banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:43 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:43 (GMT + 7)

Tether vừa đốt 500 triệu USDT Stablecoin Token

Tối ngày 24/10, Tether – công ty đứng sau stablecoin “tai tiếng” neo giá với đồng Đô la Mỹ đã thông báo qua Twitter rằng họ vừa đốt (burn coin) 500 triệu USDT. Xem thêm: Cuộc chiến giữ giá giữa các Stablecoin - Ai là kẻ chiến thắng? Tether đã chuyển 500 triệu USDT từ ví kho bạc (Tether treasury) của công ty đến địa chỉ được cho là ví phát hành USDT. Ngay sau khi giao dịch trên được xác nhận, ví phát hành đã nhanh chóng loại số tiền trên khỏi tổng cung lưu thông và tiêu huỷ chúng hoàn toàn. Việc mua lại và hủy bỏ token quy mô lớn ngày hôm qua đã gây ra nhiều sự suy đoán trên Twitter. Đáng chú ý là thời gian gần đây Tether đã có lúc bị rớt khỏi mức giá cố định của nó với đồng đô la Mỹ và giao dịch ở mức thấp $0,91. Điều này khiến một số người buộc tội công ty thao túng thị trường bằng cách mua lại với chi phí thấp và thanh lý sau khi thị trường hồi phục. Sau đó, Tether đăng tải một thông báo xác nhận hành động burn coin trên:
“Trong tuần vừa rồi, Tether đã thu hồi một lượng lớn USDT từ tổng cung đang lưu hành. Đồng thời, công ty cũng sẽ tiêu huỷ 500 triệu USDT từ ví kho bạc và sẽ chỉ dành chỗ USDT còn sót lại (khoảng 466 triệu đơn vị) cho những lần phát hành trong tương lai. Về cơ bản, quá trình phát hành và thu hồi đã được đề cập chi tiết trong whitepaper của dự án, với những lần phát hành và thu hồi đều được hiển thị công khai thông qua tài khoản ví kho bạc trên Blockchain OMNI.”
Thông báo này định rõ đặc điểm cho việc chuyển USDT vào Kho bạc là “quy đổi”, một quy trình mà Tether đã mô tả trong whitepaper gốc của họ. Whitepaper năm 2016 quy định rằng chủ sở hữu USDT có thể đổi token bằng đô la Mỹ trực tiếp với công ty. Tether duy trì mỗi USDT token được hỗ trợ bởi một khoản tiền gửi bằng đô la Mỹ, nhưng không thuyết phục được nhiều người hoài nghi rằng tiền mã hóa thực tế được thế chấp hoàn toàn. Nhưng nhiều người đã lên tiếng cho rằng không thể đổi USDT token bằng đô la với Tether như đã được thông báo.
Source: pinkblockchain

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube