banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/05/2019, 10:34 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/05/2019, 10:34 (GMT + 7)

Tentech và những cải tiến hữu ích cho ngành giáo dục trực tuyến

Mục lục bài viết
  1. 1. Về bằng cấp
  2. 2. Hợp đồng thông minh -  khi người học nắm quyền chủ động
  3. 3. Cá nhân hóa giáo trình học tập
    1. Lộ trình phát triển
    2. Sự kiện Presale GDEM

“Giáo dục là thứ vũ khí mạnh nhất mà bạn có thể dùng để thay đổi thế giới”

Nelson Mandela

Về giáo dục, chúng ta có thể nói cả ngày không hết chuyện, nhưng điều ngạc nhiên là, những câu chuyện liên quan đến giáo dục tràn ngập trên mặt báo trong thời gian gần đây, lại là những câu chuyện mà chẳng ai lấy làm tự hào.

Những từ khóa “mua điểm”, “gian lận”... cứ liên tục xuất hiện, không chừa một quốc gia nào, như thể đang cười nhạo vào nền giáo dục cũ kĩ mà chúng ta đang khư khư giữ lấy.

Nếu như những câu chuyện đó to tát quá, hãy hình dung về bản thân bạn ở 10 - 15 năm nữa, giả sử như lúc đó bạn đã có gia đình, giả sử như lúc đó bạn đã có 1 đứa con và giả sử như bạn cần phải học thêm một kĩ năng, một chuyên ngành nào đó để phục vụ cho công việc trong tương lai. Bạn có những lựa chọn nào?

Cố gắng sắp xếp công việc và gia đình để tham gia một khóa học toàn thời gian? Bất kì ai cũng sẽ cố gắng làm như vậy, nhưng không phải ai cũng có thể sắp xếp được. Ngay cả khi bạn có thể, chưa chắc khả năng tài chính của bạn có thể chi trả cho một khóa học như vậy, chưa bàn đến vấn đề hiệu quả thu được.

Vậy còn tham gia những khóa học online? Tất nhiên rồi, một lựa chọn không tồi, nhưng ai sẽ cấp bằng xác nhận cho bạn, và liệu rằng nếu có bằng rồi, thì bao nhiêu công ty sẽ chấp thuận tấm bằng đó?

Và bạn sẽ nghĩ, ước gì có thể học online ở nhà vào thời gian rảnh, tiếp tục công việc hiện tại, chăm lo cho gia đình và vẫn có thể lấy được một tấm bằng có giá trị được công nhận rộng rãi.

Nghe hoàn hảo quá nhỉ, nghe như ở một tương lai nào đó ở rất xa, khi mà ngay cả trong hiện tại, những người lèo lái con thuyền Giáo dục vẫn đang loay xoay vá những lỗ thủng trên con thuyền đó.

Thực ra, tương lai đó đã ở trong tầm tay rồi.

Trong suốt hàng trăm năm, chúng ta đã quen với những lớp học đầy ắp học sinh và những quyển sách phủ bụi, rồi đến Internet, khi giới hạn của tri thức không chỉ gói gọn trong 4 bức tường hay những trang bìa sách. Chúng ta đã bao giờ tiếp cận được tri thức gần như thế này chưa? Chúng ta có cần gì hơn nữa không khi những CourseHero, Coursera cung cấp những khóa học online về gần như mọi thứ?

Có đấy

Khi sự hào hứng khi được tiếp cận với kho tàng kiến thức khổng lồ lắng xuống, bạn mới nhận ra rằng mặc dù mình đã bỏ tiền ra mua cả khóa học, thật khó khăn biết bao để có thể hoàn thành nó, ngay cả khi hoàn thành rồi, bạn cũng chưa chắc mình có thể cần dùng đến toàn bộ kiến thức trong đó, rồi như đã nói ở trên, làm sao công ty có thể chắc chắn rằng bạn đã hoàn thành những khóa học đó, rồi còn việc tương tác giữa người dạy và người học…

Bạn lại ước mình có một thứ gì đó hay ho hơn cho việc học, hay ho hơn cả học trên Internet. Có thể bạn đã đoán được từ lúc nãy rồi, câu trả lời cho những vấn đề ở trên, chính là Blockchain.

TEN là một dự án với tham vọng kết hợp Blockchain với giáo dục, nhằm thay đổi cách mọi người dạy và học bằng sức mạnh của cộng đồng, mở ra một thời đại mới cho giáo dục trực tuyến trên toàn thế giới. Nhưng họ làm thế nào?

Mỗi khi định áp dụng Blockchain vào bất kì lĩnh vực nào, hãy nhắc lại những thế mạnh của công nghệ này trong việc lưu trữ thông tin:

  • Không thể làm giả
  • Minh bạch
  • Bất biến

1. Về bằng cấp

Dĩ nhiên rồi, Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Thông tin trong blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống, chính vì vậy Blockchain sẽ là  nơi lưu trữ an toàn, minh bạch, chuẩn xác và vô thời hạn tất cả các dữ liệu thông tin của các học viên

Việc tương tác trong học tập - Công nghệ Blockchain hứa hẹn sẽ mang lại sự giao tiếp tương tác trực tiếp giữa các giáo viên và các học viên. Trong báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu chung của khối giáo dục năm 2017, Ủy ban châu Âu đã khẳng định rằng blockchain là giải pháp tuyệt vời cho việc học tập tực tuyến, nơi mà công nghệ ảo được kết hợp với thời gian thực và sự giao lưu trực tiếp mặt đối mặt ..

Thanh toán và tài trợ - Blockchain có thể cho phép sinh viên đóng học phí giáo dục bằng tiền mã hóa, điều này sẽ loại bỏ các rào cản như quyền truy cập hạn chế vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng phụ thuộc vào từng quốc gia.

2. Hợp đồng thông minh -  khi người học nắm quyền chủ động

Hợp đồng thông minh sinh ra để giải quyết vấn đề phá vỡ lời hứa. Hợp đồng thông minh là hợp đồng bình thường có đi kèm cuộc sống trong đó. Trong một hợp đồng bình thường, có hai người hoặc nhiều hơn đồng ý về những điều kiện nhất định mà họ buộc phải giữ lại.

Hùng là một freelancer làm việc với Smith. Một trong những điều kiện họ đồng ý là việc thanh toán.

Hợp đồng bình thường

* Khi dự án được cung cấp, chúng tôi sẽ trả cho bạn $2000

Ở đây Smith có một lựa chọn trả tiền. Hùng có thể kéo anh ta ra tòa. Bạn có thể tưởng tượng phần còn lại của câu chuyện.

Hợp đồng thông minh

Nếu dự án được cung cấp

Chuyển khoản $4.000 từ tài khoản của John được uỷ nhiệm không thể thay đổi

Ở đây, Smith không có lựa chọn. Nếu công việc hoàn thành, tiền sẽ được chuyển từ tài khoản của anh ta. Bây giờ, hãy tưởng tượng hợp đồng thông minh có thể giúp sinh viên như thế nào.

Nếu có 15 bài giảng về đề tài X

Tính phí cho sinh viên $100

Nếu phần lớn sinh viên đồng ý rằng các bài giảng không được cung cấp thì sẽ không có sinh viên nào bị tính phí. Sinh viên giờ nắm giữ đòn bẩy để các trường đại học hành động trung thực.

Hợp đồng thông minh nói trên có thể được triển khai trên nhiều máy tính khắp thế giới (Ethereum Blockchain). Hợp đồng thông minh khi được triển khai sẽ không thể thay đổi. Không một thực thể nào có thể kiểm soát được toàn bộ triển khai. Do đó, blockchain cho phép xây dựng một hệ thống dân chủ.

3. Cá nhân hóa giáo trình học tập

Đây là thời đại của những thiết bị di động cầm tay. Sự ra đời của các ứng dụng di động đã làm cho việc học trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy một ứng dụng di động cho hầu hết mọi công việc, từ di chuyển, lưu trú, mua sắm cho đến tài chính, và ngay cả học tập. Điện thoại đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Với sự trợ giúp của ứng dụng di động, bạn có thể bắt đầu học tập theo nghĩa đen mọi lúc mọi nơi.

TEN tập trung vào việc xây dựng  những bài học ngắn với cấu trúc tốt, đặc biệt nhất là việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa công sức của người học, đảm bảo họ có thể học những thứ có ích nhất cho bản thân mình.

Vậy, những người đứng sau dự án đầy tham vọng này là ai?

Dự án TEN được hình thành và dẫn đặt ban đầu chỉ với một vài cá nhân. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nhóm đã bao gồm 23 người. Để trả lời đầy đủ “TEN gồm những ai ?” thì dưới đây là một số thành viên TEN cốt lõi đã xây dựng nên dự án:

  • Laney Ho, CEO, đồng sáng lập: Với hơn 16 năm trong lĩnh vực phân tích tài chính và quản trị doanh nghiệp, Laney sớm nhận thấy tiềm năng và trở thành người ủng hộ blockchain. Kinh nghiệm công tác: Mega International Commercial Bank, Citibank, Viet Dragon Securities Corporation,…
  • Jason Nguyen, đồng sáng lập: Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích tài chính và giáo dục trực tuyến. Kinh nghiệm công tác: Viet Dragon Securities Corporation, KiwiGroup, Unica, Edumall,…
  • Dzung Vu, CTO: Hơn 20 năm kinh nghiệm là kỹ sư CNTT và quản lý trong các lĩnh vực công nghiệp mạng, Tài chính, Nhân sự. Kinh nghiệm công tác: Cesti, HQ Investment & Consulting, Innovative Solutions,…

Lộ trình phát triển

TEN đã xây dựng ý tưởng, nghiên cứu tính khả thi, nhận phản hồi, đánh giá từ các chuyên gia tư vấn và hoàn thiện trong vòng 1 năm từ tháng 10/2017. Sau đó, TEN tập trung xây dựng sản phẩm và dự kiến tung ra bản Beta vào Q3 năm 2019, và theo kế hoạch sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, thêm các tính năng cho đến Q4 2020.

Và gần nhất, đừng quên rằng đợt presale GDEM (TEN Token) sẽ diễn ra trên Coineal Launchpad, bắt đầu từ 8:00 ngày 20 tháng 5 (UTC) và kết thúc vào 8:00 ngày 23 tháng 5.

Sau khi kết thúc bán trước, GDEM sẽ được giao dịch trên Coineal. Ngày xác nhận niêm yết sẽ được thông báo sau.

Sự kiện Presale GDEM

Đợt 1

Thời gian: 8:00 UTC ngày 20 tháng 5 - 8:00 ngày 21 tháng 5

Khối lượng bán: 31.250.000

Giá: 0,06 USDT

Phần thưởng giới thiệu: 5%

Đợt 2

Thời gian: 8:00 UTC ngày 21 tháng 5 - 8:00 ngày 22 tháng 5

Khối lượng bán: 10.750.000

Giá: 0,066 USDT

Phần thưởng giới thiệu: 5%

Đợt 3

Thời gian: 8:00 UTC ngày 22 tháng 5 - 8:00 ngày 23 tháng 5

Số lượng bán: 8.000.000

Giá: 0,072 USDT

Phần thưởng giới thiệu: 5%

Lưu ý: Hardcap và Softcap cho một tài khoản là 2000 USDT và 100 USDT.

Thông tin về token TEN

Mã token: GDEM

Tổng nguồn cung: 1.000.000.000

Thời gian phát hành: 2018

Giá phát hành: 0.05 USD

Trang web chính thức: https://tentech.io/

Whitepaper: https://tentech.io/static/document/TEN-WHITEPAPER.pdf

Telegram: https://t.me/tentech_global

Twitter: https://twitter.com/tentechgroupOU

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC9v5ur8TSkPnG19MSziABZA/featured

Lưu ý: Tiền điện tử là sản phẩm đầu tư với biến động giá và rủi ro cao. Bạn đọc vui lòng tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Nguồn Thuật Coin68

VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 1. Về bằng cấp
  2. 2. Hợp đồng thông minh -  khi người học nắm quyền chủ động
  3. 3. Cá nhân hóa giáo trình học tập
    1. Lộ trình phát triển
    2. Sự kiện Presale GDEM