banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 19/12/2018, 09:08 (GMT + 7)
Thứ tư, 19/12/2018, 09:08 (GMT + 7)

Tether dự trữ đầy đủ tiền pháp định bảo chứng cho USDT

Theo tin từ Bloomberg hôm 18/12, Tether thực sự dự trữ đủ lượng tiền pháp định bảo chứng cho số stablecoin USDT đang lưu hành trên thị trường.

Đầu chiều ngày 18/12, trang tin tức Bloomberg đã đăng tải bài viết khẳng định đã thu thập được các báo cáo cân đối kế toán tài khoản ngân hàng của Tether, cho thấy trong ít nhất bốn tháng riêng biệt, công ty đã dự trữ khoản tiền mặt đủ để bảo chứng cho toàn bộ số stablecoin USDT đang lưu hành.

Trích dẫn “báo cáo ngân hàng” mà Bloomberg “điểm qua”, các ấn phẩm này đã trở thành nguồn tham khảo mới nhất để tiếp lửa cho cuộc tranh luận xoay quanh Tether, vốn đã nổ ra trên mạng xã hội sau một loạt các cuộc đấu tranh pháp lý và thay đổi ngân hàng bắt đầu vào năm ngoái.

Tuy các báo cáo này vẫn chưa được Bloomberg công khai và thẩm định bởi một đơn vị chuyên môn độc lập nhưng đây chính là một bằng chứng quan trọng cho thấy stablecoin Tether thật sự được neo giá 1:1 với đô la Mỹ. Thậm chí, công ty Tether dự trữ tại ngân hàng số tiền pháp định cao hơn lượng USDT lưu hành trong giai đoạn 9/2017 – 7/2018, thời gian gần nhất ghi nhận được thông tin. Bloomberg cho biết thêm Tether cũng kiếm được 6,6 triệu USD tiền lãi trong nửa đầu năm 2018.

Trước đó, Tether đã cam kết thực hiện kiểm toán toàn diện kho dự trữ đô la Mỹ của mình và thuê công ty Friedman LLP để làm việc này. Tuy nhiên, hợp đồng giữa hai bên nhanh chóng đổ vỡ vào tháng 01/2018 mà không có một lời giải thích cụ thể hay đưa ra được báo cáo kiểm toán nào.

Tether cũng sớm “chia tay” Ngân hàng Noble vào tháng 10/2018, chuyển sang dùng dịch vụ của Deltec Bank & Trust Limited có trụ sở tại Bahamas. Sau đó, Deltec Bank & Trust Limited đã đăng tải một bức thư chứng thực khẳng định số dư tài khoản của công ty Tether với ngân hàng vẫn tiếp tục xấp xỉ số USDT được lưu hành toàn cầu.

Giá Tether và các stablecoin được neo với USD đã tăng gần đây do nhiều trader trú ngụ nhằm tránh bão giá giảm từ Bitcoin (BTC) và các altcoin hàng đầu. Tại thời điểm viết bài, thị trường đang hồi phục đáng kể với Bitcoin tăng gần 5%, và hàng loạt các altcoin đều chuyển xanh.

Theo: Tiendientu


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube