banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 15/06/2019, 12:03 (GMT + 7)
Thứ bảy, 15/06/2019, 12:03 (GMT + 7)

Tây Ban Nha bắt giữ 35 nghi phạm gian lận ngân hàng, rửa tiền bằng Bitcoin

Cơ quan thực thi pháp luật Tây Ban Nha đã bắt giữ 35 người vì cáo buộc làm giả thẻ ngân hàng và rửa tiền bằng Bitcoin, trang tin địa phương La Verdad đưa tin vào ngày 14 tháng Sáu.

Theo báo cáo, tổ chức này đã kiếm được hơn € 600.000 (674.000 đô la) và đã rửa hơn 1 triệu Euro (1,2 triệu đô la) bằng cách sử dụng Bitcoin.

Bộ Tư lệnh Alicante của Tây Ban Nha đã giải quyết tổng cộng 1.020 tội phạm mạng trong quá trình hoạt động. Các nghi phạm đến từ Guinea Xích đạo, Tây Ban Nha, Nigeria, Cameroon và Morocco – đã có tổng cộng 219 nạn nhân ở Tây Ban Nha, với 20 người nữa ở Israel, Đan Mạch, Đức, Pháp và Hy Lạp.

Theo La Verdad, cơ quan thực thi pháp luật nhận thấy việc sử dụng trái phép 104 thẻ ngân hàng ở Tây Ban Nha và 12 quốc gia khác. Các cuộc điều tra sau đó đã được thúc đẩy bởi một khiếu nại của một công ty cho thuê xe đã phát hiện việc sử dụng trái phép thẻ ngân hàng của họ trên các dịch vụ trực tuyến.

Nhóm bị cáo buộc hoạt động theo ba cách khác nhau: lừa đảo qua email (giả vờ là một cá nhân đáng tin cậy và yêu cầu thông tin ngân hàng), sao chép thẻ vật lý hoặc lấy thông tin xác thực từ biên lai thẻ tín dụng theo cách thường được gọi là gian lận tấn công thẻ tín dụng .

Nhóm này đã trả tiền cho các khách sạn, vé máy bay, vé tàu và xe cho thuê bằng các thẻ có được theo cách này. Một số công ty tại Estonia, Vương quốc Anh và Phần Lan đã mua được Bitcoin của nhóm này với giá rẻ.

Trước đó, tám người ở Tây Ban Nha đã bị bắt vì cáo buộc điều hành một kế hoạch rửa tiền liên quan đến crypto vào tháng 3.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube