banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 12/04/2021, 22:33 (GMT + 7)
Thứ hai, 12/04/2021, 22:33 (GMT + 7)

Telegram có kế hoạch IPO trong vòng hai năm

Telegram Inc., công ty đứng sau ứng dụng nhắn tin phổ biến, được cho là có kế hoạch ra mắt công chúng trong vòng hai năm tới.

Tóm lược

  • Telegram được cho là có kế hoạch ra mắt công chúng trong hai năm tới, với mức định giá 30-50 tỷ USD.
  • Theo các báo cáo, Telegram ủng hộ việc niêm yết trực tiếp trên Nasdaq hoặc Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Telegram đang xem xét một IPO trong vòng hai năm tới với mức định giá có thể trong khu vực là 30-50 tỷ USD, tờ báo kinh doanh Vedomosti của Nga đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn một số nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Theo một trong những nguồn tin, ngày IPO phụ thuộc vào động lực thị trường, với mô hình IPO truyền thống, niêm yết trực tiếp hoặc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trong số các kịch bản có thể xảy ra đối với việc niêm yết của Telegram.

Telegram được cho là đang tiến hành phân tích trước khi IPO và đang tìm cách quyết định khu vực thích hợp nhất để phát hành cổ phiếu ra công chúng. Theo các nguồn tin của Vedomosti, lựa chọn thích hợp nhất cho các cổ đông của công ty là niêm yết trực tiếp trên Nasdaq hoặc Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Decrypt đã liên hệ với Telegram để yêu cầu bình luận và sẽ cập nhật thông tin tương ứng.

Cơ sở người dùng tập trung vào Châu Á

Hồng Kông cuối cùng có thể trở thành khu vực pháp lý được lựa chọn của công ty, vì hơn 40% người dùng Telegram là ở Châu Á. Vào thời điểm có thể IPO vào năm 2023, con số này dự kiến sẽ lên tới 50%, với tổng số người dùng dự kiến sẽ tăng lên khoảng 1 tỷ.

Ra mắt vào năm 2013 với tư cách là một ứng dụng nhắn tin không có quảng cáo, tập trung vào quyền riêng tư, đầu năm nay Telegram đã vượt qua 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, nhiều người trong số họ tích cực tham gia vào giao dịch tiền điện tử và các hoạt động liên quan khác.

Tháng trước, Telegram đã huy động được hơn 1 tỷ đô la thông qua việc bán trái phiếu. Công ty từ chối tiết lộ thêm chi tiết; tuy nhiên, như người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Pavel Durov đã viết vào thời điểm đó, thương vụ này liên quan đến “một số nhà đầu tư lớn nhất và hiểu biết nhất từ khắp nơi trên thế giới”.

Theo Durov, các khoản tiền mới sẽ cho phép Telegram tiếp tục vươn ra toàn cầu “trong khi bám sát các giá trị của nó và vẫn độc lập”.

Lý do khác khiến Telegram chọn Hồng Kông để IPO có thể là cuộc đối đầu lâu dài của công ty với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), buộc ứng dụng nhắn tin này phải từ bỏ dự án tiền điện tử có tên Telegram Open Network sau khi huy động được 1,7 tỷ đô la thông qua ICO vào năm 2018.

Vào năm 2019, SEC đã đưa Telegram ra tòa, cáo buộc rằng ICO của họ tạo thành một đợt chào bán chứng khoán bất hợp pháp, không đăng ký. Cuối cùng, công ty buộc phải trả lại hầu hết số tiền cho các nhà đầu tư và giải quyết vụ việc với SEC, đồng ý nộp phạt 18,5 triệu đô la.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Tether ra mắt trên TON và phát hành mini-apps Telegram mới

Justin Hyun của TON Foundation mới đây đã chia sẻ tại sự kiện Token 2049 về lợi ích của việc Tether ra mắt....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất