp tiền mã hóa địa phương, miễn là hoạt động của họ tuân thủ các quy định hiện hành.

Quan trọng hơn, quyết định của SEC Thái Lan nhằm tạo điều kiện cho nhu cầu của các dự án blockchain tiến hành ICO cho thấy ý định của chính phủ là giúp đặt nền tảng cho các dự án ICO và STO trong tương lai.

Về mặt khái niệm, token bảo mật tương tự như các ICO đã đăng ký theo nghĩa cả hai đều là tài sản được mã hóa bằng mật mã hoạt động theo hướng dẫn của SEC Thái Lan, do chỉ các công ty đã đăng ký đáp ứng tiêu chí của SEC mới có thể bán token và việc bán bị giới hạn nhà đầu tư được công nhận.

Cách tiếp cận cởi mở đối với ICO của chính phủ Thái Lan có thể chuyển thành một sự lạc quan đối với các token bảo mật, đặc biệt là vì các token bảo mật ít gây ra mối đe dọa cho các nhà đầu tư trên thị trường công cộng và chính phủ, vì chính quyền có thể kiểm soát tương đối mạnh mẽ các token bảo mật.

Dựa trên các chính sách mà chính phủ Thái Lan đã thực hiện từ đầu năm 2018, lộ trình của chính phủ dường như là giải quyết mọi vấn đề lớn từ đầu, bắt đầu từ những điều cơ bản.

Vào tháng 5, chính quyền Thái Lan đã miễn thuế suất 7% cho các nhà đầu tư tiền mã hóa cá nhân, giảm bớt áp lực từ các nhà đầu tư đầu tư thông qua các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số địa phương. Trong tháng tiếp theo, SEC Thái Lan đã phát hành một khuôn khổ hợp pháp hóa các ICO đã đăng ký. Sau đó, vào tháng 8, chính phủ đã phê duyệt bảy công ty tiền mã hóa hoạt động hợp pháp tại quốc gia này, chính thức cho chúng khả năng duy trì hoạt động mà không phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến ngân hàng và quy định.

Nếu chính phủ xác định rằng các vấn đề cơ bản trong thị trường sàn giao dịch tiền mã hóa, thị trường ICO và thuế được giải quyết và việc bảo vệ nhà đầu tư đầy đủ được áp dụng, thì chính phủ có thể chuyển sự chú ý sang các lĩnh vực mới nổi trong không gian tiền mã hóa rộng hơn, bao gồm cả token bảo mật.

Nhìn chung, Thái Lan đang tiếp tục chứng kiến ​​một số tiến bộ và thay đổi trong thị trường địa phương về mặt quy định, áp dụng và tăng trưởng. Mới tám tháng trước, ICO đã bị cấm hoàn toàn ở Thái Lan, dù đã được đăng ký hay chưa.

Với sự dẫn dắt của G-20, về quy định về tiền mã hóa, Thái Lan và các khu vực khác ở châu Á dự kiến ​​sẽ điều tiết thị trường tài sản kỹ thuật số tương ứng của họ bằng các chính sách chặt chẽ hơn và do đó, chính phủ Thái Lan cuối cùng có thể nhận được token bảo mật trong dài hạn.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, chính phủ Thái Lan sẽ không cho phép các nhà đầu tư bán lẻ hoặc nhà đầu tư cá nhân tham gia vào các dự án token bảo mật, đặc biệt là trong giai đoạn mà Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc chưa thực hiện bất kỳ động thái lớn nào để áp dụng token bảo mật.

Trung Quốc cấm các STO

Vào ngày 1 tháng 12, chưa đầy 24 giờ sau khi Thái Lan đưa ra cảnh báo chống lại các token bảo mật, Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm đối với các dịch vụ token bảo mật.

Huo Xuewen, giám đốc Sở Tài chính thành phố Bắc Kinhcho biết trong một tuyên bố được dịch đại khái:

Mô hình ICO đang bị bỏ lại phía sau cho một khái niệm mới gọi là STO. Tôi muốn đưa ra một cảnh báo cho bất cứ ai xem xét việc chạy một dự án STO ở Bắc Kinh. Xin đừng làm điều đó ở Bắc Kinh – đó là bất hợp pháp. Bạn chỉ có thể tham gia vào các hoạt động như vậy với sự chấp thuận từ chính phủ. Bạn sẽ bị đuổi nếu bạn làm điều đó.

Bảy ngày sau khi phát hành tuyên bố của Xuewen, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã chính thức áp đặt lệnh cấm đối với các token bảo mật.

Tại một diễn đàn tài chính internet ở Bắc Kinh, Pang Gongsheng, phó thống đốc tại PBoC, đã mô tả rõ ràng rằng hành động cung cấp token bảo mật là bất hợp pháp theo luật hiện hành ở Trung Quốc. Một bản dịch thô tuyên bố của Pang cho biết:

Các doanh nghiệp STO đã nổi lên gần đây về cơ bản vẫn là một hoạt động tài chính bất hợp pháp tại Trung Quốc. Tiền ảo đã trở thành một kẻ đồng lõa với mọi hoạt động phi pháp và hình sự.

Trung Quốc đã kiên quyết phản đối các token bảo mật vì quốc gia này kiểm soát vốn nghiêm ngặt và luật pháp gây khó khăn cho các nhà đầu tư nước ngoài khi mua bất động sản ở nước này. Mục đích của token bảo mật là để tăng tính linh hoạt và khả năng vận chuyển của một tài sản vật chất. Chỉ các công ty có trụ sở tại Trung Quốc được điều hành bởi các cá nhân Trung Quốc mới có thể mua tài sản và do đó, token bảo mật ở Trung Quốc cung cấp ít lợi ích hơn.

Các giá trị mà token bảo mật có thể mang đến Thái Lan

Mặc dù người nước ngoài không được phép mua đất ở Thái Lan, nhưng họ được phép mua căn hộ và nhà chung cư, và có được hợp đồng thuê đất dài.

Đối với một công dân nước ngoài để mua một căn hộ chung cư ở Thái Lan, bất kể giá trị của tài sản, giấy tờ tối thiểu là cần thiết để chứng minh danh tính nhà đầu tư.

Đối với các giao dịch như vậy, token bảo mật có thể đơn giản hóa quá trình giải quyết thanh toán và chứng minh quyền sở hữu thông qua một bằng chứng kỹ thuật số cũng có thể tồn tại ở dạng vật lý.

Trong suốt năm 2018, Thái Lan đã không quá mạnh mẽ như các nền kinh tế lớn khác ở châu Á – Singapore, Hồng Kông và Hàn Quốc – trong việc kêu gọi các công ty khởi nghiệp tiền mã hóa và thu hút tài năng cho lĩnh vực Blockchain. Với các khung pháp lý thực tế được áp dụng và bằng cách cho phép tạo ra một ngành công nghiệp mới về token bảo mật, Thái Lan có thể có được lợi thế so với phần còn lại của lĩnh vực tiền mã hóa ở châu Á.

Hiện tại, Thái Lan và các cơ quan tài chính có thể chưa sẵn sàng hợp pháp hóa việc phân phối tài sản token hóa – ít nhất là cho người nước ngoài – và dựa trên các yếu tố khác nhau, các dịch vụ token bảo mật có thể sẽ bị hạn chế trong thời gian tới. Nhưng, về lâu dài, Thái Lan có thể tiến tới hỗ trợ các STO, theo gợi ý của Giám đốc SEC của Thái Lan Archari Suppiroj.

Nhưng, như Cointelegraph đã báo cáo vào ngày 5 tháng 4, chính phủ Thái Lan đã hỗ trợ một nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền dựa trên Blockchain, bày tỏ ý định tạo điều kiện cho sự phát triển của các doanh nghiệp liên quan đến Blockchain và tiền mã hóa.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tầm quan trọng của đầu tư nước ngoài
  2. Quy định của nhà nước Thái
  3. Trung Quốc cấm các STO
  4. Các giá trị mà token bảo mật có thể mang đến Thái Lan