banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:31 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:31 (GMT + 7)

TBCASoft, IBM và SoftBank công bố Blockchain thanh toán trên điện thoại di động

Mục lục bài viết
  1. Hệ thống vận chuyển chéo mới
  2. Sẽ có nhiều sự hợp tác

Vào ngày 22 tháng 10. nền tảng Blockchain TBCASoft, tập đoàn công nghệ IBM và tập đoàn viễn thông SoftBank đã công bố việc hợp tác với nhau để áp dụng giải pháp thanh toán Blockchain viễn thông chéo giữa các nhà mạng.

Hệ thống vận chuyển chéo mới

Theo thông báo, sự hợp tác này nhằm mục đích cho phép các nhà mạng sử dụng Blockchain thông qua Liên minh nhóm nghiên cứu Blockchain (CBSG - Carrier Blockchain Study Group) - được thành lập bởi TBCASoft và SoftBank. TBCASoft được cho là đã tạo ra một Blockchain đa nhà cung cấp với 18 nhà mạng tham gia.

Ứng dụng đầu tiên mà CBSG dự định ra mắt là Hệ thống thanh toán chéo nhà cung cấp dịch vụ (CCPS), nhằm mục đích cho phép người dùng dịch vụ di động sử dụng điện thoại của họ để thanh toán với các cửa hàng thương mại địa phương ở nước ngoài. Người sáng lập và CEO của TBCASoft Ling Wu lưu ý:

Là nhà tiên phong toàn cầu về các giải pháp blockchain của nhà cung cấp dịch vụ chéo, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng viễn thông hàng đầu trong 3 năm qua theo Hiệp hội CBSG để thúc đẩy áp dụng nền tảng CCPS. [...] Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại giá trị kết hợp lớn hơn cho khách hàng, đối tác và ngành công nghiệp viễn thông.

CCPS được báo cáo cho phép khả năng tương tác giữa các nhà mạng viễn thông khác nhau, từ đó sẽ thiết lập một mạng lưới các thương nhân có thể truy cập cho khách hàng dịch vụ di động. Softbank là nhà mạng đầu tiên áp dụng CCPS và đặt mục tiêu ra mắt hệ thống thanh toán tại Tokyo vào năm 2020.

Sẽ có nhiều sự hợp tác

IBM sẽ báo cáo tận dụng kinh nghiệm có được bằng cách hợp tác với 80% các nhà mạng viễn thông trên thế giới để hỗ trợ nhân rộng hệ sinh thái. TBCASoft cũng có kế hoạch sử dụng nền tảng blockchain của IBM để cung cấp công nghệ mở và hỗ trợ nhiều môi trường đám mây. Phó Chủ tịch & Đối tác của Blockchain, Dịch vụ Viễn thông IBM Utpal Mangla đã nhận xét:

Tận dụng mạng blockchain viễn thông có thể cho phép cải thiện mối quan hệ giữa các nhà mạng, thanh toán qua mạng có thể giúp chuyển đổi cách thức các nhà mạng viễn thông giao dịch với các đối tác và khách hàng để cung cấp các giải pháp thanh toán sáng tạo.

Như Cointelegraph đã báo cáo gần đây, Samsung Pay, dịch vụ thanh toán di động của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung, đã hợp tác với nền tảng thanh toán Finablr, thành viên của RippleNet, để cung cấp tính năng thanh toán xuyên biên giới cho người dùng ứng dụng.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hệ thống vận chuyển chéo mới
  2. Sẽ có nhiều sự hợp tác