banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/05/2021, 18:41 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/05/2021, 18:41 (GMT + 7)

Tesla tìm cách thâm nhập thị trường tín dụng nhiên liệu tái tạo của Hoa Kỳ

Tesla Inc (TSLA.O) đang tìm cách gia nhập thị trường tín dụng nhiên liệu tái tạo trị giá hàng tỷ đô la của Hoa Kỳ, hy vọng thu được lợi nhuận từ cuộc hành quân của chính quyền Biden hướng tới các mục tiêu không phát thải mới, hai nguồn tin thông thạo cho biết.

Các nhà sản xuất ô tô điện là một trong ít nhất tám công ty có đơn đăng ký đang chờ xử lý tại Cơ quan Bảo vệ Môi trường liên quan đến sản xuất điện và các khoản tín dụng nhiên liệu tái tạo, các nguồn tin cho biết. EPA đưa ra một danh sách các ứng dụng đang chờ xử lý với một số chi tiết, nhưng không phải tên của các công ty.

Sự gia nhập của Tesla có khả năng định hình lại thị trường tín dụng nhiên liệu tái tạo, được thành lập vào giữa những năm 2000 để thúc đẩy đầu tư vào ngành nhiên liệu sinh học của Hoa Kỳ. Thị trường tạo ra khoảng 18 tỷ tín dụng vào năm 2020 và hiện đang được thống trị bởi các nhà sản xuất ethanol. Ứng dụng của Tesla có thể sẽ gắn liền với việc sản xuất điện liên quan đến khí sinh học.

Hai nguồn tin trên cho biết thêm, chính quyền Biden dự kiến ​​sẽ xem xét các đơn đăng ký EPA và đưa ra cách thức các phương tiện điện có thể đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng có thể giao dịch theo Tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo (RFS) vào mùa hè này.

Động thái này có thể đại diện cho sự mở rộng lớn nhất của chương trình RFS do Tổng thống George W. Bush tạo ra và nhắm tới mục đích thúc đẩy các vùng nông thôn của Mỹ và giúp nước này dần dần dừng nhập khẩu dầu.

Việc Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác tham gia chương trình năng lượng tái tạo có thể thu hút đầu tư cho mạng lưới cơ sở hạ tầng rất cần thiết, bao gồm các trạm sạc cho xe điện.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ khiến một số người trong ngành lọc dầu Hoa Kỳ tức giận, những người cần mua các khoản tín dụng, được gọi là RIN, do Tesla và các nhà cung cấp nhiên liệu thay thế khác tạo ra, về cơ bản sẽ trợ cấp cho một công ty ô tô điện đang tìm cách đưa các nhà máy lọc hóa dầu ra khỏi hoạt động kinh doanh.

Nông dân nông thôn có thể coi sự gia nhập của Tesla là việc Nhà Trắng Biden ưu tiên xe điện hơn nhiên liệu sinh học như một câu trả lời cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

Công tác hậu cần cho Biogas

Vào năm 2016, ngay trước khi chính quyền Obama rời nhiệm sở, EPA đã công bố một đề xuất tìm kiếm bình luận về cách tốt nhất để cấu trúc các khoản tín dụng cho điện tái tạo được sử dụng làm nhiên liệu giao thông.

Đề xuất này chủ yếu nằm im trong chính quyền Trump, vốn dành phần lớn thời gian cho các khoản tín dụng nhiên liệu để cố gắng tìm ra điểm chung giữa các đối thủ trong ngành ngô và dầu.

Điện từ khí sinh học - chủ yếu được lấy từ các bãi chôn lấp của quốc gia - đã đủ điều kiện để tạo ra các khoản tín dụng theo chương trình RFS, nhưng EPA chưa bao giờ chấp thuận các mẫu đơn xin làm việc đó vì cơ quan này chưa tìm hiểu ra hết các vấn đề hậu cần.

Các câu hỏi chính bao gồm cách truy nguyên khí sinh học đủ điều kiện tín dụng từ nguồn gốc của nó đến bình ắc quy của ô tô và ai trong chuỗi cung ứng đó sẽ được phép yêu cầu các khoản tín dụng sinh lợi.

Theo RFS, các nhà máy lọc dầu phải pha trộn nhiên liệu sinh học như ethanol làm từ ngô vào nguồn nhiên liệu của họ hoặc mua các khoản tín dụng tuân thủ trong thị trường tín dụng, nơi giá đã tăng mạnh trong những năm gần đây.

Chương trình đã giúp thúc đẩy đầu tư vào các nhà máy sản xuất ethanol ở các bang như Iowa và Nebraska, nhưng nhiên liệu lỏng đã bị chính quyền Biden tấn công.

Tesla sẽ tạo ra loại tín dụng sinh lợi nhất, được gọi là D3s, giao dịch với mức phí bảo hiểm đáng kể so với nhóm tín dụng ethanol truyền thống lớn hơn.

Ngoài việc chế tạo ô tô điện, Tesla cũng đang đầu tư vào các trạm sạc và pin quy mô lớn.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube