banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 20/08/2019, 13:03 (GMT + 7)
Thứ ba, 20/08/2019, 13:03 (GMT + 7)

Telegram thiếu phát triển kể từ ICO - 1,7 tỷ đô la đã đi về đâu?

Mục lục bài viết
  1. 1,7 tỷ đô la của Telegram đã đi đâu?
  2. GRAM sẽ được chấp thuận theo quy định?

CEO kỳ cựu Francis Pouliot của BullBitcoin.com tỏ ra lo ngại về việc Telegram dường như đang chững lại trên đường đua tham vọng tiền điện tử. Công ty đã bán token cho các nhà đầu tư vào năm ngoái, thu về 1,7 tỷ đô la trong quá trình này.

Telegram quảng bá dự án Telegram Open Network (TON) như một phần mở rộng trong ứng dụng nhắn tin. Theo đó, phần bổ sung sẽ hỗ trợ lưu trữ tệp dựa trên Blockchain, duyệt web, kho ứng dụng phi tập trung và thanh toán giữa những người dùng.

1,7 tỷ đô la của Telegram đã đi đâu?

Dịch vụ ICO do Telegram tổ chức được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay. Công ty đã huy động được hơn 1,7 tỷ đô la từ các nhà đầu tư tư nhân.

Mặc dù token GRAM chưa hình thành nhưng đã có kế hoạch bán cho công chúng sau vòng bán riêng tư cho các nhà đầu tư có giá trị ròng cao. Tuy nhiên, công ty đã hủy bỏ kế hoạch này vì doanh số từ ICO rất thành công.

Kể từ đó, Telegram có rất ít bước tiến trên con đường tham vọng tiền điện tử. Gần đây, Francis Pouliot đã đặt ra nhiều câu hỏi có liên quan đến nền tảng trên Twitter:

https://twitter.com/francispouliot_/status/1163431002011836416

1,7 tỷ đô la thu được từ ICO của Telegram đã đi về đâu?

Như những gì tôi biết, tất cả những gì họ phải thể hiện cho khoản tài chính 1.700.000.000 đô la là điều này và dường như không ai quan tâm đến.

Các chuyên gia “Blockchain/token/altcoin” anti-Bitcoin tham lam là vấn đề cần giải quyết dứt điểm”.

Pouliet chỉ có thể tìm thấy một vài file liên quan đến sự phát triển của Telegram trong thế giới tiền điện tử như một máy khách lite cho mạng thử nghiệm TON, một tệp cấu hình có liên quan, một ‘read me’ của ‘thông tin chung, hướng dẫn cài đặt và biên soạn’, hướng dẫn về cách tạo hợp đồng thông minh và bốn file pdf.

Pouliet lập luận rằng các bằng chứng cho thấy dự án TON thiếu tiến bộ. Đây là điều ông không thể chấp nhận được đối với một công ty có sẵn các nguồn lực lớn như Telegram. Cụ thể:

Có phải ứng dụng thực sự của công nghệ Blockchain là xây dựng cơ chế rửa tiền thông qua các kế hoạch tài chính công mờ ám?

Một trong những người trả lời tweet của Pouliot nói rằng Telegram trên thực tế đã huy động được ít hơn 1,7 tỷ đô la và phần lớn trong số đó là cách để tháo vốn khỏi Nga. Họ tuyên bố:

“TON chỉ là bình phong để chuyển 1,8 tỷ đô la ra khỏi Nga. Tôi chắc chắn họ đang xây dựng một cái gì đó, nhưng không có đủ tiền trong tay. Như tôi đã đề cập, có thể 10 – 15% là phí bôi trơn cho những thứ như vậy ở Nga”.

Một phản hồi khác nhận định 85-90% số tiền được huy động hiện đang ở trong các tài khoản nước ngoài tại Quần đảo Virgin. Tuy nhiên, không thể tìm thấy bằng chứng để hỗ trợ cho những tuyên bố này.

GRAM sẽ được chấp thuận theo quy định?

Thật thú vị, tác giả Attack of the 50 Foot Blockchain, David Gerard, khẳng định thỏa thuận mua bán token GRAM có mức độ thành công rất thấp:

Trong phạm vi luật pháp hiện hành, Cơ quan chính phủ và nền tảng công nghệ, di động tạo điều kiện cho việc sử dụng token làm tiền tệ chính trên Telegram Messenger bằng cách xây dựng ví TON trong Telegram Messenger.

Về cơ bản, nếu Telegram có thể chỉ xây dựng một ví cho phép thanh toán GRAM giữa những người dùng, dự án đã thành công và các nhà đầu tư nên vui mừng. Thành công ở mức độ thấp như vậy có thể giải thích cho việc thiếu bằng chứng phát triển mà Pouliot đã nêu.

Gerard cũng cho rằng ngày ra mắt dự kiến vào tháng 10/2019 là rất đáng ngờ:

Tôi không tìm được bất cứ bằng chứng gì cho thấy Telegram có thể được các nhà quản lý chấp nhận từ nay cho đến cuối tháng 10.

Do thiếu thông tin về tiến độ dự án, cả mặt kỹ thuật (phê bình của Pouliot) và tiến trình để đạt được sự chấp nhận theo quy định (phê bình của Gerard), cơ hội mạng lưới TON "lên sóng đúng giờ" dường như là một điều xa vời.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 1,7 tỷ đô la của Telegram đã đi đâu?
  2. GRAM sẽ được chấp thuận theo quy định?