banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 27/08/2020, 14:16 (GMT + 7)
Thứ năm, 27/08/2020, 14:16 (GMT + 7)

Tether vượt top Paypal và Bitcoin về giá trị chuyển khoản trung bình hàng ngày

Theo nghiên cứu gần đây, giá trị chuyển khoản trung bình hàng ngày của Tether đã vượt qua Bitcoin và PayPal.

Một báo cáo của CoinMetrics đã tiết lộ rằng giá trị chuyển khoản được điều chỉnh trung bình trong 7 ngày của Tether đạt hơn 3,55 tỷ đô la tính đến ngày 20 tháng 8. Con số này cao hơn khoảng 20% so với Bitcoin (2,94 tỷ đô la theo nghiên cứu).

Giá trị chuyển khoản của Tether và Bitcoin | Coinmetrics

Sau sáu tháng tăng trưởng nhanh chóng, giá trị chuyển khoản trung bình hàng ngày của USDT cuối cùng đã vượt qua Bitcoin khi nó tiếp tục chiếm ngày càng nhiều thị phần chuyển khoản trên chuỗi (on-chain). Sự gia tăng gần đây trong việc sử dụng Tether là do DeFi và các giao thức hoán đổi token như Uniswap.

Nhà kinh tế học John Paul Koning cũng nhận xét rằng, theo báo cáo quý 2 của PayPal, giá trị chuyển khoản trung bình hàng ngày của gã khổng lồ thanh toán trực tuyến cũng ít hơn Tether, chỉ với 2,94 tỷ đô la.

https://twitter.com/jp_koning/status/1298328232253587458

Tuy nhiên, các giao dịch được khảo sát tích cực trên PayPal và phần lớn là các giao dịch Tether ẩn danh có thể không cung cấp một so sánh công bằng.

Đồng stablecoin phổ biến nhất trên thế giới cũng đã tăng theo cấp số nhân trong năm nay về nguồn cung, hiện đã vượt qua 13 tỷ đô la theo báo cáo của Tether Transparency. Kể từ đầu năm 2020, nguồn cung Tether đã tăng 225% và có ít dấu hiệu chững lại. CTO của Bitfinex, Paolo Ardoino, tự tin rằng nguồn cung Tether có thể đạt 20 tỷ đô la trong năm nay:

https://twitter.com/paoloardoino/status/1297968720002920448

Tether cho rằng sự tăng trưởng này là do môi trường kinh tế hiện tại. Tether tweet rằng mọi người đang quay lưng lại với các phương thức thanh toán cổ điển, cho biết: “Giữa những thời điểm không chắc chắn và đầy thách thức này, tiện ích, bảo mật và khả năng tồn tại của tiền tệ kỹ thuật số đã được đặt lên hàng đầu". "Mọi người đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các hệ thống thanh toán và ngân hàng xưa cũ".

Khoảng 2/3 tổng số USDT hiện đang được sử dụng trên Ethereum, điều này đã làm chậm mạng và khiến việc sử dụng trở nên đắt đỏ hơn. Theo Gas Station, Tether là nguồn phí mạng cao thứ hai với mức sử dụng gas là 8,6 triệu đô la trong ba mươi ngày qua.

Phí sử dụng Ethereum ngày càng tăng đã thúc đẩy Tether chuyển một số nguồn cung của mình sang các mạng nhanh hơn như Mạng OMG giải pháp Lớp 2 và các blockchain EOS và Tron.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube